“Soi” chi tiết Maybach 62S hàng hiếm sau khi trở về từ Đức, chi phí đại tu hơn 10 tỷ Đồng

0

Maybach 62S (3).JPG

Trước khi chính thức sáp nhập và trở thành một phân khúc cao cấp của Mercedes-Benz, Maybach vẫn mang trên mình một bản sắc rất “riêng” khi tự tin đứng cùng hàng với những chiếc Bentley hay Rolls-Royce đẳng cấp bậc nhất. Tại Việt Nam, số lượng những chiếc Maybach 57 hay 62 không hề ít, tuy nhiên trải qua thời gian dài sử dụng và lăn bánh, hiện còn khá ít những mẫu xe giữ nguyên được vẻ đẹp ban đầu.


Maybach 62S (4).JPG

Tuy nhiên, một vị chủ sở hữu của một chiếc Maybach 62S ở phía Bắc đã đưa ra một quyết định táo bạo khi bỏ ra số tiền hơn 10 tỷ Đồng cùng khoảng thời gian lên tới xấp xỉ 5 năm để đưa chiếc xe này sang Đức đại tu, làm mới tất cả các chi tiết, đưa mẫu xe này về trạng thái như vừa mới xuất xưởng.


Maybach 62S (9).JPG

Đây cũng chính là một dịp cực kỳ hiếm hoi để những người mê xe có thể “soi” kỹ từng chi tiết trên mẫu xe này. Là mẫu xe siêu sang “chính hiệu”, Maybach 62S sở hữu khoang nội thất với các chi tiết sang trọng bậc nhất. Chiếc xe này còn được trang bị vách ngăn với hàng ghế phía trước, đem đến không gian phía sau riêng tư, tách biệt cho chủ sở hữu xe.


Maybach 62S (10).JPG

Tuy đã có tuổi đời trên 12 năm, chiếc xe này vẫn được chủ sở hữu yêu cầu đại tu, thay thế, làm mới toàn bộ các chi tiết da trong nội thất. Các phần khớp của các ngăn, hộc hành lý trong nội thất đều đã được thay thế mới hoàn toàn. Các chi tiết ốp trong xe cũng được làm mới, các chi tiết rèm cửa của xe cũng đã được sửa đổi lại nhằm đảm bảo hoạt động một cách trơn tru. Sau thời gian dài lăn bánh, chiếc xe mới chỉ đi khoảng 68.000 km và chủ sở hữu vẫn quyết định giữ nguyên thông số này.


Maybach 62S (11).JPG

Ở ngoại thất, lớp sơn của xe bóng loáng như vừa mới xuất xưởng. Các chi tiết chrome cũng được làm mới hoàn toàn, lưới tản nhiệt được thay thế mới với hoạt tiết có phần khác biệt hơn. Ngoài ra, bộ mâm đặc trưng của Maybach 62S cũng được thay mới nhằm “xóa đi” vết tích sau thời gian dài vận hành trên đường phố. Đối với chiếc xe này, các chi tiết “từ trong ra ngoài” đều đã được làm mới hoặc thay thế hoàn toàn, từ đây sẵn sàng cho chiếc xe có thể lăn bánh trên đường phố thêm nhiều năm nữa.


Maybach 62S (20).JPG

Tại Việt Nam, hiện không có nhiều vị chủ sở hữu xe “chịu chơi” để có thể đem chiếc xe của mình ra nước ngoài bảo dưỡng, đại tu. Chiếc Maybach 62S này là một trường hợp “hiếm hoi”, qua đây thể hiện được sự tỉ mỉ, niềm đam mê xe của chủ sở hữu với mong muốn đem lại cho chiếc xe của mình một diện mạo đẹp nhất, nguyên bản nhất.


Maybach 62S (21).JPG

Maybach 62S (22).JPG

Maybach 62S (23).JPG

Maybach 62S (24).JPG

Maybach 62S (25).JPG

Maybach 62S (34).JPG

Maybach 62S (35).JPG

Maybach 62S (36).JPG

Maybach 62S (37).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcBentley Flying Spur Hybrid ra mắt với giá khởi điểm 16,8 tỷ đồng
Bài tiếp theoRimac Nevera phá vỡ kỷ lục về tốc độ của xe điện thương mại với mức 412 km/h