Sở hữu ghế sưởi trên BMW từ 18 USD/tháng, giả lập tiếng pô xe 138 USD

0

bmw-connecteddrive-store-02.jpg

Thông qua ứng dụng ConnectedDrive Store, khách hàng đang sở hữu dòng xe BMW có thể trả phí 18 USD mỗi tháng, để sử dụng tính năng sưởi ghế có trên xe BMW.

Không chỉ hình thức trả theo tháng, chủ xe có thể thanh toán theo năm với số tiền 176 USD. Nếu đăng ký 3 năm với 283 USD, các cổng thanh toán ConnectedDrive Store cũng cho phép người dùng tải nhiều ứng dụng khác nhau với các mức phí tương ứng. Cách thức thanh toán trực tuyến hỗ trợ cho khách hàng không cần đến đại lý khi cập nhật hoặc tải phần mềm mới.


logo-frontal-bmw.jpg

Đối với ghế sưởi trên xe BMW, chủ nhân xe sẽ được dùng thử miễn phí trong một tháng trước khi thanh toán. Đối với chủ xe chịu chơi và muốn sử dụng tính năng này không thời hạn có thể mua với giá 406 USD. Song song đó, đối với tiện ích sưởi vô lăng cũng được tính là 10 USD/tháng hoặc 92 USD/năm, 3 năm là 161 USD và mua trọn đời sản phẩm là 222 USD. Tiện ích này còn cho phép chủ nhân xe BMW nâng cấp cụm đèn pha với hỗ trợ chiếu xa, hệ thống an toàn hỗ trợ,…

Để không làm người lái xe điện của BMW buồn chán, một trong những tiện ích có trong ConnectedDrive Store của BMW là IconicSounds Sport. Nhiệm vụ của tính năng là giả lập tiếng động cơ đốt trong, phát ra loa trong xe; mức giá mua trọn đời tiện ích này là 138 USD.


BMW-.jpg

Hiện vẫn chưa rõ BMW áp dụng chính sách này ở các thị trường nào, nhưng người ta phát hiện nó đang được triển khai ở Hàn Quốc. Ngoài ra, trên website bán hàng trực tuyến của BMW ở Anh, Đức, New Zealand, Nam Phi đã có sự xuất hiện của gói trang bị bổ sung dưới dạng thuê bao này.

Từ 2018, BMW đã thử nghiệm dịch vụ đăng ký Apple CarPlay và cho rằng muốn tính tiền hàng năm với một số tính năng. Năm 2019, BMW là hãng xe đầu tiên tiên biến Apple CarPlay trở thành một dịch vụ có đăng ký tại Anh, với chi phí 100 USD/năm, 300 USD cho ba năm và mua trọn đời là 350 USD. Còn tại Mỹ, BMW từng muốn tính phí người dùng với Apple CarPlay nhưng cuối cùng hãng đã thất bại và phần mềm này trở thành tính năng tiêu chuẩn có sẵn trên xe.


bmw-connecteddrive-store-03.jpg

BMW không phải hãng ô tô đầu tiên thực hiện gói tính phí thuê bao này, trước đó Tesla đã tính phí 10 USD/tháng cho tính năng kết nối truy cập báo cáo giao thông, chơi game, nghe nhạc trực tuyến,… Nếu không đăng ký vẫn có thể xài gói miễn phí trên xe gồm bản đồ và các công cụ định vị thông thường. Toyota cũng từng tính phí người dùng đăng ký dịch vụ khởi động xe từ xa từ 8 USD/tháng và một năm là 80 USD.

Đây là một hình thức kiếm thêm doanh thu, lợi nhuận của các hãng ở thời buổi công nghệ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại thì nó vẫn còn quá mới mẻ. Và sẽ khá là đáng tiếc nếu như các tính năng được trang bị khi xe xuất xưởng lại không thể sử dụng được dù người mua đã bỏ chi phí để sở hữu xe.

Tham khảo Motor1, theverge

Hoang Son
Author: Hoang Son

Bài trước10 mẫu xe ăn khách nhất Việt Nam tháng 6/2022: VinFast e34 lần đầu góp mặt
Bài tiếp theoPorsche 911 GTS sở hữu loạt chi tiết đắt giá sau khi được TechArt nâng cấp