Siêu xe điện Lotus Evija chính thức ra mắt thế giới

0
Ngày 16/7 vừa qua, Lotus đã chính thức ra mắt mẫu siêu xe chạy điện đầu tiên của mình với tên gọi Evija. Lotus đã không ra mắt thêm bất cứ mẫu xe mới nào sau khi được mua lại bởi công ty Geely cách đây hơn 8 năm. Nếu so với những thông tin rò rỉ, chiếc xe thậm chí còn ấn tượng hơn.


lotus-evija-2019-8-1024x576.jpg

Đầu tiên, nói về công suất của xe, theo những thông tin rò rỉ thì con số này chỉ khoảng 1.100 mã lực, tuy nhiên chiếc Evija thực chất có thể tạo ra đến 1.973 mã lực. Xe sở hữu bốn động cơ điện tại bốn bánh xe, mỗi động cơ có thể tạo ra 493 mã lực. Sức mạnh này có thể giúp xe tăng tốc lên 100 km/h trong chỉ 3 giây, 200 km/h trong 6 giây và 300 km/h trong chưa đầy 10 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 360 km/h. Mỗi động cơ điện có thể được tối ưu hiệu suất nhằm tạo ra lực bám tối ưu cho xe khi vận hành. Lotus cung cấp cho Evija năm chế độ lái khác nhau gồm: Range (đi xa), City (nội thành), Tour, Sport (thể thao), Track (chạy track).


lotus-evija-2019-1024x576.jpg

Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là viên pin dung lượng 2.000 kW có khả năng giúp xe di chuyển đến hơn 400 km ở điều kiện di chuyển bình thường. Viên pin này có thể được sạc đầy trong chỉ 9 phút nếu sử dụng bộ sạc 800 kW hoặc sạc 80% trong vòng 12 phút khi sử dụng bộ sạc nhanh hiện hữu công suất 350 kW.


  • lotus-evija-2019-18-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-15-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-6-1024x576.jpg

Nếu so trọng lượng của Lotus Evija với những chiếc siêu xe, con số này có thể khá cao khi xe nặng 1.680 kg, tuy nhiên đây lại là một trong những con số thấp nhất của những chiếc xe điện thương mại. Điều này có được là nhờ Lotus đã sử dụng phần khung xe bên trong nguyên khối bằng sợi carbon. Chiếc xe cũng sở hữu thiết kế khí động học theo cách cắt bớt một số mảnh thân xe, để lộ hoặc thông từ hốc gió này đến hốc gió khác nhằm đảm bảo trọng lượng ở mức thấp nhất.


  • lotus-evija-2019-17-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-5-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-14-1024x576.jpg

Để đảm bảo Evija có thể trở thành một chiếc Lotus thực sự với khả năng vận hành ấn tượng trên đường đua, hãng đã trang bị cho xe nhiều hốc gió, đường dẫn không khí khắp ngoại thất của xe. Theo Lotus, chiếc xe được “tạo hình bằng gió”. Phía sau, xe được trang bị một cánh gió chủ động, ngay bên dưới là hốc gió được bao quanh bởi đèn hậu, thông với hai hốc gió bên hông xe. Công nghệ cũng là một phần không thể thiếu trên những chiếc siêu xe hiện đại, đặc biệt là siêu xe chạy điện. Với Evija, đây là mẫu xe thương mại đầu tiên sử dụng công nghệ đèn pha laser. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị gương chiếu hậu theo dạng camera, cửa cánh bướm có thể được mở bằng nút trên chìa khóa,…


  • lotus-evija-2019-19-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-12-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-11-1024x576.jpg

Bên trong, khoang nội thất được tối giản nhằm buộc người lái tập trung vào trải nghiệm mà xe mang mại. Nút bấm chức năng đều được tích hợp trên vô-lăng kiểu đua trong khi bảng điều khiển trung tâm chỉ cung cấp các nút bấm điều khiển hệ thống thông tin giải trí với Apple Carplay và Android Auto, điều hòa và nút khởi động, vào số cơ bản,… Nội thất vẫn được bọc da lộn Alcantara thể thao như những mẫu siêu xe khác.


lotus-evija-2019-16-1024x576.jpg

Giống với những thông tin từng được rò rỉ trước đây, Lotus Evija sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 130 chiếc, giá bán mỗi chiếc sẽ ở mức từ 1,8 đến 2,5 triệu đô-la. Đây có thể là một mức giá khá cao, tuy nhiên nó có thể xem là đáng cho một chiếc siêu xe như Evija. Xe sẽ đi vào sản xuất và bán ra trong năm sau.


  • lotus-evija-2019-9-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-1-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-2-1024x576.jpg

  • lotus-evija-2019-4-1024x576.jpg

Lotus

VNB
Author: VNB

Bài trước10 siêu xe cực thú vị nhưng ít ai biết đến
Bài tiếp theoCrossover hiệu năng cao Mercedes-AMG GLC 43 và GLC 43 Coupe 2020 ra mắt