Porsche đã phát triển Taycan Cross Turismo như thế nào?

0

Porsche-Taycan-Cross-Turismo-4.jpg

Porsche Taycan nói chung và mẫu xe Taycan Cross Turismo vừa được ra mắt có thể nói là một trong những dòng xe được hãng xe thể thao Đức chăm chút nhất trong khâu phát triển. Sau khi hoàn thành xe, hãng đã gửi nhiều nguyên mẫu đến năm chậu lục trên khắp thế giới để thử nghiệm độ bền và các tính năng trong suốt 8 tuần liền với mọi loại thời tiết và điều kiện vận hành mà ý tưởng ban đầu được đề ra.

Năm châu lục – năm điều kiện khí hậu


Porsche-Taycan-Cross-Turismo-6.jpg

Hai tháng trước khi ra mắt chính thức, hàng chục chiếc Taycan Cross Turismo được mang đến năm thị trường lớn nhất của Porsche trên khắp thế giới. Tại đó, những chiếc xe được đánh giá qua những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết bên ngoài, từ lạnh đến nóng cực độ, trên các điều kiện đường xá khác nhau. Cùng với đó, nhiều nhóm phóng viên cũng được mời để lái thử chiếc xe để có những góp ý và đóng góp nhằm phát triển hoàn thiện.

Chuyến hành trình của Taycan bắt đầu tại Mỹ với địa hình sa mạc đặc trưng và nhiệt độ cực cao tại thung lũng chết ở trung tâm châu lục. Tiếp theo đó, chiếc xe được mang lên vùng cực lanh giá và hoang dã với tuyết và gió tại Na Uy trước khi đến với Anh Quốc để thể hiện sức mạnh trên các cung đường sỏi và bùn. Điểm đến tiếp theo là Hà Lan, Porsche Taycan Cross Turismo sẽ vượt qua những con đường lát đá chật hẹp và cổ điển tại trung tâm Amsterdam trước khi lên Autobahn và chạy thật nhanh về trung tâm thử nghiệm Weissach.

Khó khăn vì đại dịch


Porsche-Taycan-Cross-Turismo-2.jpg

“Thông thường, nếu không có các quy định giới hạn di chuyển của đại dịch, chúng tôi sẽ đi theo chiếc xe trong suốt quá trình phát triển, nhưng khi điều đó không khả thì nữa thì chúng tôi đã quyết định đề ra ý tưởng mới”, ông Mayk Wienkötter, người đại diện dòng sản phẩm Taycan và xe điện cho biết. “Chúng tôi đã nhận ra rằng năm thị trường lớn sẽ là những nơi thú vị nhất, một phần là vị chúng có các điều kiện khí hậu khác nhau, điều mà sẽ giúp chúng tôi tạo nên câu chuyện của chiếc xe này”.

Thách thức là rất nhiều trong suốt quá trình thực hiện do đại dịch COVID-19 vẫn chưa được dập hoàn toàn. Khi đó, chiếc xe được vận chuyển mà không có được sự hỗ trợ chuyên nghiệp của các kỹ sư, những người mà thường đi theo chúng trong bất kỳ chuyến đi quốc tế nào. Mặc dù tất cả các biện pháp an toàn đều được thực hiện nhưng Wienkötter cho biết rằng ông vẫn cảm thấy lo lắng cho chính kế hoạch của mình.

Sự tự tin dành cho chiếc xe


Porsche-Taycan-Cross-Turismo-1.jpg

Tuy nhiên, có một điều khiến ông Wienkötter ngủ ngon mỗi đêm, đó là là “sự tự tin dành cho sản phẩm này”. “Nó là một nguyên mẫu khá sát, điều đó, và vì nó có quan hệ trực tiếp với Taycan sedan đã khiến nó trở nên rất sát với sản phẩm hoàn thiện. Điều đó đã được đền đáp. Chúng tôi đã không gặp phải bất cứ vấn đề nào”.

Ở một diễn biến khác, sau hai tháng chinh phục khắp thế giới, chiếc xe không hề được rửa. Tại buổi lễ ra mắt, chiếc Taycan Cross Turismo mang tất cả những vết bẩn dính trên nó trong các cuộc hành trình lên sân khấu, trình diễn khả năng vận hành qua các đoạn clip khác nhau. “Điều đó hoàn toàn có nghĩa với chúng tôi bởi vì bạn sẽ chỉ thấy những chiếc xe bóng bẩy trên sân khấu trước đây”, Wienkötter cho biết. Vì thế, mang một chiếc xe bụi bặm với lớp ngụy trang sẽ bắt mắt hơn. Nó đã đi qua nhiều châu lục, nhiều điều kiện khí hậu trên các cung đường khác nhau và cũng đã “thu thập” nhiều kiểu bụi, bẩn khác nhau và chúng tôi muốn lưu giữ tất cả để kể về câu chuyện của nó”.


Porsche-Taycan-Cross-Turismo-5.jpg

Tham khảo Porsche

VNB
Author: VNB

Bài trướcHennessey Performance nâng cấp McLaren 765LT mạnh 1.000 mã lực
Bài tiếp theoAssetto Fiorano Package – Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc Ferrari SF90 tại Việt Nam