Porsche hé lộ lý do phía sau khả năng vận hành ấn tượng của 911 Turbo S mới

0
Từ khi ra mắt vào những năm ’70 của thế kỷ trước, Porsche 911 Turbo vẫn giữ được vẻ ngoài đặc trưng với phần cánh gió lớn phía sau. Mặc dù trên 992, thiết kế này có phần đổi mới một cách đột phá để hoàn thiện hơn ở thời điểm hiện tại, nhưng những đường nét cổ điển của 911 và Turbo vẫn còn đó. Không chỉ có ngoại hình là thứ đột phá duy nhất, khả năng vận hành của xe cũng là một điều không thể chối cãi. Vậy, vì sao mà chiếc xe này lại ấn tượng như vậy, Động cơ? Thiết kế? Hay một thứ gì khác?


2021-Porsche-911-Turbo-S-1-992-1-1024x576.jpg

Để tìm hiểu về điều này, chúng ta hãy cùng nghe những chia sẻ đến từ Tiến sĩ Frank-Steffer Walliser, kỹ sư trưởng dòng xe 911. “Nếu bạn đem một chiếc xe có khoảng 580 mã lực ra vào thêm vào 20, 30 mã lực, bạn gần như sẽ không thấy sự khác biệt. Dễ dàng đo được thông qua các máy đấy, nhưng với 911 Turbo S mới, chúng tôi muốn bạn cảm thấy gì đó, một thứ gì đó thực sự khác biệt… chúng tôi thực sự muốn tạo nên một sự đột phá”.


2021-Porsche-911-Turbo-S-2-992-1068x601-1-1024x576.jpg

Porsche trang bị cho 992 Turbo S động cơ 3,8 lít tăng áp kép, cho công suất 640 mã lực, cao hơn đến 60 mã lực so với thế hệ trước và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, cao hơn đến 100 Nm so với đời trước. Xe vẫn sử dụng hộp số PDK, có thời gian tăng tốc lên 100 km/h nhanh hơn 0,2 giây, lên 200 km/h nhanh hơn đến 1 giây. Để có được hiệu suất cao hơn, các kỹ sư của Porsche đã giảm tỉ số nén từ 9,8:1 xuống còn 8,7:1. Cuối cùng, hãng đạt được dung tích 3,8 lít khi tìm được điểm dung hòa giữa hiệu suất và độ tiết kiệm nhiên liệu của khối động cơ tăng áp, theo ông Walliser.


2021-Porsche-911-Turbo-S-11-1-1024x683.jpg

Bên cạnh đó, còn có những thay đổi chi tiết khác giữa động cơ 992 Turbo S và động cơ trên đời 991. Với động cơ của chiếc Turbo S mới, các bộ tản nhiệt tăng áp đã được đặt trên đầu động cơ, thay vì ở phía sau. Các bộ làm mát không khí nén hiện đang nằm ở phía sau động cơ, trong khi các bộ lọc không khí đã được chuyển vào chắn bùn. Bộ tăng áp biến thiên (VTG) giờ đây có ống nạp lớn hơn, với các cánh quạt quay ngược hướng và đường thải được điều khiển điện tử.

Tiến sĩ Walliser cho biết 60 mã lực là một con số tuyệt vời, nhưng mô-men xoắn tăng 100 Nm sẽ là điều mà người lái có thể cảm nhận rõ nhất. Để hộp số PDK có thể chịu được công suất gia tăng này, Porsche đã sử dụng bộ ly hợp lớn hơn và bộ truyền công suất đến bánh trước cũng được làm lại.


2021-Porsche-911-Turbo-S-23-992-1-1024x634.jpg

“Bạn có thể cảm nhận kích cỡ của khối động cơ, và khi nó đạt được tới độ nén tối ưu, nó rất ấn tượng. Chiếc xe này có gì đó cực kỳ thuần khiết”, Walliser nói thêm. Một số nâng cấp khác trên 992 Turbo so với thế hệ trước như trục cơ sở lớn hơn, bánh xe mới với kích thước 255/35/20 ở bánh trước và 315/30/21 ở bánh sau. Ngoài ra, Porsche cũng cung cấp thêm một số nâng cấp ở hệ thống treo như hệ thống treo thể thao mới thấp hơn, giảm xóc thích ứng, thanh chống lật chủ động và đánh lái bánh sau, mang lại cho xe sự ổn định.


2021-Porsche-911-Turbo-S-8-992-1-1024x576.jpg

Hiện tại, Porsche 911 Turbo S vẫn chưa được đem đi thử nghiệm trên Nurburgring, Walliser cho biết chiếc xe sẽ được mang lên đó khi nó sẵn sàng, cùng với đó là thời tiết tại Đức tốt hơn hiện tại. Phiên bản 911 Turbo cũng đang được phát triển và ra mắt trong thời gian tới đây.


2021-Porsche-911-Turbo-S-22-992-1-1024x634.jpg

Road & Track

VNB
Author: VNB

Bài trướcCặp đôi đặt mua Corvette C8 trùng số VIN với Corvette C1 1953
Bài tiếp theoAudi RS Q8 – đẳng cấp “siêu SUV” với động cơ 600 mã lực