Porsche 911 GT2 RS Clubsport “Vaillant” – màu áo huyền thoại tái xuất

0
Những chiếc Porsche 911 GT2 RS thế hệ mới gần đây đã gây được nhiều tiếng vang với danh hiệu chiếc 911 đường phố mạnh nhất từ trước đến nay. Series 911 GT2 từ lâu được biết là một dòng xe thể thao hiệu suất cao mà Porsche đã phát triển, bắt đầu từ năm 1992 cho đến nay. 911 GT2 RS được phát triển dựa trên 911 Turbo và được trang bị động cơ tăng áp kép tương tự nhưng đã được nâng cấp. Ngoài ra, 911 GT2 RS sở hữu những thay đổi về mặt ngoại hình khác biệt đáng kể như cản trước với những hốc gió cỡ lớn, phần đuôi sau được thiết kế lại cùng cánh gió đuôi cỡ lớn. Chính điều này đã biến 911 GT2 RS trở thành mẫu xe đắt nhất trong dòng 911.


80837120_161000688530736_7663129817777984773_n-1024x1024.jpg

Nếu những chiếc GT2 RS chưa đủ để làm bạn hài lòng, thương hiệu xe này mang tới cho bạn một sự lựa chọn với số lượng cực kỳ giới hạn – Porsche 911 GT2 RS Clubsport. Đây là một phiên bản giới hạn chỉ dành riêng cho việc vận hành trên đường đua. Những biến thể Porsche mang tên “Clubsport” trong tên gọi đều là phiên bản xe được tối ưu dành riêng cho việc chạy trong các trường đua và không đủ tiêu chuẩn để vận hành hợp pháp ngoài đường phố. Hơn nữa, những chiếc xe này được tạo ra để đua trong những sự kiện “Clubsport Event” do Porsche tổ chức. Đúng với tên gọi, GT2 từng là giải đua cao thứ 2 sau GT1. Và cũng giống GT1, GT2 đã bị khai tử vào đầu thế kỷ 21 khi ban quản lý giải đua Le Mans quyết định chia dòng GT thành hai lớp là GTE-Pro (chuyên nghiệp) và GTE-Am (bán chuyên).


EPDW_QAWAAIV7B1-819x1024.jpg

Chính vì là một chiếc xe dành cho đường đua nên 911 GT3 RS Clubsport sở hữu những chi tiết khác biệt như ngoại thất với phần cánh gió cao, cản sau được thiết kế lại cũng như phần cản trước được trang bị thêm một số chi tiết như cánh lướt gió, mui xe phía trước có lỗ thông hơi và một số tiện ích bổ sung khí động học. Nhiều tấm thân xe được làm từ nhựa gia cố sợi carbon. Đặc biệt, mui xe cũng được chế tạo từ vật liệu sợi carbon và có thể tháo rời trong trường hợp xảy ra tai nạn.


EPDW_P-WAAA7czt-819x1024.jpg

Khoang nội thất của xe cũng được tối giản một các tối đa tương tự những chiếc xe đua thường thấy chỉ với một chỗ ngồi. Chiếc xe vẫn giữ trên mình hình dạng bảng điều khiển cơ bản của 911 nhưng với vô lăng đua, ghế đua Recaro. Trên bảng điều khiển trung tâm là những nút chế độ như hệ thống kiểm soát lực kéo. Ngoài ra xe còn được trang bị khung chống lật cùng hệ thống điều hòa không khí.


EPDW_QCW4AAE541-819x1024.jpg

Với số lương sản xuất chỉ 200 chiếc, những chiếc 911 GT2 RS Clubsport trở nên rất hiếm có để có thể sở hữu. Hơn nữa, để bắt gặp một chiếc GT2 RS Clubsport với những màu sắc “độc đáo” lại càng khó khăn hơn. Gần đây, một chiếc 911 GT2 RS Clubsport mang trên mình màu áo xe đua huyền thoại Vaillant đã được lộ diện. Có lẽ, phải những chiếc xe hiệu năng cao như GT2 RS Clubsport mới thực sự xứng đáng để có thể khoác trên mình lớp áo đầy lịch sử này.


  • 23244738311_f7276cc6ec_b-1024x683.jpg

  • 33560230038_835eee1c7d_b-1024x683.jpg

“Vaillant” trên thực tế là một công sản xuất các hệ thống liên quan tới sưởi ấm, nước nóng hay làm mát lâu năm. Chính vì thế mà trên một số chiếc xe đua Porsche cổ điển, những chiếc xe được tài trợ bởi Vaillant Air đều được sơn màu xanh lá cây và sọc nhiều màu đặc trưng. Những chiếc xe này đều thuộc ở hữu của đội Kremer Racing – đội đua được sáng lập bởi hai anh em Erwin và Manfred Kremer, ở Cologne. Họ đã phát triển một số phiên bản nâng cấp của chiếc 911 biểu tượng ở thời bấy giờ. Sau đó, một chiếc 935K3 đã giành được chức vô địch Le Mans vào năm 1979 do Klaus Ludwig và anh em nhà Whittington điều khiển. Tuy nhiên, chiếc Kremer 935 nhiều màu sắc nhất chính là mẫu xe với màu áo Vaillant.


82059963_168550281068271_4746757179521595535_n-819x1024.jpg

Trên mẫu GT2 RS Clubsport mới, màu sắc này đã được thay đổi về dạng metallic thay cho sắc màu bệt như trên những chiếc Vaillant cổ điển. Trên nền màu xanh ngọc hướng tối là những đường màu quen thuộc như tím, đỏ và vàng chạy ngang thân xe, trên cánh gió hay thậm chí là cả phần nắp ca pô xe. Trên phần cửa xe được đánh số và phần cản trước của xe được đính logo Vaillant quen thuộc. Một số chi tiết trên lớp áo ngoại thất của những chiếc Porsche Vaillant ngày xưa đã được loại bỏ, để lại một lớp áo mới hấp dẫn hơn và phù hợp hơn với một chiếc xe đua hiện đại.


EPDW_QoXkAE1_BC-819x1024.jpg

Được phát triển dựa trên 911 GT2 RS, phiên bản GT2 RS Clubsport sử dụng động cơ 6 xylanh đối đỉnh dung tích 3,8 lít, tăng áp kép. Động cơ này sản sinh công suất cực đại 700 mã lực, sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hốp số ly hợp kép 7 cấp. Phiên bản Clubsport của GT2 RS được lược bỏ nhiều trang bị không cần thiết khiến xe chỉ có trọng lượng khoảng 1.360 kg. Xe cũng sở hữu nhiều trang bị đường đua như thùng xăng FT-3 dung tích 115 lít, khung chống lật được hàn dính, ghế đua với đại an toàn 6 chấu, cửa thoát hiểm trên nóc và hệ thống dập lửa. Những chiếc GT2 RS Clubsport được xuất xưởng với mức giá 405,000 Đô với số lượng giới hạn.

Ảnh: Sưu tầm

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcGiá bán 10 mẫu xe BMW 2020 mới ra mắt Việt Nam
Bài tiếp theoChi tiết McLaren Senna với phối màu Galactic Burst Effect trị giá hơn 3 tỷ Đồng