Porsche “trình làng” 911 Turbo 2021

0
Vừa qua, thương hiệu xe hơi Đức đã ra mắt thêm phiên bản 911 Turbo cho thế hệ Porsche mới. 911 Turbo sẽ được đưa tới tay khách hàng với cả hai cấu hình Coupe và Cabriolet.


2021-Porsche-911-Turbo-10-1024x683.jpg

Về cơ bản, mức độ hiệu suất của 992 Turbo giống với 991 Turbo S. Phiên bản này được trang bị động cơ boxer sáu xi-lanh 3,8 lít sản sinh công suất 572 mã lực, tăng 32 mã lực so với người tiền nhiệm của dòng xe này. Ở phiên bản mới, chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,8 giây và có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 320km/h.


2021-Porsche-911-Turbo-8-1024x683.jpg

Mô-men xoắn cực đại cũng đã được tinh chỉnh để tăng lên 750 Nm, tăng 40 Nm so với 911 Turbo thế hệ trước. Như với 911 Turbo S 2021, hộp số tiêu chuẩn là một bộ ly hợp kép PDK tám cấp với các bộ phận và hiệu chuẩn dành cho phiên bản Turbo.


2021-Porsche-911-Turbo-7-1024x683.jpg

Việc nâng cấp hệ thống truyền động được đi kèm với khung gầm điều chỉnh cùng hai tùy chọn hệ thống treo. Hệ thống treo PASM tiêu chuẩn mang lại sự cân bằng được cải thiện giữa sự nhanh nhẹn và đem lại sự thoải mái hơn so với phiên bản trước. Đối với hệ thống treo thể thao PASM tùy chọn với chiều cao thấp hơn 10 mm giúp 911 Turbo trở nên linh hoạt hơn khi di chuyển trên đường phố. Hệ thống kiểm soát khung gầm động của Porsche (PDCC) sử dụng hệ thống ổn định chống lật chủ động, có sẵn như một tùy chọn cho các mẫu 911 Turbo cùng hệ thống xả thể thao và các gói nâng cấp ngoại thất khác.


2021-Porsche-911-Turbo-5-1024x682.jpg

911 Turbo mới được trang bị hầu hết các thay đổi được thực hiện trên 911 Turbo S ra mắt vào đầu năm nay, bao gồm phản ứng lái và độ chính xác được cải thiện nhờ phần trục trước được thiết kế dài thêm 1,65 inch cùng trang bị lốp 255/35 R20 cũng được thiết kế rộng hơn. Phiên bản Turbo này cũng được trang bị một chi tiết tương tự 2021 911 Turbo S chính là hệ thống dẫn động bốn bánh chủ động của Porsche Traction Management (PTM), có khả năng truyền nhiều năng lượng hơn tới các bánh trước so với trước đây. Trục sau được trang bị tính năng lái trục sau tiêu chuẩn, phần trục rộng hơn 0,39 inch so với phiên bản tiền nhiệm và còn được trang bị lốp 315/30 có kích thước 21 inch. Ngoài ra, hệ thống phanh cũng đã được nâng cấp với đĩa phanh lớn hơn và cùm phanh cố định màu đỏ. Hệ thống phanh gốm composite của Porsche (PCCB) được cung cấp dưới dạng một tùy chọn.


2021-Porsche-911-Turbo-6-1024x682.jpg

Về ngoại hình, 911 Turbo 2021 không quá khác biệt so với Turbo S, hốc trước rộng hơn 1,8 inch và hốc sau rộng hơn 0,78 inch so với 911 Turbo thế hệ trước. Xe được trang bị đèn pha LED tiêu chuẩn với PDLS Plus và tăng cường khí động học thích ứng với các cánh gió làm mát được kiểm soát ở phía trước và cánh gió ở phần phía sau. Sự khác biệt rõ rệt nhất giữa hai mẫu xe là ở phần cản sau. 911 Turbo có ống xả hình vuông bốn cạnh khác với ống xả hình bầu dục đôi trên 911 Turbo S.


2021-Porsche-911-Turbo-3-1024x682.jpg

911 Turbo 2021 có thể được đặt hàng ngay bây giờ với hai kiểu cấu hình thân xe và dự kiến sẽ có mặt tại các đại lý của Hoa Kỳ vào đầu năm 2021. Giá khởi điểm ở mức 170.800 Đô cho phiên bản Coupe và 183.600 Đô cho phiên Cabriolet chưa bao gồm phí giao hàng và xử lý 1.350 Đô. Tại Đức, 911 Turbo Coupe có giá khởi điểm 180.811 Euro trong khi 911 Turbo Cabriolet có giá khởi điểm ở mức 194.035 Euro.


  • 2021-Porsche-911-Turbo-2-1024x768.jpg

  • 2021-Porsche-911-Turbo-1-1024x766.jpg

  • 2021-Porsche-911-Turbo-4-1024x682.jpg

  • 2021-Porsche-911-Turbo-9-1024x683.jpg

Ảnh: Porsche

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcNgười dùng đánh giá xe Mercedes-Benz GLC 300 AMG 4MATIC sau 4 năm sử dụng
Bài tiếp theoRange Rover ra mắt phiên bản SVR Carbon Edition và một số phiên bản khác