“Siêu ngựa” Ferrari 458 Italia đầu tiên về Việt Nam tái xuất đường phố

0
Ra mắt tại triển lãm Frankfurt Motor Show tháng 7 năm 2009, chỉ sau đó 1 năm, “siêu ngựa” Ferrari 458 Italia đầu tiên chính thức cập bến nước ta với lớp sơn đen Nero Daytona lạ mắt. Với những mẫu siêu xe mang logo “ngựa chồm”, khách hàng thường xuyên lựa chọn lớp sơn ngoại thất màu đỏ Rosso Corsa đặc trưng hoặc sắc vàng Giallo Modena cho xe của mình, điều này khiến cho những chiếc Ferrari mang các màu sắc khác biệt trở thành “của lạ”. Chiếc 458 Italia xuất hiện trong bài viết là chiếc Ferrari đầu tiên tại Việt Nam khoác lên mình lớp sơn đen mạnh mẽ.


IMG_2206-1024x707.jpg

Mới đây nhất, chiếc Ferrari 458 Italia đầu tiên về nước đã tái xuất đường phố sau thời gian dài được chủ nhân cất giữ trong garage, đây là dịp hiếm hoi những người yêu xe trong nước có cơ hội để bắt gặp một trong những chiếc 458 Italia còn “zin” hiếm hoi tại Việt Nam. Sinh ra để nối tiếp sự thành công của đàn anh F430, 458 Italia thậm chí còn mang đến những thành tựu ngoài mong đợi khi đem về cho thương hiệu siêu xe Ý một số giải thưởng như “Car of the Year 2010” hay “Supercar of the Year 2010”.


DSC6122-1024x683.jpg

Với những ai hâm mộ siêu xe tại Việt Nam, cái tên 458 Italia chắc chắn không còn quá xa lạ khi số lượng xe được đưa về nước phục vụ khách hàng Việt là không ít. Tuy vậy, do đã có tuổi đời hơn 10 năm nên không còn nhiều xe được giữ ở tình trạng tốt nhất. Bên cạnh đó, phần lớn những chiếc Ferrari 458 Italia tại Việt Nam đều được chủ nhân độ lại với nhiều đồ chơi đắt giá như bộ đôi 458 Italia độ Liberty Walk hiện đang định cư tại Hà Nội hay chiếc 458 độ Misha Designs của một doanh nhân tại Hải Phòng. Mặc dù vậy, vẫn có những chủ nhân yêu thích vẻ đẹp nguyên bản trên Ferrari 458 Italia vốn được đánh giá rất cao nhờ sở hữu những đường nét thiết kế đầy quyến rũ.


IMG_2219-1024x725.jpg

Là thành quả của sự hợp tác giữa Ferrari và studio thiết kế lừng danh Pininfarina, ngoại thất của Ferrari 458 Italia là sự pha trộn hài hòa giữa thiết kế mềm mại cùng với nét thể thao trên các mẫu xe mang logo “ngựa chồm”. Có lẽ chính vì thiết kế mang tính đột phá so với người tiền nhiệm F430, xe vẫn thu hút được không ít người tìm mua, ngay cả khi “siêu ngựa” đến nay đã hơn 10 năm tuổi.


IMG_2209-1024x718.jpg

Ngoài lớp sơn đen Nero Daytona, những chiếc Ferrari 458 Italia tại Việt Nam còn sở hữu những màu sắc khác như đỏ Rosso Corsa, vàng Giallo Modena và trắng Bianco Avus. Chỉ có duy nhất một chiếc 458 Italia mang màu trắng Bianco Avus được đưa về nước và hiện đang thuộc sở hữu của một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực cafe, đồng thời đang sở hữu bộ sưu tập Ferrari lớn nhất Việt Nam. Tại hành trình CarPassion 2011, có đến 5 chiếc Ferrari 458 Italia tham dự với đủ cả 4 gam màu vừa nêu trên, bấy nhiêu thôi cũng đủ để nói lên sức hút của “siêu ngựa” ở thời điểm cách đây hơn 10 năm về trước.


  • IMG_2205-1024x768.jpg

  • IMG_2207-1024x719.jpg

  • IMG_2208-1024x710.jpg

  • IMG_2201-1024x776.jpg

Cản trước của xe có thiết kế tối giản với hai hốc gió, nắp ca-pô dập gân mạnh mẽ. Điểm nhấn cho phần đầu xe chính là cụm đèn chiếu sáng với dải LED ban ngày kéo dài đẹp mắt, sau 458 Italia, những mẫu xe khác như FF hay F12 Berlinetta cũng sử dụng hệ thống đèn chiếu sáng có thiết kế tương tự.


  • IMG_2210-1024x716.jpg

  • IMG_2211-1024x733.jpg

Thân xe là những đường cong nối tiếp nhau, khiên Scuderia đặt ở vòm bánh trước và logo Pininfarina đặt gần với hốc bánh sau. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu sơn bạc, bên trong là hệ thống phanh đĩa với đĩa phanh làm từ gốm carbon có khả năng chịu nhiệt tốt, cùm phanh Brembo sơn đỏ nổi bật.


IMG_2200-1024x765.jpg

Đuôi xe bo tròn gợi cảm nhưng không kém phần tinh tế với cụm đèn hậu tròn, 3 chụp ống xả đặt cạnh nhau ở vị trí trung tâm. Bộ khuếch tán gió có kích thước lớn. Ở phiên bản nâng cấp 458 Speciale, cụm ống xả được thay đổi sang hai chụp xả đối xứng, thiết kế này vẫn được giữ lại cho đến thế hệ tiếp theo là chiếc 488 GTB và hiện nay là F8 Tributo.


IMG_2203-1024x768.jpg

Dòng xe 458 Italia được Ferrari phát triển một khối động cơ V8 hoàn toàn mới với công nghệ phun xăng trực tiếp. Khối động cơ V8 hút khí tự nhiên có dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Với hộp số 7 cấp ly hợp kép được trang bị, Ferrari 458 Italia chỉ mất 3,4 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h. Ngoài 458 Italia, biến thể mui trần 458 Spider cũng được các khách hàng Việt mang về nước với số lượng 2 xe, bao gồm 1 chiếc màu đỏ Rosso Corsa và chiếc còn lại mang trên mình lớp sơn trắng Bianco Avus tinh tế.


IMG_2215-1024x743.jpg

Chiếc Ferrari 458 Italia với lớp sơn đen Nero Daytona này có lí lịch rất đặt biệt, xe được đặt hàng trực tiếp từ nhà máy Ferrari và vận chuyển về Việt Nam bằng đường hàng không. Xe cập bến cảng hàng không Tân Sơn Nhất vào ngày 30/6/2010, chỉ sau một năm ra mắt tại Frankfurt Motor Show. Bên cạnh lớp sơn đen Nero Daytona lạ mắt, xe còn sở hữu khoang nội thất phối hai tông màu đen-đỏ khá thể thao. Tại Việt Nam hiện nay còn một chiếc Ferrari 458 Italia khác với lớp sơn đen cùng khoang nội thất màu da bò và đang nằm trong bộ sưu tập của một người chơi xe có tiếng tại Hà Nội.

Truong Thinh
Author: Truong Thinh

Bài trướcAventador S, DBS Superleggera, 812 Superfast: Đâu là cỗ máy V12 tối thượng?
Bài tiếp theoMercedes-Benz SLR McLaren với màu Elfenbein độc nhất thế giới