Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 496
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Volvo XC70 hoàn toàn mới vừa được ra mắt, đây là chiếc hybrid sạc điện mở rộng phạm vi (RE-PHEV) đầu tiên của hãng. XC70 được phát triển dựa trên nền tảng kiến trúc mô-đun mở rộng SMA dành cho thị trường Trung Quốc.
XC70 đầu tiên được ra mắt vào năm 2003, được bán cho đến năm 2016 và sau đó Volvo ngừng sản xuất. Trong suốt vòng đời sản sản, XC70 là biến thể Wagon của V70 (tương tự là V60 Cross Country).
Dựa trên các hình ảnh teaser, ngôn ngữ thiết kế của XC70 sẽ tương đồng với các mẫu xe SUV điện của Volvo như EX30 và EX90. XC70 mới có lưới tản nhiệt dạng khiên kín, nằm giữa phiên bản mới nhất của đèn LED ban ngày Thor’s Hammer, kết hợp với đèn pha LED Matrix tiên tiến đặt ở cản dưới.
Ở phía sau, Volvo cho biết đèn hậu hình chữ C sẽ được tích hợp vào kính, tạo vẻ ngoài liền mạch.
Không gian nội thất XC70 không được nhắc đến, nhưng chắc chắn các chi tiết được hoàn thiện bởi vật liệu cao cấp cùng không gian cabin đậm chất Bắc Âu, kết hợp với các tính năng an toàn hàng đầu.
Điểm nhấn đáng chú ý của XC70 là khả năng chạy thuần điện lên đến 200 km theo chuẩn CLTC. Đây là con số ấn tượng trong phân khúc, giúp người dùng dễ dàng di chuyển hàng ngày mà gần như không cần dùng đến động cơ xăng.
Volvo chưa tiết lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, nhưng cấu hình RE-PHEV cho thấy XC70 trang bị mô-tơ điện dẫn động chính, động cơ đốt trong đóng vai trò là bộ mở rộng phạm vi và chỉ hoạt động khi pin gần cạn.
“XC70 đánh dấu bước tiến chiến lược của Volvo vào phân khúc xe hybrid cắm sạc mở rộng phạm vi, là cầu nối hoàn hảo cho quá trình điện khí hóa toàn diện; cho phép chúng tôi duy trì và phát triển danh mục sản phẩm cân bằng, đồng thời cung cấp một lựa chọn hấp dẫn cho những khách hàng chưa sẵn sàng cho xe hoàn toàn chạy điện. Đây cũng là một ví dụ về việc địa phương hóa, khi chúng tôi điều chỉnh theo nhu cầu thị trường địa phương”, Hakan Samuelsson - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Volvo Cars.
XC70 mới được xây dựng trên nền tảng Kiến trúc Mô-đun Có thể Mở rộng (SMA) mới, được thiết kế đặc biệt cho dòng ER-PHEV mới của Volvo. Điều này có nghĩa là công ty Scandinavia sẽ giới thiệu thêm nhiều mẫu xe thuộc loại này trong những năm tới.
Volvo sẽ công bố thêm thông tin chi tiết về XC70 trong thời gian tới. Dự kiến, mẫu xe này sẽ đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển xe điện toàn cầu của hãng.
Đang tiếc, XC70 chỉ được bán tại Trung Quốc, nơi nhu cầu về xe điện đang giảm và các xe EREV có phạm vi dài hơn đang trở nên phổ biến hơn. EREV thực chất là xe điện mang theo máy phát điện riêng và có thể sạc nhanh nhờ pin nhỏ hơn, giúp loại bỏ lo lắng về phạm vi. Một số nhà sản xuất ô tô khác cũng đang thử nghiệm công nghệ này. Tuy nhiên các thị trường khác vẫn có thể hy vọng bởi Volvo cho biết hãng đang “khám phá các thị trường tiềm năng bổ sung vào một giai đoạn sau.”
Tham khảo Volvo