Subaru XV 2019 dùng công nghệ EyeSight đến Việt Nam

0
Nhân dịp khai trương đại lý 3S mới tại Hải Phòng, nhà phân phối chính hãng các dòng xe Subaru tại Việt Nam đã cho trưng bày và giới thiệu mẫu xe Subaru XV 2019 đời mới nhất, được bổ sung thêm tổ hợp công nghệ hỗ trợ an toàn EyeSight. Như vậy, XV đã trở thành dòng xe Subaru thứ 3 tại Việt Nam trang bị EyeSight, sau Outback và Forester.


subaru_xv_2019_vn_02-1024x683.jpg

Subaru XV (còn được gọi với tên Crosstrek ở Mỹ) hiện nay thuộc thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm Subaru Global Platform tiên tiến nhất của hãng xe đến từ Nhật Bản, ứng dụng hàng loạt công nghệ hỗ trợ hữu ích, trong khi vẫn giữ nguyên triết lý thể thao năng động từ ban đầu. Xe ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2017, sau đó được giới thiệu ở Đài Loan rồi mới phân phối đến các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam.

Về bản chất, Subaru XV là một biến thể Impreza hatchback được nâng gầm để trở thành crossover. Do đó xe thừa hưởng toàn bộ những cải tiến mà Subaru dành cho mẫu Impreza thế hệ thứ 5 mới nhất hiện nay, từ trọng tâm thấp hơn để cải thiện khả năng vận hành, các thành phần chính như động cơ, hệ thống treo và hộp số mới giảm khối lượng so với thế hệ cũ, nhưng độ vững chắc đã tăng hơn 80%. Bên cạnh đó là hàng loạt lựa chọn màu sơn ngoại thất mới và kiểu dáng mâm phá cách hơn.


subaru_xv_2019_vn_04-1024x683.jpg

Ở thế hệ thứ 2 hoàn toàn mới, Subaru XV cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế “Dynamic X Solid” mới, nhằm thống nhất diện mạo với những sản phẩm cùng nhà Subaru. Lưới tản nhiệt lục giác với viền đen mờ sắc xảo. Hệ thống đèn chiếu sáng đều sở hữu họa tiết ánh sáng chữ C đặc trưng ở trước và sau xe. Với kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 4.520 x 1.920 x 1.570 mm, XV thế hệ thứ 2 dài hơn 70 mm, rộng hơn 140 mm và thấp hơn 45 mm so với thế hệ cũ.

Với thế hệ mới nhất này, Subaru XV được tinh chỉnh lại cấu trúc thiết kế nội thất bên trong khoang cabin để giúp mang đến cho khách hàng sở hữu cảm giác rộng rãi thoáng đãng và khoang hành lý có thể tích lớn hơn. Hệ thống thông tin giải trí thể hiện qua màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, đi kèm với các chức năng thông tin giải trí và kết nối điện thoại Apple CarPlay. Các đường chỉ khâu màu cam xuất hiện trên các chi tiết ở trên bảng điều khiển và các ghế ngồi.


subaru_xv_2019_vn_05-1024x576.jpg

Subaru XV 2019 dành cho thị trường Việt Nam là bản cấu hình i-S cao cấp, được trang bị động cơ 2.0L hút khí tự nhiên, có khả năng sản sinh công suất tối đa 154 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 196 Nm tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT với chế độ giả lập 7 cấp số ảo. Với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical AWD và chế độ X-Mode, Subaru XV 2019 có thể đi địa hình ở mức độ vừa phải.

Theo Subaru, phần mềm điều khiển vận hành xe đã được nâng cấp để tự động kiểm soát chiếc xe tốt hơn, can thiệp sâu hơn vào cách động cơ, hệ dẫn động và phanh hoạt động mà không cần người lái phải chú ý quá nhiều. Bên cạnh đó là việc bổ sung tổ hợp công nghệ hỗ trợ an toàn EyeSight gồm các tính năng hiện đại như ga tự động cruise control thông minh, phanh phòng chống va chạm, hệ thống kiểm soát xử lý bướm ga trước va chạm, cảnh báo xe phía trước di chuyển, cảnh báo đảo làn và cảnh báo chệch làn.


subaru_xv_2019_vn_01-1024x680.jpg

Dấu hiệu để nhận biết xe Subaru có trang bị EyeSight là cặp camera “mắt thần” được bố trí ở khu vực gương chiếu hậu gắn sau kính lái. Chúng có khả năng nhận diện nhiều loại đối tượng và chướng ngại vật trong phạm vi lên tới 110 mét. Về cơ bản, EyeSight không khác biệt mấy so với các công nghệ an toàn ứng dụng cảm biến điện tử đang được các nhà sản xuất ô tô áp dụng những năm gần đây. Chúng rất hữu ích với người dùng, tuy nhiên ở Việt Nam nhiều mẫu xe đã bị cắt bớt với lý do “không phù hợp đặc thù giao thông”. Ngay cả ở Mỹ thì EyeSight cũng chỉ là tùy chọn, thay vì trang bị tiêu chuẩn. Do đó việc trang bị sẵn EyeSight trên xe bán ra thị trường là một lợi thế lớn của Subaru ở Việt Nam.

Là xe thương hiệu Nhật Bản nhưng được thiết kế với triết lý đề cao cảm giác lái nên Subaru thường định vị sản phẩm cao hơn các đối thủ cùng phân hạng kích cỡ. Vì lẽ đó nên XV thế hệ thứ 2 ở Việt Nam được niêm yết giá ở mức 1,55 tỷ đồng, hơn hẳn Mazda CX-5, Honda CR-V hay Peugeot 3008. Một phần nguyên nhân khiến giá xe Subaru ở Việt Nam chưa hấp dẫn là do xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Nhà phân phối đã có kế hoạch chuyển sang nhập xe từ Thái Lan để tận hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, qua đó tiết kiệm chi phí và giảm giá thành cho người dùng cuối. Tuy nhiên, việc này cần phải chờ sang năm 2019 mới khả thi.


subaru_xv_2019_vn_00-1024x683.jpg

subaru_xv_2019_vn_03-1024x683.jpg

subaru_xv_2019_vn_06-1024x768.jpg

subaru_xv_2019_vn_08-1024x768.jpg

subaru_xv_2019_vn_07-1024x576.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcExy Monster X Concept – bản độ 6 bánh quá ấn tượng của Mercedes X-Class
Bài tiếp theoHành trình đón Giáng Sinh 2018 của đoàn siêu SUV Lamborghini Urus và LM002