“Ông hoàng tốc độ” Bugatti Chiron Super Sport 300+ sẵn sàng để bàn giao đến tay khách hàng

0

CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (9).jpg

Bugatti Chiron Super Sport 300+ được biết đến là kẻ đã viết ra một trang sử mới cho các giới hạn về tốc độ và khí động học, đồng thời cũng là chiếc Bugatti nhanh nhất mà thương hiệu này từng sản xuất. Không chỉ phá vỡ kỷ lục tốc độ trên một chiếc xe được sản xuất thương mại, đây còn là một bước nhảy vọt về mặt công nghệ của Bugatti khi khám phá ra một khía cạnh hoàn toàn mới về hiệu năng vận hành trên đường thẳng.


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (8).jpg

Mới đây nhất, sau khi hoàn thành quá trình thử nghiệm và phát triển kéo dài suốt 2 năm vừa qua, tám trên tổng số 30 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ được sản xuất đã sẵn sàng để được bàn giao đến tay các khách hàng trên toàn thế giới. Đây rõ ràng là một tín hiệu vô cùng đáng mừng cho những tín đồ tốc độ đã phải chờ đợi xuyên suốt quãng thời gian vừa qua.


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (4).jpg

Khi chiếc Chiron Super Sport 300+ có lần xuất hiện đầu tiên vào năm 2019, Bugatti đã thiết lập nên một giới hạn mới về mặt vận hành khi xuyên thủng qua "rào cản" 300 dặm/giờ (tương đương hơn 482 km/h) – một cột mốc mà không ít người cho rằng là không thể phá vỡ. Bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ kỹ sư tại đại bản doanh Atelier, mẫu xe này đã cho thấy sức mạnh khủng khiếp khi chạm đến ngưỡng 304,773 dặm/giờ (khoảng 490,484 km/h) và chính thức xác lập một kỷ lục thế giới hoàn toàn mới.


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (6).jpg

Không lâu sau đó, Bugatti đã thông báo sẽ có 30 chiếc Chiron Super Sport 300+ được bán ra thị trường nhằm đánh dấu kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu xe hơi nước Pháp. Theo chia sẻ của ông Christophe Piochon – Giám đốc điều hành sản xuất và dịch vụ hậu cần của Bugatti cho biết: "Mẫu xe đặc biệt này chắc chắn sẽ mãi là một phần không thể thiếu trong lịch sử vẻ vang của thương hiệu khi đã góp phần nâng tầm hiệu năng vận hành trên một chiếc ô tô lên những cấp độ từng được cho là không thể nào chạm tới".


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (2).jpg

Ông cũng chia sẻ thêm: "Đây chính là chiếc hypercar thể thao nhanh nhất trong lịch sử của Bugatti và là đại diện ưu tú nhất cho niềm đam mê bất tận, khả năng chế tạo ra những cỗ máy tiên tiến bậc nhất thế giới cũng như không ngừng theo đuổi, chinh phục những giới hạn mới. Chúng tôi cảm thấy rất hào hứng khi bắt đầu quá trình bàn giao tám chiếc đầu tiên đến các khách hàng vốn đang rất nóng lòng để trải nghiệm cảm giác phía sau vô-lăng của Chiron Super Sport 300+".


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (1).jpg

Để có thể vượt qua cột mốc 440 km/h đòi hỏi các kỹ sư Bugatti phải làm việc hết công suất, kết quả là khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít trứ danh của Bugatti đã được cải tiến với sức mạnh lên đến hơn 1.570 mã lực (1.600 PS) và mạnh hơn người anh em Chiron khoảng 98 mã lực. Cụ thể, Bugatti đã phát triển một hệ thống quản lý nhiệt mới cho động cơ và hộp số của Chiron Super Sport 300+, có tác dụng đảm bảo các chi tiết này vẫn ở trạng thái mát mẻ nhất ngay cả khi di chuyển ở vận tốc tối đa. Ngoài ra, hãng xe nước Pháp cũng mang đến một số sự nâng cấp về phần mềm cho khối động cơ, hộp số, hệ truyền động và bộ tăng áp, góp phần cải thiện hiệu năng vận hành của xe.


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (5).jpg

Bugatti Chiron Super Sport 300+ sở hữu thiết kế và các thông số kỹ thuật khác biệt hẳn so với Chiron, vì thế mà khả năng tăng tốc của "ông hoàng tốc độ" được tối ưu hoá một cách triệt để. Bên cạnh đó, thân xe có tạo hình đậm chất khí động học cũng đóng vai trò không nhỏ giúp cho mẫu xe nhà Bugatti có thể lao vút đi ở vận tốc hơn 420 km/h với sự ổn định tuyệt đối. Đáng chú ý nhất không thể không kể đến phần đuôi xe Longtail, chi tiết này kéo dài thân xe thêm 25 cm cho phép luồng không khí dạng tầng đi qua xe trong khoảng thời gian lâu hơn, qua đó làm giảm đi đáng kể độ trễ khí động học khoảng 40%.


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (3).jpg

Các khe hút gió khổng lồ ở cản trước giúp phân tán áp suất không khí dư thừa đến hai bên hông xe. Trong khi đó, các khe thoát khí trên vòm bánh trước cũng có tác dụng dẫn áp suất dư ra khỏi khu vực này, đồng thời giảm lực cản bằng cách tạo ra một lực nâng âm nhỏ. Thân xe của Chiron Super Sport 300+ được chế tạo thủ công sử dụng vật liệu sợi carbon đen tuyền, ngoại thất được tô điểm với đường sọc kép màu cam Jet Orange kéo dài từ phần đầu đến cuối đuôi xe. Sự hiện diện của các chi tiết được làm từ sợi carbon siêu nhẹ còn phải đề cập đến ốp khoang động cơ hay thậm chí là cần gạt nước trên kính chắn gió.


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (7).jpg

Chưa dừng lại ở đó, Bugatti còn bổ sung thêm một số chi tiết nhằm nhấn mạnh nét tinh tế trong nghệ thuật chế tạo những cỗ máy tốc độ hàng đầu thế giới. Điển hình là logo Macaron trên Chiron Super Sport 300+ có cấu tạo từ bạc nguyên chất và được tráng men giúp cho chúng ta cảm nhận được sự độc đáo và độ hiếm. Bộ mâm xe được làm từ hợp kim ma-giê siêu nhẹ nhưng không kém phần chắc chắn và hoàn thiện với lớp sơn được Bugatti đặt tên là ‘Nocturne’.


CP-Bugatti Chiron Super Sport 300+ (10).jpg

Không có gì bất ngờ khi toàn bộ 30 chiếc Bugatti Chiron Super Sport 300+ đều đã có chủ, 22 chiếc còn lại đang trong quá trình chế tạo tại nhà máy của Bugatti đặt ở Molsheim (Pháp). Để có thể sở hữu mẫu xe được xem là tinh hoa của nền công nghiệp ô tô thế giới tại thời điểm này, khách hàng cần phải "rút hầu bao" ít nhất 3,5 triệu Euro.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcCùng Ford Việt Nam chăm sóc xe mùa dịch
Bài tiếp theoMercedes-Benz tiết lộ 9 mẫu xe “cực độc” sẽ góp mặt trong triển lãm đặc biệt sắp diễn ra