Triumph Street Twin: Cổ điển hiện đại với sức hấp dẫn vượt thời gian

AnhDung

Thành viên kỳ cựu
Bài viết
233
Kể từ khi được giới thiệu vào năm 2016, Triumph Street Twin đã giành được vị trí là một trong những mẫu xe cổ điển hiện đại bán chạy nhất trong dòng sản phẩm của nhà sản xuất mô tô nổi tiếng của Anh với mức giá hấp dẫn (Kiểm tra giá xe máy Triumph Street Twin). Kết hợp kiểu dáng cổ điển với động cơ linh hoạt phục vụ nhiều đối tượng người lái, Street Twin đã chiếm được cảm tình của nhiều người đam mê. Vào năm 2019, các bản cập nhật quan trọng đã được giới thiệu để nâng cao hiệu suất, sự thoải mái và chất lượng tổng thể của nó. Tiếp tục cải tiến mẫu xe mang tính biểu tượng này, Triumph đã thực hiện nhiều thay đổi hơn nữa trong những năm gần đây, củng cố vị thế của mình như một sản phẩm làm hài lòng đám đông.



Một khía cạnh khác biệt trong quy ước đặt tên của Triumph là việc sử dụng "Street" để biểu thị các mẫu xe có động cơ có dung tích phân khối thấp hơn so với các mẫu xe "Speed" có công suất cao hơn, mặc dù quy ước này có thể thay đổi trong tương lai. Cung cấp sức mạnh cho Street Twin là động cơ song song 900cc hoạt động trơn tru và đáng tin cậy của Triumph. Nhờ thứ tự quay 270 độ và mô-men xoắn dồi dào từ thấp đến trung bình, động cơ này mang lại trải nghiệm lái hấp dẫn và phấn khích. Khi được kết hợp với thiết kế cổ điển cùng sự vừa vặn và hoàn thiện hoàn hảo của chiếc xe đạp, Street Twin trở thành một gói hoàn hảo và hấp dẫn, mặc dù có mức giá hơi cao.



Động cơ song song 900cc, hiện tuân thủ tiêu chuẩn Euro 5, mang lại khả năng kiểm soát đặc biệt và trải nghiệm lái thú vị. Với van tiết lưu ride-by-wire mang lại phản ứng chính xác và hộp số năm cấp được trang bị bộ ly hợp ướt, số nhiều và hỗ trợ mô-men xoắn để chuyển số liền mạch, Street Twin hứa hẹn mang đến một chuyến đi thân thiện với người dùng. Đặc tính của động cơ tỏa sáng qua tay quay 270 độ, mang lại sức mạnh dồi dào ở dải vòng tua máy từ thấp đến trung bình. Biểu đồ dyno thể hiện mô-men xoắn hơn 50 pound-feet trong khoảng từ 2.750 đến 6.000 vòng/phút, giúp chiếc xe đạp nhanh nhẹn và phản ứng nhanh, cho dù điều hướng qua các khúc cua và khúc cua hay bay từ đèn dừng này sang đèn dừng khác.



Mặc dù Street Twin tự hào có nhiều thuộc tính tích cực, nhưng một số người lái xe đã nêu ra một số lo ngại nhỏ. Sau khoảng 40 phút lái xe, nhiệt độ động cơ bắt đầu rõ rệt ở ống chân bên phải của người lái. Ngoài ra, bạn có thể cảm nhận được rung động ở các chốt ở tốc độ khoảng 5.500 vòng/phút, nhưng may mắn thay, những rung động này không truyền đến tay lái.



Khi con đường mở ra những lối đi quanh co, Street Twin sẽ đón đầu cơ hội với sự tự tin vững chắc. Khả năng xử lý có thể đoán trước và khung ống thép có giá đỡ đôi ổn định cho phép người lái vượt qua các khúc cua một cách dễ dàng và chính xác. Được hỗ trợ bởi hệ thống treo KYB ở cả hai đầu, phuộc 41 mm và lò xo giảm xóc kép giúp xe ổn định trong những chuyến đi đầy phấn khích. Tuy nhiên, một số tay đua đã lưu ý rằng cài đặt độ nén của giảm xóc hơi cứng, dẫn đến cảm giác xô lệch nhẹ khi va chạm mạnh. Mặc dù vậy, hệ thống treo vẫn cố gắng cung cấp hành trình vừa phải 4,7 inch, đảm bảo một chuyến đi thoải mái.



Hiệu suất phanh là rất quan trọng đối với bất kỳ chiếc mô tô nào và Street Twin không làm bạn thất vọng ở khía cạnh này. Được trang bị kẹp phanh Brembo và Nissin lần lượt ở phía trước và phía sau, bộ kẹp phanh Brembo thể hiện sức mạnh của mình bằng cách kẹp chặt đĩa trước 310 mm một cách quyết đoán. Trong khi đó, đĩa sau Nissin/255mm cung cấp đủ lực phanh, mặc dù người lái có thể cần phải tác động nhiều lực hơn lên bàn đạp phanh sau để có hiệu suất tương đương.
 

Thành viên trực tuyến

Tin trong nước

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top