Porsche công bố những nâng cấp cho Cayenne E-Hybrid 2021

0
Sau một năm có mặt trên thị trường, Porsche đã tung ra bản nâng cấp cho biến thể sử dụng hệ dẫn động hybrid của Porsche Cayenne. Nâng cấp nổi bật nhất mà Porsche mang đến cho xe là viên pin mới có dung lượng lớn hơn trước.


porsche-cayenne-coupe-e-hybrid-phev-2_result-1024x576.jpeg

Từ đời xe 2021, Porsche Cayenne E-Hybrid và Cayenne Turbo S E-Hybrid cùng hai biến thể Coupe của chúng sẽ được trang bị viên pin dung lượng 17,9 kWh thay vì chỉ 14,1 kWh như trước. Với viên pin này, hãng xe thể thao đến từ Đức cho biết chiếc SUV lai điện của họ sẽ có tầm hoạt động cao hơn 30% so với trước đây. Cụ thể, Cayenne E-Hybrid (kể cả bản Coupe) sẽ có thể đi được 48 km ở chế độ điện hoàn toàn trong khi Cayenne Turbo S E-Hybrid (và bản Coupe) có thể đi được quãng đường 42 km ở chế độ nói trên.

Cayenne E-Hybrid tiêu chuẩn sử dụng động cơ V6 tăng áp, dung tích 3,0 lít kết hợp cùng một mô-tơ điện giúp tạo ra tổng công suất 455 mã lực. Nhờ vào hệ dẫn động này, chiếc SUV chỉ tốn 2,5 lít nhiên liệu cho 100 km di chuyển trong khi biến thể Coupe tốn 2,6 lít cho 100 km. Bản Turbo S E-Hybrid cao cấp hơn tốn 3,3 lít cho 100 km ở cả hai biến thể. Bản này dùng động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4,0 lít mạnh mẽ, kết hợp cùng động cơ điện tại ra công suất cực đại lên đến 670 mã lực.


porsche-cayenne-coupe-e-hybrid-phev-3_result-1024x576.jpeg

Ngoài viên pin dung lượng lớn hơn, Porsche cũng đã tối ưu hóa gói Sport Chrono nhằm giúp xe vận hành hiệu quả hơn. Chế độ E-Charge sử dụng động cơ đốt trong nhằm nạp năng lượng cho viên pin trong lúc di chuyển. Giờ đây đã có thể chức năng sạc theo kế hoạch với khả năng nạp viên pin đến 80% trước khi giảm tốc độ, giống với chức năng sạc nhanh đang được sử dụng rộng rãi trên điện thoại thông minh ở thời điểm hiện tại. Kiểu sạc điện này không chỉ giúp viên pin bền hơn mà còn có thể cho phép người lái sử dụng hết sức mạnh sản sinh từ hệ thống phanh của xe. Chế độ lái Sport và Sport Plus mang đến cho người lái cảm giác tốt hơn sau vô-lăng khi duy trì mức sạc điện 12 kW toàn tốc độ độ và đặt viên pin ở dung lượng tối thiểu.

Porsche Cayenne E-Hybrid 2021 có giá bán khởi điểm từ 81.800 USD cho bản SUV thông thường trong khi biến thể Coupe bán ra từ 87.600 USD. Bản Turbo S E Hybrid có giá bán từ 163.200 USD, nếu muốn sở hữu bản Coupe, khách hàng sẽ phải bỏ ra số tiền tối thiểu là 166.200 USD.

Nguồn Porsche

VNB
Author: VNB

Bài trướcChiêm ngưỡng chiếc Rolls-Royce Wraith cá nhân hóa lấy cảm hứng từ Trái Đất
Bài tiếp theoBrabus Rocket 900 – Bản độ giới hạn dựa trên Mercedes-AMG GT 63 S