Xe ô tô Honda Mobilio: Khám phá sức cạnh tranh mạnh mẽ

AnhDung

Thành viên kỳ cựu
Bài viết
228
Xe ô tô Honda Mobilio đã đánh bại các đối thủ MPV thông thường, nhưng liệu bản facelift của nó có giữ vững vị thế trước Toyota Sienta và BR-V, hai mẫu xe mới gia nhập thị trường?

Honda Mobilio hiện là mẫu xe nhỏ thứ ba trong kho hàng của Honda được thay đổi giữa vòng đời trong năm nay. Tương tự như Jazz hatchback và City saloon, Mobilio MPV chỉ trải qua những thay đổi nhỏ về mặt thẩm mỹ và bảng thông số kỹ thuật.

Mặt trước của Honda Mobilio có những thay đổi thiết kế đáng kể nhất, như đèn pha, lưới tản nhiệt và cản đều trông rõ nét hơn. Điều này đặc biệt đáng chú ý trong biến thể RS. Con số này cao hơn khoảng 30.000 USD so với những gì mà Toyota Avanza và Suzuki Ertiga Dreza hàng đầu đang yêu cầu.

Tuy nhiên, Mobilio đã phải đối mặt với một số đối thủ cạnh tranh mới trong ba năm đầu tiên của thế hệ này. Chiếc SUV BR-V, trông giống như một chiếc Mobilio đã được sửa đổi, là chiếc đầu tiên đến từ chính ngôi nhà của công ty. Xe thứ hai là một chiếc MPV bảy chỗ có tên Toyota Sienta nhưng có cửa trượt. BR-V có vẻ như là sự lựa chọn thời thượng cho một chiếc SUV và Sienta là một chiếc MPV phù hợp với mức độ dễ sử dụng với mức giá chỉ cao hơn Mobilio khoảng 60 nghìn.

Việc bạn thích diện mạo mới của Mobilio hay không là hoàn toàn tùy thuộc vào bạn, nhưng các bản sửa đổi chắc chắn sẽ cải thiện sự hiện diện trên đường của nó so với chiếc xe trước khi thay đổi. Bao gồm trang trí RS, chẳng hạn như cánh gió sau được lắp trên mái nhà. Về mặt công thái học, bên trong vẫn được thiết kế tốt. Ngoài ra, chủ nghĩa hiện đại được tăng cường bởi màn hình trung tâm được thiết kế lại, nơi chứa kết nối điện thoại thông minh, giải trí và chế độ xem bãi đậu xe phía sau.

Không có gì xấu khi động cơ xăng 1,5 lít công suất 117 mã lực và hộp số tự động vô cấp CVT được chuyển sang. Khi so sánh với Avanza hay Ertiga, cả hai đều có hộp số tự động 4 cấp và động cơ khoảng 100 mã lực, sức mạnh vừa đủ và khả năng tăng tốc tuyến tính hơn. Ngay cả động cơ xăng 1,5 lít 105 mã lực hoàn toàn mới và MPV/SUV bảy chỗ Mitsubishi Xpander tự động 4 cấp, sẽ có mặt trên thị trường Thái Lan vào cuối năm nay, dường như không gây ra mối đe dọa về hiệu suất đối với Mobilio.

Cùng với khả năng xử lý tốt hơn so với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Mobilio có độ bám đường và khéo léo hơn một chút so với BR-V có công suất tương tự, loại xe có thân xe cao hơn và trọng lượng di chuyển nhiều hơn khoảng 70 kg. Mặc dù nội thất của Mobilio có tính thẩm mỹ đáng nể, nhưng chất lượng xúc giác lại bị cho là kém do sử dụng chất liệu nhựa không chỉ tạo cảm giác thô ráp mà còn góp phần tạo ra "mùi xe mới" đáng sợ mà nhiều người Thái Lan không thích.

Ngoài ra, nhiều người mà chúng tôi đã nói chuyện nói rằng họ thích kiểu dáng thô kệch của BR-V hơn Mobilio. Vâng, cabin của Toyota Sienta không được thiết kế tốt lắm, nhưng cửa trượt của nó giúp ra vào xe dễ dàng hơn trong những chỗ đậu xe chật hẹp.
 

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top