Thành viên nhóm các bạn trẻ chơi siêu xe tại Hà Nội “tậu” Audi R8 V10 Plus

0

Audi R8 V10 Plus (20).JPG

Trong thời gian vừa qua, phong trào chơi xe sang, siêu xe dần được đẩy mạnh ở cả nước, đặc biệt là các thành phố lớn với những hội nhóm mới được hình thành, quy tụ những dàn xe “khủng” với nhiều mẫu xe độc đáo, hiếm có. “Neighborhood Bullies” là một trong những hội chơi xe quy tụ những bạn trẻ có niềm yêu thích những chiếc xe siêu sang, siêu xe cùng tham gia, chia sẻ đam mê mới được thành lập trong năm qua.


Audi R8 V10 Plus (9).JPG

Nhóm chơi xe này quy tụ rất nhiều những mẫu xe siêu sang, siêu xe độc đáo như Rolls-Royce Cullinan Black Badge, Rolls-Royce Ghost, Ferrari 812 Superfast, cùng nhiều mẫu xe khác. Mới đây, một thành viên trẻ tuổi của nhóm đã chính thức nhận bàn giao chiếc Audi R8 V10 Plus, đồng thời cũng chính là chiếc R8 V10 Plus Type 4S duy nhất định cư tại Hà Nội ở thời điểm hiện tại.


Audi R8 V10 Plus (19).JPG

Audi R8 V10 Plus Type 4S là một dòng xe từng được đưa về Việt Nam với số lượng không nhỏ, ở cả diện chính hãng và nhập khẩu tư nhân. Chủ yếu những chiếc xe thuộc dòng này được đưa về Việt Nam đều được sơn màu đỏ nổi bật cùng bộ mâm đa chấu màu đen, số khác lại mang trên mình màu sơn đen giản đơn cùng bộ mâm 5 chấu kép thể thao. Chiếc Audi R8 V10 Plus mới có mặt tại Hà Nội này từng được nhập khẩu dưới dạng chính hãng và mang trên mình màu sơn đỏ tươi nguyên bản.


Audi R8 V10 Plus (12).JPG

Audi R8 V10 Plus thuộc thế hệ R8 thứ hai ra mắt công chúng tại triển lãm Geneva Motor Show năm 2015, kế thừa những thành công mà thế hệ tiền nhiệm mang lại với tổng số 27.000 chiếc R8 đã được bán ra trên toàn cầu. Ở thế hệ R8 thứ hai này, Audi đã lược bỏ đi phiên bản sử dụng động cơ V8 trên thế hệ đầu tiên, giúp cho R8 có thể cạnh tranh với những đối thủ đáng gờm khác như Mercedes-Benz AMG GTS, Porsche 911 Turbo và McLaren 570S.


Audi R8 V10 Plus (16).JPG

Về ngoại thất, thiết kế trên Audi R8 Type 4S được trau chuốt lại theo hướng hiện đại và góc cạnh hơn, thay cho nét mềm mại của thế hệ R8 đầu tiên. Cản trước của xe được những kỹ sư thiết kế từ Audi “lột xác” toàn bộ với mặt ca-lăng hình tổ ong sơn đen làm điểm nhấn, hốc gió trước của xe cũng được thay đổi với các nan nằm dọc, thay cho nan ngang trên R8 Type 42. Luôn là thương hiệu đi đầu về công nghệ đèn pha trên xe hơi, Audi trang bị cho R8 cụm đèn chiếu sáng LED tích hợp đèn Laser khá hiện đại có thiết kế sắc sảo. Nắp ca-pô được dập gân mạnh mẽ, phía dưới là khoang hành lí không quá rộng rãi, tuy nhiên vẫn phù hợp cho những chuyến hành trình ngắn ngày.


Audi R8 V10 Plus (23).JPG

Chiếc xe này được trang bị hàng loạt chi tiết được làm bằng chất liệu carbon bóng như phần cánh lướt gió phía sau, các hốc gió hai bên hông xe cũng như ốp gương chiếu hậu. Ngoài ra, phần khuếch tán sau của xe cũng được làm bằng chất liệu carbon bóng. Hơn nữa, chủ sở hữu trước của xe đã lắp đặt cho chiếc R8 V10 Plus này bộ bodykit giản đơn, thay thế một số chi tiết nhỏ nhằm hoàn thiện hơn nữa vẻ đẹp của chiếc xe thể thao đến từ Đức.


Audi R8 V10 Plus (51).JPG

Thay thế cho ngoại thất màu đỏ tươi thường được những chủ sở hữu trước ưa chuộng, chiếc xe đã được thành viên hội lựa chọn thay đổi màu sắc ngoại thất sang màu trắng bóng bằng phương pháp dán decal. Màu sơn trắng làm nổi bật các chi tiết màu đen ở ngoại thất xe, từ đây đem tới một diện mạo thể thao hơn với phong cách phối màu đầy cuốn hút.


Audi R8 V10 Plus (48).JPG

Nguyên bản Audi R8 chỉ được trang bị hai lẫy chuyển số nhỏ, chủ nhân của xe đã bổ sung thêm hai miếng ốp carbon có kích thước lớn, giúp cho việc sang số tay trên xe phần nào trở nên dễ dàng hơn. Hãng xe Đức trang bị cho thế hệ R8 Type 4S hệ thống “buồng lái ảo” với một màn hình hiển thị gần như toàn bộ thông tin trên xe, người lái có thể tùy chọn và điều chỉnh màn hình này thông qua một nút bấm đặt trên vô-lăng.


Audi R8 V10 Plus (44).JPG

Việc có sự xuất hiện của hệ thống “buồng lái ảo” này giúp cho người lái có thể dễ dàng thao tác điều chỉnh những chức năng chính trên xe mà không cần phải thông qua một màn hình trung tâm đặt trên bảng táp-lô. Tốc độ và vòng tua máy cũng sẽ được hiển thị trên màn hình ảo này, đem đến cảm giác lái phấn khích hơn cho người điều khiển. Về các chức năng giải trí, Audi R8 sở hữu hệ thống âm thanh 13 loa thượng hạng của Bang&Olufsen, kết hợp với bộ khuếch đại công suất lên 550W.


Audi R8 V10 Plus (45).JPG

Audi R8 V10 Plus được hãng xe Đức trang bị 4 chế độ lái bao gồm : Comfort, Auto, Dynamic và Individual. Sức mạnh trên R8 V10 Plus đến từ khối động cơ V10 hút khí tự nhiên có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 602 mã lực (mạnh hơn chiếc R8 V10 tiêu chuẩn vào khoảng 69 mã lực) và mô men xoắn cực đại 560 Nm. Nhờ hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi, chiếc R8 V10 Plus này chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h mất 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.


Audi R8 V10 Plus (42).JPG

Audi R8 V10 Plus (43).JPG

Audi R8 V10 Plus (37).JPG

Audi R8 V10 Plus (35).JPG

Audi R8 V10 Plus (30).JPG

Audi R8 V10 Plus (27).JPG

Audi R8 V10 Plus (26).JPG

Audi R8 V10 Plus (28).JPG

Audi R8 V10 Plus (15).JPG

Audi R8 V10 Plus (21).JPG
Minh Huy
Author: Minh Huy

1
2
Bài trướcĐếm ngược Hành trình siêu xe VietRally 2022 khám phá cung đường biển
Bài tiếp theoKia công bố thông số kỹ thuật chi tiết cho các mẫu Niro EV và PHEV năm 2023