Xe điện Audi e-tron xuất hiện tại Việt Nam

0
3 tháng sau khi được trưng bày tại triển lãm ô tô Bangkok Motor Show 2019, chiếc Audi e-tron tiếp tục đặt chân đến một quốc gia Đông Nam Á khác, lần này là Việt Nam. Xe được đơn vị nhập khẩu & phân phối xe Audi chính hãng tại Việt Nam đưa về với mục đích giới thiệu công nghệ tiên tiến đến với các khách hàng tiềm năng và đông đảo công chúng.


audi_etron_vn_2019_00-1024x683.jpg

Xe có kích thước ở tầm gần tương đương với “người anh em” Audi Q5 khi sở hữu chiều dài 4.901 mm, rộng 1.935 mm và cao 1.616 mm mang đến sự rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Với trục cơ sở dài 2.928 mm, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc crossover chạy điện sẵn sàng với những hành trình dài.


audi_etron_vn_2019_01-1024x683.jpg

Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron. Lần đầu tiên các thanh ngang này được tích hợp trực tiếp vào đèn pha. Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin. Phần đuôi xe, các thanh trên thanh khuếch tán rộng gợi sự chú ý với việc loại bỏ thiết kế ống xả. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.


audi_etron_vn_2019_02-1024x683.jpg

Audi e-tron vận hành bằng một viên pin có dung lượng 95 kWh, chia nhỏ ra 36 module được đặt trong các hộp phủ nhôm, mỗi module sẽ gồm 12 cell pin hoạt động với điện áp 396 V, cung cấp năng lượng đến 2 mô tơ điện không đồng bộ được đặt ở cả 2 trục bánh.


audi_etron_vn_2019_03-1024x683.jpg

Cơ cấu truyền động này điều khiển năng lượng đến từng bánh xe, tối ưu hóa lực kéo và động lực để liên tục cập nhật, thay đổi mô men xoắn của từng trục bánh trong tích tắc. Phiên bản cấu hình 55 Quattro tại Việt Nam có thể sản sinh ra lượng công suất lên đến 402 mã lực (300 kW) và đạt mô men xoắn cực đại 664 Nm, cho phép Audi e-tron tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,7 giây trước khi chạm ngưỡng tốc độ tối đa 200 km/h.


audi_etron_vn_2019_04-1024x683.jpg

Audi cho biết pin của e-tron có thể sạc nhanh tới 80% chỉ trong khoảng 30 phút nếu sạc qua hệ thống trạm sạc tối ưu có công suất 150 kW, còn qua nguồn AC và DC dân dụng thông thường thì sẽ chậm hơn chút. Một lần sạc đầy pin cho phép xe di chuyển liên tục được quãng đường 387 km. Pin của e-tron được đặt dưới sàn xe, giúp trọng tâm xe thấp hơn, phù hợp hơn với tiêu chí thể thao được Audi đặt ra. Công nghệ hồi phục năng lượng cho pin khi người điều khiển sử dụng chân phanh cũng được tích hợp.


audi_etron_vn_2019_05-1024x683.jpg

Một tính năng đáng chú ý trên Audi e-tron là “Plug & Charge”, cho phép xe tự nhận biết trạm sạc và tự động kích hoạt sạc. Tuy nhiên tính năng này chỉ có thể phát huy hiệu quả nếu cơ sở hạ tầng hỗ trợ cho xe điện được phát triển đầy đủ, mà điều này hiện Việt Nam chưa có, thế nên Audi e-tron chưa thể bán ra thị trường.


audi_etron_vn_2019_10-1024x683.jpg

Ông Trần Tấn Trung – Tổng Giám đốc, nhà phân phối chính thức Audi tại Việt Nam cho biết: “Audi là thương hiệu xe sang đầu tiên tại Việt Nam trưng bày xe chạy hoàn toàn bằng điện – Audi e-tron – chiếc xe đã có sẵn để bán tại thị trường Châu Âu, do đó sau khi có những chính sách và thuế hỗ trợ từ chính quyền Việt Nam, chúng tôi sẽ sẵn sàng mang tới cho khách hàng Việt Nam”. Bên cạnh đó là lời chia sẻ của ông Laurent Genet – Tổng Giám đốc, Nhà nhập khẩu chính thức Audi tại Việt Nam: “Giờ là lúc Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam cần tham gia với tất cả các nhà sản xuất, nhà nhập khẩu và các bên liên quan quan tâm đến việc đóng góp ý tưởng cho các cuộc thảo luận mở về chủ đề chiến lược này cho đất nước”.


audi_etron_vn_2019_07-1024x683.jpg

Audi e-tron được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén, mâm 20 inch, đèn pha LED, ghế ngồi có hệ thống sưởi và làm mát, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc không dây thông minh. Bản Launch Edition cao cấp nhất có sẵn đèn pha Matrix LED, mâm 21 inch, cùm phanh màu cam, nội thất da Valcona màu đen, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái xe của Audi, ghế massage, hiển thị thông tin lên kính lái HUD và camera quan sát ban đêm.


audi_etron_vn_2019_12-1024x683.jpg

Gương chiếu hậu ảo là tùy chọn, sử dụng camera thay thế cho gương chiếu hậu thông thường. Hệ thống camera sẽ gửi hình ảnh tới 2 màn hình gắn ở bên trong cánh cửa để người lái quan sát, trên đó cũng có thêm các loại đèn cảnh báo.


audi_etron_vn_2019_11-1024x683.jpg

Xe có đến 7 chế độ lái khác nhau, từ chế độ thoải mái, tiết kiệm cho đến thể thao. Tùy thuộc vào tốc độ và cách vận hành của xe, hệ thống treo có thể điều chỉnh cao thấp trong khoảng 76 mm. Trên đường trường, hệ thống treo sẽ hạ thấp xuống để cải thiện độ bám đường. Gói tùy chọn Hỗ trợ người lái bao gồm camera 360 độ, hỗ trợ đánh lái, chuyển làn, hỗ trợ đi vào giao lộ, cảnh báo phương tiện xung quanh,…

Audi e-tron được sản xuất tại khu nhà máy không C02 của Audi tại Brussel, Bỉ. Những chiếc e-tron đầu tiên sẽ được bàn giao cho khách hàng tại châu Âu vào cuối năm nay. Audi kỳ vọng sớm đưa e-tron ra thị trường nhằm đón đầu đối thủ Mercedes-Benz EQC.


  • audi_etron_vn_2019_06-1024x683.jpg

  • audi_etron_vn_2019_08-1024x683.jpg

  • audi_etron_vn_2019_09-1024x683.jpg

  • audi_etron_vn_2019_13-1024x683.jpg

  • audi_etron_vn_2019_14-1024x683.jpg

  • audi_etron_vn_2019_15-1024x683.jpg

Tổng hợp

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước[Video] Các thành viên Car Passion 2019 làm thiện nguyện tại Mộc Châu
Bài tiếp theoKhám phá Porsche Macan 2019 màu xanh Mamba đẹp mắt