[VMS 2018] Honda Civic Type R - Chiếc Civic mạnh mẽ nhất đến Việt Nam

NguyenNam

Editor
Bài viết
2,588
Views
79
Honda Việt Nam chọn Civic Type R làm một trong những sản phẩm nổi bật nhất để trưng bày tại triển lãm ôtô Việt Nam VMS 2018. Đây là dịp hiếm hoi để công chúng Việt Nam có cơ hội chiêm ngưỡng thực tế Civic Type R, thay vì chỉ biết đến qua hình ảnh hay video clip từ nước ngoài. Nhiều chủ xe Civic thế hệ thứ 10 ở Việt Nam do yêu thích thiết kế thể thao hầm hố của bản Type R nên đã độ lại bodykit cho giống.

vms2018_civictyper_01-1024x682.jpg


Civic Type R được phát triển dựa trên nền tảng Civic Hatchback để trở thành một mẫu hot hatch hiệu năng cao, đối đầu trực tiếp với những mẫu xe như Ford Focus RS, Volkswagen Golf GTI hay Subaru WRX STI. Phân khúc hot hatch rất được ưa chuộng tại châu Âu vì đã đáp ứng đúng sở thích dùng xe dẫn động cầu trước nhỏ gọn để chạy trong trường đua của một bộ phận tay lái mê tốc độ.

vms2018_civictyper_03-1024x682.jpg


Civic Type R 2017 là thế hệ đầu tiên có mặt tại thị trường Mỹ. Những biên tập viên của Motor Trend từng cho biết họ rất ấn tượng về chiếc xe này, có cảm giác như những thay đổi so với Civic tiêu chuẩn khiến Civic Type R thể hiện như một mẫu xe hoàn toàn khác.

vms2018_civictyper_04-1024x682.jpg


Động cơ tăng áp 2.0L trên Civic Type R hiện nay có công suất 310-320 mã lực tùy thị trường, mô-men xoắn cực đại 400 Nm đạt được ngay tại 2.500 vòng/phút. Xe chỉ cần 5,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, trước khi đạt vận tốc tối đa 272 km/h. Là xe thể thao chạy đường đua nên Civic Type R sử dụng số sàn 6 cấp, không có tùy chọn số tự động.

vms2018_civictyper_05-1024x682.jpg


Ngoại hình Civic Type R thừa hưởng bộ cản trước và sau hầm hố của Civic Hatchback, cộng thêm khe gió trên thân, bộ khuếch tán gió trước sau, 3 ống xả đặt giữa, cánh gió kích thước lớn sau đuôi. Mâm kích thước 20 inch nan chữ Y đi cùng bộ lốp 245/30R20. Hệ thống phanh gồm Brembo 4 piston 350 mm phía trước và đĩa đặc 305 mm phía sau.

vms2018_civictyper_06-1024x682.jpg


Nội thất tiêu chuẩn trên Civic Type R có tông màu đỏ – đen, ghế trước loại thể thao ôm sát thân người ngồi, hệ thống giải trí tương đương cấu hình cao nhất của Civic tiêu chuẩn. Xe có hệ thống chọn chế độ lái với 3 mức Comfort (thoải mái), Sport (thể thao) và +R (mạnh mẽ nhất).

vms2018_civictyper_07-1024x682.jpg


Honda đưa Civic Type R về Việt Nam lần này chỉ để trưng bày, không có kế hoạch bán ra thị trường. Lý do rất đơn giản: mẫu Civic 1.5 Turbo tiêu chuẩn tại Malaysia có giá 128.000 ringgit (719 triệu đồng), còn bản Type R giá lên đến 320.000 ringgit (1,8 tỷ đồng), hơn gấp đôi. Trong khi đó, Civic tiêu chuẩn hiện ở Việt Nam đã có giá từ 763 triệu đến 903 triệu đồng. Gần như chắc chắn chẳng mấy ai chịu bỏ ra số tiền có thể lên đến hơn 2 tỷ đồng cho một mẫu xe như Civic, dù có là bản hiệu năng cao đi chăng nữa.
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top