[Turin Auto Show] Bắt gặp chiếc Zonda đầu tiên của Pagani Automobili

0
Đã 20 năm trôi qua kể từ ngày chiếc Pagani đầu tiên được ra mắt công chúng vào triển lãm Geneva Motorshow vào năm 1999. Tại thời điểm bấy giờ, ngài Horacio Pagani vẫn còn là một kẻ vô danh mang tới triển lãm một chiếc xe được đặt theo chính tên của mình. Đó chính là chiếc Pagani Zonda C12 – Sự khởi đầu cho hàng loạt những siêu phẩm sau này của thương hiệu siêu xe đến từ nước Ý.


cp-6169-1024x768.jpg

Pagani Zonda C12 lần đầu tiên được ra mắt công chúng vào năm 1999 tại Geneva Motorshow. Chiếc Pagani Zonda C12 đầu tiên được trang bị động cơ V12 6.0Lit đến từ Mercedes-Benz, giúp sản sinh công suất lên tới 450 mã lực, mô men xoắn lên tới 640Nm cùng hộp số sàn 6 cấp. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-97km/h trong vòng 4,0 giây, tốc độ tối đa của Zonda C12 có thể đạt được lên tới 298km/h.


cp-2-1024x768.jpg

Gần đây, nhằm hướng tới kỉ niệm 20 năm tuổi của thương hiệu Pagani, hãng đã khởi động dự án phục chế chiếc Pagani Zonda đầu tiên mang số khung 001. Chiếc xe này đã từng được sử dụng cho nhiều bài kiểm tra chất lượng khác nhau, thậm chí là kiểm tra va chạm. Nhờ bàn tay tài hoa của những người thợ lành nghề của Pagani, đặc biệt là tình yêu lớn đối với những chiếc xe đã giúp Horacio Pagani cùng đội ngũ kĩ thuật của mình hoàn thành xuất sắc công việc phục chế.


  • cp-6160-1024x768.jpg

  • cp-6162-1024x768.jpg

  • cp-6161-1024x768.jpg

  • cp-6164-1024x768.jpg

Tuần này, chiếc Zonda C12 đầu tiên được sản xuất đã và đang được trưng bày trong khuôn khổ lễ hội xe Parco Valentino diễn ra tại lâu đài Castello Del Torino thuộc thành phố Turin, miền bắc nước Ý. Một lần nữa giới mộ điệu lại có cơ hội được chiêm ngưỡng mẫu xe mang đầy ý nghĩa lịch sử này. Zonda C12 001 vừa là mẫu xe mở đầu cho một thương hiệu xe mới phát triển thời bấy giờ cũng như chính nó đã viết lại định nghĩa về những chiếc hypercars. Nếu bạn là một fan hâm mộ kì cựu của thương hiệu Pagani, chắc chắn bạn có thể dễ dàng nhận thấy ngôn ngữ thiết kế của những chiếc Zonda sau 20 năm vẫn vẹn nguyên như ngày nào. Có lẽ cái ngôn ngữ thiết kế từ thuở đầu trên chiếc C12 đã mang tính biểu tượng, biến nó trở thành một tượng đài vững chắc trong giới xe.


  • cp-6168-1024x768.jpg

  • cp-6167-1024x768.jpg

  • cp-6170-1024x768.jpg

  • cp-6166-1024x768.jpg

Trong dịp này, ta đồng thời có thể được nhìn thấy mẫu Zonda C12 với tình trạng như mới, vẹn nguyên như ngày nào bởi nó đã được đội ngũ kĩ thuật Pagani phục chế rất tỉ mỉ và chi tiết. Theo chia sẻ từ bên phía đại diện hãng, Pagani bắt đầu bằng việc khôi phục các bộ phận hiện có và sau đó chuyển sang xây dựng lại các bộ phận khác theo thiết kế ban đầu. Tất cả các công đoạn phục chế đều phải dựa trên các thông số kỹ thuật chính xác được lấy ra từ những hồ sơ trong kho lưu trữ của hãng. Những chi tiết khác trên xe cũng được khôi phục cẩn thận, đầy đủ như hệ thống điện tử trên xe, hệ thống treo, hốc bánh xe và cả hệ thống ống xả. Dự án khôi phục này tỉ mỉ đến mức ngay cả những con vít và bu lông cũng được sửa chữa, phục hồi khi cần thiết. Và một lần nữa, chiếc Zonda C12 001 lại được khoác trên mình lớp sơn bạc huyền thoại mang tên Puro Silver.


cp-6165-1024x768.jpg

Chia sẻ về chiếc xe này cùng dự án phục hồi, ngài Horacio Pagani cho biết : “ Về cơ bản, tất cả chúng tôi đều là những người đam mê xe hơi đến từ Pagani Automobili. Chúng tôi yêu tất cả những chiếc xe, đặc biệt là những chiếc xe đã nuôi dưỡng đam mê trong suốt thời thơ ấu của chúng tôi“. Ông còn chia sẻ thêm : “Zonda chính là chiếc xe đã cho phép chúng tôi được lớn lên, chính nó cũng là canh bạc đầu mà chúng tôi liều mình, hơn hết nó chính là phương tiện để chia sẻ niềm đam mê của chúng tôi tới những người có tình yêu xe trên toàn thế giới“.


cp-6162-1024x768.jpg
VNB
Author: VNB

Bài trướcChi tiết về Mazda CX-8 dành cho thị trường Việt Nam
Bài tiếp theo[Turin Auto Show] Cận cảnh hàng hiếm Pininfarina Sergio