Siêu xe McLaren Artura chính hãng tại Việt Nam có giá từ 15,9 tỷ đồng

0

McLaren-anh-_14.jpg

Mclaren Artura chính thức được ra mắt, đánh dấu một chương mới cho McLaren – một thương hiệu tiên phong trong phân khúc xe hiệu suất cao nói riêng, cũng như một thời đại mới trong ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu nói chung. Mẫu xe hybrid hiệu suất cao đầu tiên là kết tinh của hơn nửa thế kỷ chuyên môn và kinh nghiệm từ McLaren trong lĩnh vực xe đua và xe thương mại, kết hợp cùng những công nghệ đột phá mà McLaren dày công nghiên cứu nhằm mang đến cảm giác lái đích thực.

Với hơn 50 năm kinh nghiệm, McLaren Automotive là một trong những thương hiệu nổi tiếng và uy tín nhất trong phân khúc xe thể thao hiệu suất cao. Kế thừa và phát huy giá trị mà doanh nhân Bruce McLaren để lại, McLaren Automotive luôn đi tiên phong trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong nghiên cứu và ứng dụng sợi carbon trên các dòng xe thương mại, cũng như công nghệ hydrid trên các mẫu xe chuẩn bị ra mắt trong tương lai.

Mới đây, S&S Automotive – nhà phân phối McLaren Automotive tại Việt Nam đã thông báo sẽ chính thức ra mắt dòng xe McLaren Artura hoàn toàn mới với 4 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 15,990 tỷ đồng.


McLaren-anh-_12.jpg

McLaren Artura là mẫu xe mang trong mình những tinh hoa công nghệ và tinh thần sáng tạo bền bỉ của McLaren Automotive. Song song đó, Artura đánh dấu khởi đầu mới của McLaren Automotive trong kỷ nguyên hybrid và xe điện, vốn sẽ trở thành một xu thế mới.

Theo sát triết lý cơ khí siêu nhẹ, Artura là sự chắt lọc những đặc trưng của một chiếc McLaren – thiết kế ngoại thất độc đáo, hiệu suất vận hành vô song, cảm giác lái mạnh mẽ và những cải tiến không ngừng về mặt kỹ thuật – bên cạnh công nghệ động cơ điện bổ trợ giúp độ phản hồi chân ga nhạy bén hơn, giảm lượng khí thải và có khả năng vận hành hoàn toàn bằng điện với quãng đường tối đa 30 km.


McLaren-anh-_9.jpg

Artura đã đem đến với những kỹ sư và nhà thiết kế tại McLaren cơ hội vượt qua những giới hạn về mặt kỹ thuật, giữ nguyên cấu trúc siêu nhẹ đặc trưng của thương hiệu và kết hợp thành công hệ thống hybrid hoàn toàn mới, bao gồm động cơ điện và bộ pin.

Nhằm đáp ứng những yêu cầu khắc khe về mặt khối lượng, McLaren đã ra mắt cấu trúc sợi carbon trọng lượng nhẹ (MCLA) gồm hệ thống động cơ điện nhỏ gọn cùng việc tinh giảm dây dẫn, giúp Artura có khối lượng khô tối thiểu chỉ 1,395 kg. Tổng khối lượng của hệ thống động cơ hybrid chỉ nặng khoảng 130 kg (bao gồm bộ pin điện 88 kg và động cơ điện 15.4 kg), làm giảm tổng khối lượng ướt của xe chỉ ở mức 1,498 kg.


McLaren-anh-_13.jpg

Trái tim của Artura là khối động cơ V6 twin-turbo dung tích 3.0L hoàn toàn mới. Với công suất tối đa lên đến 585 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm, khối lượng của động cơ chỉ vỏn vẹn 160 kg – nhẹ hơn 50 kg và nhỏ gọn hơn động cơ V8 đặc trưng của McLaren. Động cơ M630 được thiết kế với hệ thống lọc nhiên liệu cấp độ hạt. Cách bố trí góc nghiêng xilanh lên đến 120o cho phép các kỹ sư đặt bộ tăng áp nằm giữa 2 dãy xilanh, giúp giảm không gian mà chi tiết này chiếm dụng cũng như hạ thấp trọng tâm của xe.


McLaren-anh-_16.jpg

Bên cạnh đó, cơ cấu này cũng giảm bớt hiện tượng hao phí động năng dòng khí thải khi di chuyển vào bộ tăng áp, nâng giới hạn vòng quay tối đa của trục khuỷu lên đến 8,500 vòng/phút, tối ưu hóa khả năng vận hành và khả năng phản hồi của động cơ.

Kết hợp nhịp nhàng cùng động cơ đốt trong là động cơ điện cỡ nhỏ nằm bên trong khoang hộp số. Nhỏ gọn hơn động cơ điện truyền thống, cơ cấu này có khả năng sản sinh sức mạnh 95 mã lực và mô-men xoắn 225 Nm – và có tỷ lệ công suất/khối lượng tối ưu hơn 33% so với công nghệ được trang bị trên McLaren P1.

Khả năng sinh lực kéo tức thời của động cơ điện giúp cho Artura tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3.0 giây, từ 0 lên 200 km/h chỉ trong 8.3 giây và 0 – 300 km/h trong 21.5 giây. Vận tốc tối đa của McLaren Artura có thể đạt tới 330 km/h.


McLaren-anh-_10.jpg

Các kỹ sư cũng giới thiệu hộp số ly hợp kép hoàn toàn mới được chế tác riêng cho Artura. Mặc dù sở hữu nhiều hơn một cấp số so với hộp số truyền thống của McLaren – nhằm tối ưu hóa sức mạnh và lực kéo từ động cơ, chi tiết này có kích thước ngắn hơn 40 mm so với hộp số thế hệ trước. Đồng thời, quá trình lùi xe do động cơ điện đảm nhiệm.

Bộ pin bổ trợ cho động cơ điện bao gồm 5 module được làm từ lithium-ion, cung cấp khả năng dự trữ năng lượng 7.4 kWh, cùng quãng đường di chuyển hoàn toàn bằng điện lên đến 30 km. Với cơ cấu PHEV, Artura có khả năng sạc đầy đến 80% chỉ trong 2.5 giờ thông qua cáp EVSE tiêu chuẩn.


McLaren-anh-_5.jpg

McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên sở hữu cấu trúc sợi carbon trọng lượng nhẹ (MCLA). Được nghiên cứu và chế tạo tại trung tâm công nghệ McLaren Composites Technology Centre (MCTC) thuộc vùng Sheffield, MCLA đã lập nên một chuẩn mực mới dành cho thiết kế khung gầm nâng cao của McLaren, tối ưu hóa hiệu suất của những mẫu xe hybrid, cơ cấu này bao gồm các bộ phận pin điện được chế tác riêng, hệ thống kết nối thông tin ethernet, bộ sưởi, thông gió và làm mát bằng điện (eHVAC).

Hệ thống kết nối thông tin ethernet giúp giảm bớt 25% lượng dây dẫn không cần thiết, cũng như tăng tốc độ truyền tải thông tin. Bộ phận này cũng đóng vai trò quan trọng tại nhiều hệ thống hỗ trợ lái (ADAS), bao gồm hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh, Cảnh báo làn đường, Chức năng pha cốt thông minh, Hệ thống nhận diện biển báo và khả năng cập nhật phần mềm thông qua giao thức OTA.


McLaren-anh-.jpg

McLaren Artura sở hữu thiết kế đặc trưng của những mẫu xe hiệu suất cao – đầu xe thấp, khoang lái đặt trước cùng phần đuôi vuốt cao dần về sau. Đặc biệt, Artura vẫn được trang bị bộ cửa mở đặc trưng của những dòng McLaren, kết hợp cùng thiết kế trục cơ sở ngắn và trọng tâm hạ thấp.

Tổng thể ngoại thất mang lại cho Artura một diện mạo gần như được ‘thu nhỏ lại’ và đưa ngôn ngữ thiết kế của McLaren lên một tầm cao mới. Dựa theo nguyên lý thiết kế “Everything for a reason” – “Tất cả đều có ý nghĩa” của McLaren, Artura thừa hưởng đường nét ngoại thất giúp tối ưu hóa và điều hướng luồng không khí phục vụ cho mục đích khí động học và làm mát động cơ.


McLaren-anh-_7.jpg

Sự thoải mái của người ngồi bên trong được chú trọng trong suốt quá trình phát triển chiếc Artura, đặc biệt là về mặt cách âm – nhất là khi xe có riêng một chế độ lái chạy điện hoàn toàn. Hệ thống khoang lái liền khối MCLA được gia cường, giá treo động cơ bằng chất lỏng cùng thiết kế hệ thống treo cầu sau hoàn toàn mới; Artura cũng được trang bị bộ lốp Pirelli ZERO với công nghệ cách âm PNCS danh tiếng.

McLaren cũng mang đến tùy chọn ghế thể thao Clubsport hoàn toàn mới trên mẫu Artura. Bộ ghế thể thao được thiết kế công thái học và tối ưu hóa theo không gian nội thất. Kết cấu ghế làm từ sợi carbon cùng thiết kế cửa không quá dày cho phép người lái sở hữu chiều cao lên đến 193 cm có thể cử động thoải mái ở cả khu vực không gian tựa lưng, đầu gối và chân.


McLaren-anh-_8.jpg

Hệ thống thông tin giải trí và kết nối hoàn toàn mới của McLaren (MIS II) cung cấp 2 màn hình độ phân giải cao. MIS II gồm nhiều ứng dụng quen thuộc như McLaren Track Telemetry và Variable Drift Control, đồng thời sở hữu giao diện định vị trực quan trên bảng đồng hồ kỹ thuật số với những chỉ dẫn cần thiết nhất, tối thiểu sự phân tâm của người lái.

MIS II cung cấp nhiều tính năng hỗ trợ lái, bao gồm hệ thống Kiểm soát hành trình thích ứng thông minh Stop/Go, Cảnh báo làn đường, Chức năng pha cốt thông minh, Hệ thống nhận diện biển báo và khả năng cập nhật phần mềm thông qua giao thức OTA. Artura còn sở hữu công nghệ nhận diện người lái và tự động kích hoạt hệ thống đèn pha và đèn viền ngoại/nội thất… khi phát hiện chủ sở hữu đang tiến gần đến xe.

Bên cạnh đó, McLaren mang đến 3 phiên bản khác: Performance, vốn hướng đến khả năng vận hành thể thao; TechLux, chú trọng đến những công nghệ cao cấp; và Vision, mang đến một trải nghiệm giàu tính phiêu lưu và tiên phong.

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trướcVinFast tổ chức “caravan ô tô điện” đầu tiên ở Việt Nam với 100 xe VF e34 khám phá địa đầu Tổ quốc
Bài tiếp theoKhám phá chi tiết Rolls-Royce Ghost mới hơn 40 tỷ Đồng: Nội thất màu cam “Hermès thời thượng”