Xe Mercedes-Benz AMG line tại Việt Nam thay đổi thiết kế đĩa phanh

0
Từ nay, các xe Mercedes-Benz AMG line tại Việt Nam sẽ không còn được trang bị đĩa phanh đục lỗ hiệu năng cao nữa, mà sẽ thay bằng đĩa phanh đặc không đục lỗ.

Theo thông tin mới nhất từ Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thì kể từ năm 2021 này trở đi, tất cả những mẫu xe mang gói thiết kế ngoại thất AMG line của Mercedes-Benz sẽ thay đổi thiết kế của đĩa phanh, từ thiết kế đĩa phanh đục lỗ thành loại đĩa phanh đặc không đục lỗ.


mbv_thaydoidiaphanh_2021_03-1024x682.jpg

Phanh đục lỗ trên các xe Mercedes AMG line trước đây

MBV cho biết, đây là thay đổi mang tính hệ thống, áp dụng với tất cả các sản phẩm có gói ngoại thất AMG line trên quy mô toàn cầu. Gói AMG line gồm những phụ kiện mang tính trang trí theo phong cách thể thao cho chiếc xe Mercedes, không thay đổi đáng kể về hiệu năng cũng như không can thiệp đến động cơ hay hệ thống treo.

Tại thị trường Việt Nam, các xe thuộc phạm vi phải thay đổi thiết kế phanh bao gồm: C 300 AMG, E 300 AMG, GLC 300 AMG, GLC 300 Coupe, GLB 200, GLE 450 và GLS 450.

MBV khẳng định, việc thay đổi thiết kế phanh không ảnh hưởng đến khả năng vận hành và độ an toàn của sản phẩm. Tuy nhiên rõ ràng là loại đĩa phanh được đục lỗ có khả năng tản nhiệt tốt hơn nhiều so với loại đĩa phanh đặc, đồng thời có thiết kế mỏng hơn và hiệu quả ma sát cũng cao hơn, ổn định hơn.


mbv_thaydoidiaphanh_2021_01-1024x739.jpg

Phanh đĩa đặc không đục lỗ

Những lỗ nhỏ trên đĩa phanh được đục lỗ giúp diện tích tiếp xúc của má phanh và mặt đĩa lớn hơn và đều hơn do giảm nhiệt lượng sinh ra, toàn bộ bụi đất hay nước bám vào đều bị những lỗ nhỏ đánh bay, đồng thời những lỗ nhỏ này cũng cân bằng áp suất giữa 2 mặt má phanh, tạo ra các gờ nhỏ ở mức độ phân tử giúp má phanh bám hơn so với mặt đĩa làm cho hiệu quả phanh tăng cao. Chưa hết các lỗ nhỏ này còn phân tán đều lực phanh cũng như nhiệt độ của cả đĩa phanh giúp giảm thiểu tình trạng bị nóng hay nứt vỡ tại một điểm trên đĩa phanh.

Các đĩa phanh được đục lỗ có độ cứng tốt hơn đồng thời có khả năng nắn thẳng dễ dàng hơn đĩa phanh đặc trong các trường hợp va chạm. Thực tế chính thân vỏ máy bay được thiết kế dựa trên cùng nguyên lí thiết kế đĩa phanh này.

Do đó, việc thay đổi thiết kế đĩa phanh trên các xe Mercedes-Benz AMG line tại Việt Nam có thể khiến những chiếc xe sang này mất đi sức hấp dẫn vốn có của chúng.

Nguồn MBV

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcXe Mercedes tại Việt Nam bị ẩn tính năng Hỗ trợ đỗ xe chủ động
Bài tiếp theo“Mục sở thị” Aston Martin Vanquish Volante – Xe mui trần không có chiếc thứ hai tại Việt Nam