Toyota Camry bị khai tử tại thị trường Nhật Bản từ năm 2024

0

toyota camry jdm.jpg

Các đại lý của Toyota trên toàn Nhật Bản đã nhận được thông báo về việc ngừng kinh doanh dòng xe Camry. Cụ thể, mẫu sedan hạng D này sẽ chỉ được bán ra thị trường Nhật Bản đến hết năm 2023.

Nguyên nhân khiến Toyota quyết định khai tử Camry là do phân khúc sedan của hãng ở thị trường Nhật Bản ghi nhận doanh số sụt giảm cực mạnh. Khách hàng Nhật Bản hiện ưa chuộng xe minivan và SUV hơn, khiến Toyota buộc phải loại bỏ dần những sản phẩm có hiệu quả kinh doanh thấp như Camry.

Theo Hiệp hội các đại lý ô tô Nhật Bản, trong năm tài khóa 2021, chỉ có tổng cộng 8.933 chiếc Toyota Camry được bán ở thị trường này, chỉ bằng 1/22 so với doanh số gần 191.000 chiếc của mẫu xe hatchback cỡ B Toyota Yaris trong cùng năm.

Camry là một trong những dòng sản phẩm lâu đời nhất của thương hiệu Toyota khi ra đời vào năm 1980 và hiện nay đã bước sang thế hệ thứ 10. Camry cũng hiện diện trên thị trường Nhật Bản trong suốt 43 năm qua và mang tính biểu tượng không kém gì Corolla.


Toyota-Camry-Black-Edition.jpg

Trong khi đó, ở các thị trường bên ngoài phạm vi Nhật Bản như Mỹ hay Trung Quốc, Toyota Camry vẫn sẽ tiếp tục được bán ra. Mẫu xe này cũng sẽ tiếp tục được lắp ráp tại Nhật Bản để xuất khẩu đi nước ngoài chứ không phục vụ thị trường nội địa.

Toyota Camry hiện vẫn được yêu thích ở những thị trường khác. Trong năm 2022, Toyota Camry là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất toàn cầu với doanh số cộng dồn 671.735 chiếc, nhiều hơn cả Tesla Model 3, Nissan Sylphy, Honda Accord và Volkswagen Lavida.

Trong năm 2022, Toyota Camry cũng là mẫu sedan hạng D bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với doanh số đạt 4.471 xe, chiếm đến 58% thị phần của phân khúc sedan hạng D, bỏ xa các đối thủ như Kia K5 (22,2%), Mazda6 (16,7%) và Honda Accord (3,1%).

Một số tin đồn cho rằng Toyota Camry bản mới sẽ ra mắt thị trường quốc tế vào năm 2024, tiếp tục dùng động cơ xăng và hybrid, không có phiên bản thuần điện. Nhiều khả năng Camry mới vẫn tiếp tục sử dụng nền tảng khung gầm TNGA-K và chỉ được cải tiến dựa trên những gì sẵn có, vì chi phí đầu tư thế hệ mới sẽ khá tốn kém khi doanh số sedan ngày càng giảm.

Tham khảo Toyota

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcFord Everest Wildtrak chốt giá 1,5 tỷ đồng tại Việt Nam
Bài tiếp theo[BIMS 2023] Mercedes-Benz EQB – SUV điện cỡ nhỏ dành cho gia đình