Polestar lên kế hoạch rút khỏi Trung Quốc vì doanh số èo uột

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
644
Loại bài
Bài dịch
2025-polestar-3-long-range-dual-motor-122-67bdd4138a7a0.jpg


Polestar - hãng xe điện cao cấp thuộc Volvo rút khỏi thị trường Trung Quốc vì chỉ bán được 69 xe trong 6 tháng đầu năm 2025.

Polestar thương hiệu xe điện cao cấp nằm dưới Volvo thuộc cổ phần của Geely dự kiến rút khỏi thị trường Trung Quốc vào cuối năm 2025.

Nửa đầu năm 2025, tại Trung Quốc, Polestar chỉ bán được 69 xe và doanh số của tháng 4 và 5 là 0 xe bán ra. Trong khi đó, trên toàn cầu Polestar đạt được nhiều thành công khi bàn giao 30.300 xe trong cùng kỳ, tăng 51% so với năm trước.

Theo CarNewsChina, dấu hiệu cho thấy Polestar sớm rút lui xuất phát từ liên doanh giữa Polestar và Star Meizu, Polestar Times Technology ngừng hoạt động vào tháng 4. Đồng thời, Polestar qua nhiều lần thay đổi về cấp quản lý cũng như việc giám đốc điều hành tại Trung Quốc - Wu Huijing được thay thế bởi ông Hu Shiwen.

Polestar-1.jpg


Hiện tại Polestar chỉ có duy trì một cửa hàng bán hàng trực tiếp tại Thượng Hải, Trung Quốc. Đồng thời hệ thống mua hàng online đã ngừng hoạt động, quá trình lái thử cũng chuyển sang đặt lịch hẹn là động thái của việc hoạt động kinh doanh không hiệu quả.

Trong báo cáo tài chính của Polestar, tài sản ròng âm 3,329 tỷ USD vào cuối năm 2024, với tổng nợ phải trả là 7,383 tỷ USD so với 4,054 tỷ USD tài sản. Từ năm 2020, Polestar lỗ lũy kế hơn 5,1 tỷ USD, riêng năm 2024 lỗ ròng 2 tỷ USD.

Vào tháng 6, PSD Investment Limited đầu tư vào tập đoàn Geely Holding do chủ tịch Lý Thư Phúc kiểm soát, đã bơm 200 triệu USD tiền mặt cho Polestar. Nâng tổng số cổ phần của Lý Thư Phúc tại Polestar lên 66%, trong khi cổ phần của Volvo giảm từ 18% xuống 16%.

Đối với các nhà phân tích, khoảng tiền này chưa chắc đủ để giải quyết các vấn đề tài chính của Polestar, đồng thời công ty này đang đặt mục tiêu có lợi nhuận vào năm 2025, thời điểm đang có nhiều cuộc cạnh tranh đối với ô tô điện trên toàn cầu.

Hãng xe điện Polestar được phát triển bởi đội đua xe Thụy Điển - Flash Engineering vào năm 1996, sau đó đội đua được bán và đổi tên thành "Polestar Racing" có nhiệm vụ cải tiến các mẫu xe Volvo để tham dự các giải đua những năm 2000.

Polestar trở thành đối tác chính thức của Volvo vào năm 2009 và cải tiến các mẫu xe hiện tại với thương hiệu "Polestar Performance". Tháng 7/2015, Volvo mua lại Polestar và bắt đầu bán các mẫu xe được Polestar nâng cấp.

Đến tháng 10/2017, Volvo và Geely thông báo Polestar trở thành thương hiệu độc lập tập trung vào xe điện. Theo Reuters, thị trường lớn nhất của Polestar tại châu Âu, chiếm chiếm 75% tổng doanh số toàn cầu của hãng.

Polestar kỳ vọng Pháp sẽ sớm trở thành một trong những thị trường bán chạy nhất ở châu Âu, hiện tại thị trường lớn vẫn là Anh và Thuy Điển. Đối thủ chính của Polestar trên thị trường là Tesla, BMW, Audi, Mercedes-Benz...

Tổng hợp
 

Thành viên trực tuyến

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top