[VietRally Tibet 2023] 2 ngày đầu với 800 km đường đèo từ Hà Nội - Điện Biên đến Lào

Do Hai

Lơ Xe
Bài viết
144
Loại bài
Bài sản xuất
Views
1228
vietrally Tibet 2023_cover.jpg


Hành trình VietRally Tibet 2023 có thể gọi là "cung đường để đời" từ Hà Nội đến Trung Quốc lên Tây Tạng và điểm đến cuối là Everest Base Camp có độ cao gần 6000 m.

Đây là lần thứ 3 mình dẫn đoàn caravan hành trình này từ Việt Nam sang Tây Tạng đến trại nền Everest Base Camp và khám phá con đường tơ lụa của Trung Quốc. Chiếc xe mình cầm lái dẫn đoàn là RAM 1500 Laramie Night Edition.

ngay123-tibet-anh-_4.JPG


Ngày khởi hành VietRally Tibet 2023​

Vượt 800 km đường đèo dốc quanh co, ăn cua liên tục từ Việt Nam đến cửa khẩu quốc tế Lào. Trễ 1 tiếng đồng hồ, cả đoàn ngủ lại tại đặc khu kinh tế Lào - Trung.

ngay123-tibet-anh-_2.JPG


Trong chuyến đi này, có tổng cộng 12 xe với 28 thành viên. Ngay ngày xuất phát có 10 xe đi từ cao tốc Hòa Lạc (Hà Nội) lên Điện Biên và có 2 xe đến Điện Biên trước. Quãng đường di chuyển dài 450 km dự kiến 12 tiếng đã tính giờ nghỉ trưa.

Video: 2 ngày đầu tiên của hành trình VietRally Tibet 2023: Xuất phát từ Hà Nội đến Điện Biên và Điện Biên sang Lào


ngay123-tibet-anh-_3.JPG


Trong suốt hành trình gần 10 tiếng từ Hà Nội lên Điện Biên trên đường Sơn La, anh em thành viên rất hào hứng và phấn khởi khi ngày mai được chạy trên đường nước bạn.

Nhắc về khu vực Tây Bắc thì cách đây 3-4 năm mình cũng thường xuyên lên đây, có năm đi 2-3 lần. Trở lại dịp này, cung đường Tây Bắc không có nhiều khác biệt.

Mặt đường vẫn nhỏ và hẹp - nổi tiếng là đèo dốc quanh co, xin lưu ý các bác tài trong Nam khi lái Tây Bắc nên quan sát đường và hạn chế vượt xe khác khi không an toàn.

Các bác tài xe tải rất dễ thương, khi họ thấy chúng ta nhá đèn pha và bật xi-nhan xin vượt mặt nhưng họ bật lại bật xi-nhan trái không có nghĩa họ không cho bạn vượt mà vì phía trước không đủ điều kiện để vượt.

Đến đoạn đường có thể vượt, họ sẽ chủ động giảm tốc độ và đi chậm về bên phải, đồng thời mở xi-nhan phải để nhường đường cho bạn. Các bạn nào đi đường Tây Bắc se được trải nghiệm điều này.

ngay123-tibet-anh-_1.JPG


Trong suốt hành trình từ sáng đến giờ đồng hành cùng đoàn là người "bạn" quen thuộc - phần mềm dẫn đường Vietmap Live.

vietmaplive_ram1500.jpg

Vietmap Live hoạt động qua android box BS 10 trên xe RAM 1.500
Đến nay Vietmap Live đang là phần mềm dẫn đường online có cảnh báo giao thông được nhiều bác tài sử dụng và đánh giá cao. Vietmap là ứng dụng bản đồ do người Việt phát triển có dữ liệu chính xác, ngoài việc dẫn đường còn có cảnh báo giao thông.

Trên bất kỳ tuyến đường nào cũng sẽ có những sự thay đổi về tốc độ và phần mềm Vietmap như trợ lý nhắc nhở bác tài về các thông tin cảnh giao thông như tốc độ giới hạn, khu dân cư, biển báo cấm vượt... việc lái xe sẽ an toàn và an tâm hơn.

ngay123-tibet-anh-_5.JPG


Để tăng khả năng giải trí đa phương tiện trên chiếc RAM 1500 đã kết nối với android box BS10 vừa mới được Vietmap ra mắt. Thiết bị kết nối nhanh gọn, chỉ với thao tác cắm dây giữa thiết bị và màn hình thông qua Type-C. Android Box BS10 này giúp bạn có thể mở thêm nhiều phần mềm giải trí như Spotify, Youtube...

Bên cạnh đó, để tăng sự thuận tiện khi dẫn đường, bạn có thể ra lệnh bằng giọng với Vietmap Live, ví dụ "dẫn đường đến Khách sạn Mường Thanh Điện Biên" thiết bị sẽ thiết lập lộ trình đưa bạn đến nơi.

ngay123-tibet-anh-.JPG


Khi đến Trung Quốc mình sẽ thay sim data để tiếp tục sử dụng thiết bị này. Còn bây giờ thì mình chạy tiếp cho kịp đoàn đây!

Đúng 10 giờ tối, đoàn đến khách sạn Mường Thanh Điện Biên, kết thúc chặng đi ngày đầu tiên xuất phát từ Hà Nội dài 450 km với nhiều đoạn đường đèo núi ấn tượng tại khu vực Tây Bắc.

>>> Còn tiếp Ngày thứ 2

 
Last edited by a moderator:

Do Hai

Lơ Xe
Bài viết
144

Ngày thứ 2: Điện Biên Phủ - Cửa khẩu Quốc tế Boten, Lào.​

Chưa đến 7g sáng ngày thứ 2, các thành viên đã check out khách sạn và xuống kiểm tra xe để tiếp tục chặng đường tiếp theo. Để anh em chủ động tập trung đúng giờ đã định, phương thức được áp dụng là "phạt tiền 1 triệu đồng nếu có mặt sau 7 giờ".

ngay123-tibet-anh-_3.JPG


Mỗi thành viên sẽ chủ động kiểm tra sơ bộ xe từ ngoại thất xe có dấu vết gì lạ không, mở động cơ xem qua các mức dầu phanh, nước giải nhiệt hoặc có hiện tượng rò rỉ gì hoặc châm thêm nhớt.

tibet-ngay-1-2-3-anh-_11.JPG


Theo anh Bình - thành viên của đoàn cầm lái chiếc xe Mercedes-Benz GLC số hiệu 02 chia sẻ, trước khi tham gia hành trình, anh đã bảo dưỡng ở gara quen tại Đà Nẵng. "Mình thay nhớt động cơ và lọc nhớt mới, thay nhớt hộp số và lọc nhớt, thay nước làm mát... Cái gì thay được là thay vì xe đã đi được 95.000 km.

Sau màn kiểm tra nha, đoàn xe tiếp tục hành trình từ Điện Biên Phủ đến cửa khẩu Tây Trang để nhập cảnh sang Lào; đoạn đường này dài 35,9 km và thời gian di chuyển khoảng 1 tiếng hơn.


tibet-ngay-1-2-3-anh-_23.JPG

Mặc dù đã kiểm tra xe rất kỹ từ trước khi xuất phát nhưng sau khi đến cửa khẩu Lào thì chiếc Ford Everest của thành viên đến từ Bình Phước lại "nhõng nhẽo" không muốn xa quê nên đành cho "bạn" ở lại và chủ đi nhé!

Thật ra do xe bị bị xì dầu vào dinamo (bộ phát điện) gây cháy và không hoạt động.

Hoàn tất thủ tục nhập cảnh, đoàn xe tiếp tục di chuyển trên đất Lào để đến cửa khẩu Boten giữa Lào và Trung Quốc. Xuất phát từ Lào, số lượng xe đã có sự hao hụt từ 12 xe tham gia, còn lại 10 xe.

tibet-ngay-1-2-3-anh-_14.JPG
tibet-ngay-1-2-3-anh-_16.JPG
tibet-ngay-1-2-3-anh-_12.JPG
tibet-ngay-1-2-3-anh-_15.JPG
tibet-ngay-1-2-3-anh-_16.JPG
tibet-ngay-1-2-3-anh-_10.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_18.JPG


Ban đầu xe RAM dẫn đoàn chỉ có 4 người thì đến Lào đón thêm bác Sanh Lê - Chủ tịch hội Porsche Club Vietnam và một số xe thành viên sẽ ghép thêm những người bạn mới.

"Mình cũng chia sẻ, trước khi đi chuyến dài ngày cần kiểm tra thật là tốt, thậm chí 2 tháng trước khi đi tour phải kiểm tra và 1 tuần trước khi đi phải kiểm tra toàn bộ để hạn chế những bất trắc", anh Sanh Lê - chủ tịch Porsche Club Vietnam chia sẻ.

tibet-ngay-1-2-3-anh-.JPG
tibet-ngay-1-2-3-anh-_3.JPG
tibet-ngay-1-2-3-anh-_2.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_1.JPG


Đoạn đường từ cửa khẩu Tây Trang đến cửa khẩu quốc tế Boten dài 265 km nhưng có rất nhiều khúc đèo dốc quanh co nên thời gian đến nơi gần 7 tiếng (theo google map là 6 tiếng 49 phút).

May mắn là quá trình làm thủ tục nhập cảnh qua Lào thực hiện rất thuận lợi, chỉ đi xe qua không cần đóng mộc. Tuy nhiên, cửa khẩu này khá nhỏ nên đa phần là đường đèo.

Sau một ngày lái xe, đoàn có mặt tại cửa khẩu Boten. Tuy nhiên, vì đường quá xấu nên đoàn xe không thể di chuyển đến cửa cửa khẩu kịp giờ.

tibet-ngay-1-2-3-anh-_27.JPG


"Ngày thứ 2 thật sự thú vị với 370 km, xuất phát từ Điện Biên Phủ đến cửa khẩu Lào, sau đó vượt 300 km đường Lào để có mặt tại đặc khu kinh tế. Thực sự đường rất là xấu, toàn ổ voi và ăn cua rất nhiều. May mắn anh em đều đến nơi an toàn. Đoàn di chuyển rất nhịp nhàng", anh Phong Hồ - thành viên đoàn chia sẻ.

tibet-ngay-1-2-3-anh-_5.JPG


Theo anh Sanh Lê chia sẻ, "ngày hôm nay là chặng đường rất khó khăn cho đoàn, không thể nghĩ đường xấu và quanh co liên tục trong suốt 300 km như vậy".

tibet-ngay-1-2-3-anh-_7.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_21.JPG

tibet-ngay-1-2-3-anh-_9.JPG


Đoàn có mặt tại cửa khẩu đúng 17 giờ 30 (giờ Việt Nam) tuy nhiên ở Trung Quốc là 6 giờ 30, họ đã đóng cửa chỉ cho phép người đi qua và xe ở lại.

Vậy nên cả đoàn quyết định ở lại vùng đặc khu kinh tế giữa biên giới Lào - Trung Quốc.

>>> Còn tiếp Ngày 3 nhé
 
Last edited:

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Tin trong nước

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top