Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 – thêm “chất” phong trần dã chiến

0

toyota_rav4trdoffroad2020_00-1024x576.jpg

Toyota đã mang đến triển lãm Chicago Auto Show 2019 một phiên bản đặc biệt của dòng xe RAV4 thế hệ thứ 5 mang tên TRD Off-Road. Đây là bản xe được bộ phận Toyota Racing Department thiết kế dựa trên nền tảng bản cấu hình RAV4 Adventure vốn dành cho thị trường Mỹ, nâng cấp cải tiến về ngoại hình, nội thất lẫn hệ thống treo, nhằm đáp ứng tốt hơn khả năng đi địa hình ở những cung đường khó nhằn.


toyota_rav4trdoffroad2020_02-1024x684.jpg

Cụ thể, ngoại hình Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 hầm hố hơn hẳn so với RAV4 Adventure tiêu chuẩn nhờ vào chắn bùn cỡ lớn, cản va trước hầm hố hơn, lưới tản nhiệt đặc trưng, đèn sương mù LED và ba-ga mui. Phiên bản đặc biệt này sở hữu phong cách phối màu độc quyền 2 tông: mui xe màu trắng kết hợp với các màu thân xe từ xám ánh kim, đen, xanh cho đến đỏ ngọc trai.


toyota_rav4trdoffroad2020_01-1024x576.jpg

Nội thất của Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 đươc bao phủ bởi tông màu đen, điểm xuyết nhiều chi tiết đỏ đặc trưng của các phiên bản xe TRD. Thay vì dùng da, bề mặt nội thất xe sử dụng vật liệu SofTex, nhẹ hơn và có độ bền cao hơn, phù hợp với việc vận hành trong các môi trường cách xa đô thị. Logo TRD xuất hiện ở tựa đầu, thảm sàn và cốp.


  • toyota_rav4trdoffroad2020_03-1024x655.jpg

  • toyota_rav4trdoffroad2020_04-1024x717.jpg

  • toyota_rav4trdoffroad2020_05-1024x609.jpg

Trong khi đó, hệ thống treo của xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đua địa hình Rally RAV4, được tinh chỉnh nhằm tăng khả năng kiểm soát thân xe, đồng thời xử lý tốt hơn các đoạn đường mấp mô và ổ gà nhỏ, từ đó đem lại trải nghiệm lái xe êm ái trên đường mòn và đường sỏi đá. Bộ lò xo giảm xóc trang bị trên Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 sẽ đáp ứng tốt hơn trước những dao động va đập liên tục, cùng với đó là bộ phuộc ống kép giúp kiểm soát lực phản hồi lên khung gầm xe tốt hơn.


toyota_rav4trdoffroad2020_07-1024x558.jpg

Bên cạnh đó, Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 còn được trang bị bộ mâm hợp kim siêu nhẹ 18-inch sơn đen lì hầm hố, đi kèm lốp đa địa hình Falken Wildpeak A/T. Toyota cho biết đây là những thành phần được TRD thiết kế riêng để đáp ứng yêu cầu kỹ thuật khắt khe nhất, với khả năng chống thủng, chống trơn trượt trên đường tuyết, bùn và đá dăm được cải thiện đáng kể.


toyota_rav4trdoffroad2020_06-1024x683.jpg

Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 vẫn tiếp tục sử dụng động cơ 4 xy lanh nạp khí tự nhiên Dynamic Force 2.5L cho công suất 203 mã lực, mô men xoắn cực đại 249 Nm, đi kèm hộp số tự động 8 cấp Direct Shift và hệ dẫn động bốn bánh AWD có tính năng phân bổ mô men xoắn Dynamic Torque Vectoring có thể truyền 50% mô men xoắn cho bánh sau và phân phối sức mạnh tới bánh sau trái hoặc phải để nâng cao khả năng vận hành. Nhờ vậy, xe xử lý tốt hơn ngay cả ở điều kiện on-road và off-road. Hệ thống Rear Driveline Disconnect sẽ ngắt truyền động đến cầu sau khi cần thiết, giúp tiết kiệm nhiên liệu.


  • toyota_rav4trdoffroad2020_08-1024x683.jpg

  • toyota_rav4trdoffroad2020_09-1024x683.jpg

  • toyota_rav4trdoffroad2020_10-1024x683.jpg

Hệ thống lựa chọn chế độ lái off-road Multi-Terrain Select giúp người lái tối ưu hóa sức kéo của xe thông qua các chế độ: Bùn – Cát, Đá – Bụi và Tuyết. Ở chế độ off-road, màn hình thông tin trên RAV4 sẽ hiển thị thông tin về phân bổ mô men xoắn và tình trạng kiểm soát chống trượt. Bên cạnh đó là 3 chế độ lái thay đổi độ nhạy chân ga và thời điểm sang số gồm Sport, Normal và Eco. Xe còn có các công nghệ an toàn chủ động như hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống kiểm soát kéo rơ-mooc (TSC) và hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC). Toyota RAV4 TRD Off-Road 2020 có sức kéo 1.587 kg, cho phép kéo theo một ca-nô cá nhân, xe ATV hoặc một rơ-mooc hạng nhẹ.

Theo Toyota
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNissan Rogue Sport 2020: Khi X-Trail được thu nhỏ
Bài tiếp theoFord mang F-150 Harley-Davidson tới triển lãm ô tô Chicago 2019