Porsche 911 GT3 RS đầu tiên về Việt Nam tái xuất đường phố trong bộ áo mới

0
Đầu năm 2017, giới yêu xe Việt Nam không khỏi bất ngờ khi một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại Hà Nội đưa về chiếc siêu xe Porsche 911 GT3 RS đầu tiên tại Việt Nam tại thời điểm đó. Trên thực tế vào triển lãm VIMS 2015, Porsche cũng đã đưa về nước một chiếc GT3 RS màu trắng nhưng xe thuộc diện tạm nhập tái xuất.


DSC1672-1024x683.jpg

Quay trở lại với chiếc 911 GT3 RS đầu tiên về Việt Nam, xe sở hữu ngoại thất khá nổi bật với lớp sơn cam Lava Orange. Sau thời gian dài làm “dâu” tại Hải Phòng, mẫu xe này đã vừa tìm được chủ nhân mới tại Sài Gòn, chính thức tái xuất thành phố mang tên Bác lần thứ 2. Một điều thú vị là có đến 2 chiếc 911 GT3 RS cùng sở hữu lớp sơn màu cam Lava Orange, chiếc còn lại có phần kín tiếng hơn và hiện đang thuộc sở hữu của một doanh nhân nổi tiếng ở lĩnh vực cafe. Điểm khác biệt giữa 2 xe nằm ở bộ áo đầy cá tính màu chrome đen trên chiếc đầu tiên được mang về nước, trước đó từng có 2 siêu xe sử dụng bộ áo chrome đen bằng chất liệu decal là McLaren 650S Spider và Lamborghini Huracan LP610-4 độ Vorsteiner Novara Edizione.


DSC1693-1024x696.jpg

Chiếc Porsche 911 GT3 RS mới về Việt Nam thuộc thế hệ thứ năm được giới thiệu tại triển lãm ôtô quốc tế Geneve Motorshow vào tháng 3/2015. Phiên bản hiệu năng cao của chiếc 911 này được mệnh danh là mẫu siêu xe đường phố, xe sở hữu ngoại hình khá cơ bắp với những đường nét dứt khoát trong khâu thiết kế,nội thất mang đậm dấu ấn của một chiếc xe đua và sở hữu một khối động cơ đầy mạnh mẽ.


DSC1714-1024x683.jpg

Chưa dừng lại ở đó, khung gầm 911 GT3 RS được điều chỉnh nhằm đem lại độ chính xác tối đa. Hệ thống dẫn động cầu sau cùng hệ thống điều phối lực kéo của Porsche (PTV Plus) với van biến thiên và khóa vi sai khiến chiếc xe năng động hơn. Trục trước và sau được mở rộng để tăng khả năng chống lật khi vận hành ở tốc độ cao. Xe cũng được trang bị bộ lốp lớn hơn để đảm bảo an toàn khi vào cua nhanh.


DSC1701-1024x704.jpg

Thân xe được lấy cảm hứng từ chiếc 911 Turbo và gây ấn tượng bởi dáng vẻ gần giống một chiếc xe đua thực thụ với các chi tiết mang đậm dấu ấn khí động học trên phiên bản RS. Cản trước được mở rộng hơn và áp sát xuống mặt đường nhờ phần líp trước được bổ sung thêm, cánh gió sau có kích thước lớn.


  • DSC1641-1024x683.jpg

  • DSC1654-1024x683.jpg

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép hình bông hoa sơn đen mờ, bộ mâm có kích thước 21 inches kết hợp cùng bộ lốp có kích thước lớn nhất trong các phiên bản 911. Bộ mâm đặc biệt này sử dụng bộ khóa tâm bánh xe tương tự những mẫu xe đua và chỉ mở được khi sử dụng công cụ thích hợp. Đĩa phanh lớn kết hợp cùng cùm phanh sơn vàng nổi bật.


  • DSC1662-1024x683.jpg

  • DSC1615-1024x683.jpg

Đuôi xe với điểm nhấn là chiếc cánh gió lớn, đặc biệt là cánh gió này có thể tháo rời một cách dễ dàng trên phiên bản RS, nắp khoang máy có thiết kế vuốt cong tương tự cánh gió tạo thành một hệ thống cánh gió kép cho Porsche 911 GT3 RS. Chủ nhân của xe đã thay thế hệ thống ống xả nguyên bản sang hệ thống ống xả titanium đến từ Innotech Performance Exhaust, cải thiện âm thanh phát ra từ khối động cơ vốn có phần hơi “hiền” trước đó.

Chưa hết, Porsche cho thấy họ tâm huyết thế nào khi chế tạo 911 GT3 RS khi ngoài động cơ, họ cũng chú trọng đến vật liệu chế tạo nhằm giảm thiểu khối lượng cho xe. Minh chứng là lần đầu tiên họ sử dụng mui xe được làm bằng hợp kim ma-giê, sợi carbon được sử dụng cho nắp động cơ và nắp khoang hành lý, các thành phần nhẹ khác được làm bằng vật liệu thay thế


  • DSC1592-1024x683.jpg

  • DSC1646-1024x706.jpg

  • DSC1586-1024x683.jpg

  • DSC1588-1024x683.jpg

Nội thất của mẫu 911 GT3 RS được bọc da Alcantara cao cấp tương tự như trên mẫu 911 GT3. Một tính năng mới quan trọng là ghế ngồi lấy cảm hứng từ mẫu 918 Spyder, ghế ngồi là sự kết hợp giữa da trơn và da Alcantara màu cam ấn tượng. Trang bị tiêu chuẩn khác là gói Club Sport gồm khung an toàn dạng lồng được gắn thêm ở phía sau của hàng ghế trước, công tắc ngắt ắc-quy và bộ đai an toàn sáu điểm riêng biệt cho người lái cùng bình chữa cháy có giá đỡ. Bên cạnh đó, một số chi tiết được ốp sợi carbon như : táp-pi cửa, bệ bước chân, bảng táp-lô hay bảng đồng hồ trung tâm.


DSC1715-1024x683.jpg

Porsche 911 GT3 RS được trang bị động cơ 6 xy-lanh có dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 500 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 460 Nm, kết hợp với hộp số PDK đặc trưng của Porsche. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/ giờ chỉ trong 3,3 giây và 200 km/ giờ trong 10,9 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp theo tiêu chuẩn NEDC là 12,7 lít/ 100 km.

Hiện chưa rõ giá bán của chiếc Porsche 911 GT3 RS thế hệ thứ năm xuất hiện trong bài viết, trong khi đó thế hệ thứ 6 của dòng xe này hiện đang được Porsche Việt Nam phân phối chính hãng với mức giá là 13,95 tỉ Đồng chưa bao gồm các tùy chọn cá nhân. Tại thị trường Việt Nam hiện nay đã có tổng cộng 5 chiếc 911 GT3 RS thuộc hai thế hệ thứ năm và thứ sáu, bên cạnh đó mẫu siêu xe đàn anh GT2 RS cũng góp mặt với 3 chiếc.


  • DSC1651-1024x696.jpg

  • DSC1675-1024x683.jpg

  • DSC1622-1024x683.jpg

  • DSC1683-1024x728.jpg

  • DSC1645-1024x683.jpg

  • DSC1665-1024x683.jpg

  • DSC1599-1024x683.jpg

  • DSC1644-1024x683.jpg

  • DSC1618-1024x683.jpg

  • DSC1664-1024x710.jpg

  • DSC1656-1024x683.jpg

  • DSC1612-1024x686.jpg

  • DSC1571-1024x683.jpg

  • DSC1649-1024x683.jpg

  • DSC1582-1024x683.jpg

  • DSC1572-1024x683.jpg
Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcAlpine ra mắt concept rally cho xe thể thao A110
Bài tiếp theoAcura nhìn lại bốn thế hệ của hệ thống SH-AWD