Porsche mở bán thêm linh kiện thay thế cho động cơ của một số dòng 911 cổ điển

0

Porsche Engine Part (6).jpg

Thương hiệu Porsche mới đây đã đem đến một tin vui cho những người sở hữu các dòng xe 911 cổ điển khi thương hiệu này sẽ tiếp tục sản xuất và bán ra thêm loại linh kiện cho động cơ những dòng xe này. Ở thời điểm hiện tại, có thể số lượng linh kiện được tái sản xuất vẫn chưa đầy đủ nhưng đây là một tín hiệu đáng mừng giúp duy trì thêm thời gian lăn bánh của những chiếc 911 hoài cổ.


Porsche Engine Part (5).jpg

Chủ sở hữu các mẫu xe Porsche 911 được chế tạo từ năm 1968 đến năm 1976 hiện đã có thể mua linh kiện cacte bằng ma-giê hoàn toàn mới được sản xuất từ nhà máy chính hãng của Porsche. Cácte mới này có thể được mua cho các xe dòng F và G được trang bị động cơ 2.0, 2.2, 2.4 và 2.7 lít, bao gồm cả mẫu xe Carrera RS 2.7 huyền thoại. Porsche cho biết những hộp trục khuỷu này có thể được đặt hàng từ bất kỳ đối tác nào của Porsche Classic hoặc đại lý tiêu chuẩn của Porsche.


Porsche Engine Part (4).jpg

Theo Porsche, họ đã quyết định sản xuất lại bộ phận này vì chủ sở hữu gặp khó khăn trong việc bảo dưỡng những chiếc 911 cổ điển. Cho đến nay, nhiều chủ sở hữu đã phải hàn các vết nứt hoặc sử dụng các bộ phận từ những chiếc xe bị hỏng. Về lâu dài, cả hai giải pháp đều không lý tưởng khi xét đến áp suất mà cacte khi vận hành, có thể gây rủi ro trong quá trình sử dụng xe và sẽ không bền với những giải pháp thay thế này.


Porsche Engine Part (1).jpg

Ông Ulrike Lutz, Giám đốc bộ phận Porsche Classic cho biết: “Việc sản xuất lại này giúp chúng tôi có thể chế tạo các động cơ hoàn toàn mới cho hầu hết các mẫu xe 911 cổ điển. Có rất nhiều khách hàng của chúng tôi thể hiện nhu cầu đối với các thành phần động cơ nguyên bản như thế này. Porsche Classic hiện đang nghiên cứu các bản sao của cacte cho các thế hệ khác của mẫu xe Porsche 911 cổ điển.


Porsche Engine Part (2).jpg

Dự án Porsche Classic mới nhất này phức tạp hơn nhiều so với các cacte bằng nhôm được chế tạo cho những chiếc xe sau những năm 1990. Đầu tiên, Porsche phải tạo ra những khoảng trống bằng cách sao chép động cơ xe đua từ chiếc Porsche 962. Tuy nhiên, các kỹ sư vẫn cần trợ giúp để giải mã các bản vẽ cũ với thông tin liên quan đến sản xuất nên họ đã phải xem danh sách phụ tùng của Porsche và thông tin lưu trữ và thậm chí còn nhờ đến việc phỏng vấn các nhân viên cũ.


Porsche Engine Part (3).jpg

Sau khi hoàn thành công việc, Porsche đã sử dụng các phương pháp sản xuất hiện đại. Đội ngũ đã cung cấp dữ liệu CAD cho nhà cung cấp bên thứ ba sử dụng phương pháp đúc cát. Sau quá trình đúc, hơn 50 công cụ cắt, khoan và phay khác nhau được sử dụng để loại bỏ khoảng ba đến bốn phần trăm milimét. Để đảm bảo bộ phận này đủ tốt cho một chiếc ô tô quan trọng như Carrera RS 2.7, cacte được kiểm tra bằng đầu dò đo 3D quét hơn 1.300 kích thước điều khiển.

Nhà sản xuất ô tô đã trang bị cho chiếc 911 Carrera RS 2.7 một hộp trục khuỷu bằng ma-giê cùng nhiều cảm biến khác nhau và đưa nó lên băng ghế thử nghiệm trong vài tuần. Trong quá trình thử nghiệm, Porsche đã lấy nhiều mẫu dầu; sau khi thử nghiệm, các kỹ sư đã tháo rời toàn bộ động cơ. Các kỹ sư và chuyên gia của Porsche Classic từ Weissach đã kiểm tra tất cả các bộ phận trước khi chính thức phát hành ra thị trường.

Kể từ năm 2013, Porsche Classic đã được phát hành lại khoảng 200 linh kiện mỗi năm. Những linh kiện này bao gồm các thành phần động cơ như cacte hay nâng cấp hệ thống thông tin giải trí để phù hợp hơn với nhu cầu sử dụng hiện đại.

Tham khảo: Porsche

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNhìn lại mẫu Mercedes-Benz G-Class đầu tiên được trang bị động cơ V8
Bài tiếp theoXe của năm 2023 chính thức mở cổng bình chọn