“The Chevy Beast” – Quái vật Off-road mạnh 650 mã lực xuất hiện tại triển lãm xe độ SEMA

0

The Chevy Beast (1).JPG

Bên cạnh chiếc Chevy đời 1957 với động cơ điện, Chevrolet sẽ đem tới SEMA một mẫu Concept hàng khủng với tên gọi biệt danh là “The Chevy Beast”. Mẫu xe địa hình này có thiết kế góc cạnh, các tấm thân xe đã được loại bỏ và chỉ được giữ lại phần thân xe cứng cáp nhằm đảm bảo an toàn khi chinh phục các địa hình khác nhau. Con quái vật này có sức mạnh đạt ngưỡng 650 mã lực và được chế tạo dựa trên khung gầm của mẫu Chevrolet Silverado bản ngắn.


The Chevy Beast (2).JPG

Mẫu xe Off-road The Chevy Beast được trang bị động cơ LT4 siêu nạp có khả năng sản sinh công suất 650 mã lực. “The Beast” này chính là sự thể hiện khả năng mà Chevy Trucks và Chevy Performance có thể cùng kết hợp để tạo ra một chiếc xe Off-road ấn tượng.


The Chevy Beast (7).JPG

Jim Campbell, Phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực Performance và Motorsports của GM Hoa Kỳ cho biết: “Mẫu Concept The Chevy Beast giúp đưa sự phổ biến của những chiếc xe địa hình hiệu năng cao lên một tầm cao mới. Mẫu xe này đem tới một góc nhìn mới về mặt hiệu năng mà thương hiệu Chevrolet đã và đang đóng vai trò tiên phong cũng như hỗ trợ việc cá nhân hóa cho các khách hàng trong vòng hơn 50 năm qua.”


The Chevy Beast (5).JPG

Các nhà thiết kế của Chevrolet đã sử dụng một chiếc Silverado bản ngắn và tinh chỉnh các chi tiết trên khung gầm để chiếc xe này có thể chạy tốc độ cao trên sa mạc. Phần khung xe đã được rút ngắn và xe đã được trang bị cấu trúc an toàn dạng ống mạ Chrome 4130 được thương hiệu thiết kế riêng và được tích hợp vào khung xe, từ đây nhằm đảm bảo sự chắc chắn cũng như tăng tính an toàn cho xe khi vận hành trên sa mạc.


The Chevy Beast (3).JPG

Tuy là một mẫu xe có diện mạo góc cạnh nhưng chiếc xe được đội ngũ phát triển từ Chevrolet tinh chỉnh các chi tiết nhằm đem lại sự thoải mái cho người lái cũng như hành khách khi Off-road. Đội ngũ đã phát triển một trang bị hệ thống treo địa hình mới dành riêng cho chiếc xe địa hình này. Xe được trang bị hệ thống treo đa liên kết năm điểm ở phía sau, phần trục ngang của xe có kích thước lên tới 2311 mm. Mẫu xe địa hình này có chiều dài tổng thể lên tới 5181 mm, chiều dài cơ sở ở mức 3222 mm khiến chiếc xe địa hình trông bệ vệ, cứng cáp với kích thước lớn.


The Chevy Beast (6).JPG

Jeff Trush, giám đốc phụ trách lĩnh vực GM, Pace Car và Specialty Show Vehicle cho biết: “Không có mẫu xe nào có thể khác biệt hơn The Chevy Beast. Mẫu xe Off-road đem lại hiệu năng cao cùng khả năng vượt địa hình ấn tượng giúp chiếc xe có thể trở nên thành thạo trong việc chinh phục các điều kiện đường xá gồ ghề cũng như vượt địa hình xấu. Chính vì thế mà điều kiện vận hành trên sa mạc cũng không thể làm khó được The Chevy Beast.”


The Chevy Beast (9).JPG

Kết hợp với khối động cơ V8 6.2 lít tăng áp chính là hộp số tự động 10 cấp 10L90 giúp truyền mô-men xoắn tới hộp số hai cấp. The Chevy Beast được trang bị bộ mâm Beadlock 20 inch đi kèm bộ lốp địa hình 37 inch. Xe cũng sở hữu hệ thống phanh cỡ lớn của thương hiệu Chevrolet Performance nhằm phù hợp với động cơ V8 cùng bộ lốp địa hình lên tới 37 inch.


The Chevy Beast (4).JPG

Nhóm nghiên cứu sau đó đã hướng tới việc thiết kế một cấu trúc thân xe nhẹ cùng các chi tiết được tối giản, đồng thời phải đáp ứng yếu tố thẩm mỹ. Đội ngũ thiết kế của Chevrolet đã thành công trong quá trình này và tạo ra một thiết kế thân xe và có thể tối ưu hóa các góc tiếp cận của cả cản trước và cản sau giúp chiếc xe có khả năng vượt địa hình tốt hơn.


The Chevy Beast (8).JPG

The Chevy Beast còn được trang bị thêm bộ lốp dự phòng ở khoang hành lý phía sau của xe. Khoang nội thất của xe đươc hoàn thiện với loạt chi tiết tối giản, thiết kế được loại bỏ tối đa những chi tiết thừa thãi. Khoang nội thất của xe được lắp đặt bốn chiếc ghế đua Recaro cùng dây an toàn bốn điểm cùng hệ thống màn hình LCD có kích thước 7 inch hiển thị các thông tin, dữ liệu cần thiết giúp người lái xe có thể điều khiển xe một cách dễ dàng hơn.

Tham khảo: Chevrolet

Minh Huy
Author: Minh Huy

Bài trướcAudi A8 có thêm phiên bản Facelift: Thiết kế cản trước được sửa đổi với các chi tiết góc cạnh
Bài tiếp theoMẹo khi lái xe trên các sườn dốc hoặc địa hình hiểm trở