Khi Lexus giới thiệu CT 200 vào năm 2011, nó đã thực sự đi trước thời đại. Mặc dù những chiếc hatchback lai đã trở nên phổ biến ngày nay, nhưng không có nhà sản xuất ô tô cao cấp nào khác ủng hộ chúng vào thời điểm đó. Mặc dù xe ô tô Lexus CT 200 đã không còn xuất hiện trên thị trường một thời gian nhưng nó vẫn xứng đáng có một vị trí trong danh sách những chiếc xe hybrid đã qua sử dụng tốt nhất năm 2023 của chúng tôi.
Đặc điểm nổi bật của Lexus CT 200 là hệ truyền động hybrid xăng-điện 1,8 lít, cung cấp một giải pháp thay thế sạch hơn cho các phiên bản động cơ diesel của các đối thủ như Audi A3, BMW 1 Series và Mercedes-Benz A-Class. Có rất nhiều điều để đánh giá cao về CT. Đúng như mong đợi từ Lexus, nó được chế tạo hoàn hảo và trang bị đầy đủ các tính năng. Tuy nhiên, những điều kỳ quặc của hệ thống thông tin giải trí có thể là vấn đề sở thích cá nhân.
Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc CT đã qua sử dụng, hãy thận trọng với những mẫu đời đầu, vì chúng có xu hướng di chuyển chắc chắn. Các phiên bản sau này cũng có những nhược điểm, cảm giác hơi lỗi thời so với những chiếc Audis và BMW đương đại cùng thời. CT đã nhận được các bản nâng cấp vào năm 2014 và 2017 trước khi ngừng hoạt động vào năm 2020, nhường chỗ cho Lexus UX SUV. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến CT đã qua sử dụng, hãy đọc tiếp để có đánh giá toàn diện về phiên bản cuối cùng.
CT Hybrid dựa trên động cơ xăng chu trình Atkinson, dung tích 1,8 lít, lấy cảm hứng từ Prius kết hợp với một động cơ điện làm tùy chọn hệ thống truyền động duy nhất của nó. Tổng công suất của hệ thống là 134 mã lực, nhưng không giống như các mẫu Lexus mới hơn, hệ thống hybrid 2.0 lít mạnh hơn không có sẵn. Là một loại hybrid tự sạc, CT không thể được cắm điện để mở rộng phạm vi điện như Mercedes A 250 e hoặc Golf GTE. Các con số tiết kiệm nhiên liệu của nó, theo quy định của WLTP, không đặc biệt ấn tượng, với mức tối đa là 55,3mpg. Tuy nhiên, lượng khí thải CO2 thấp 97g/km khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người lái xe ô tô của công ty.
Về kinh nghiệm lái xe, CT thực hiện đầy đủ xung quanh thị trấn. Động cơ điện cung cấp khả năng tăng tốc khá tốt, dẫn đến tiến trình mượt mà và yên tĩnh trong quá trình tăng tốc nhẹ nhàng nhờ sự chuyển đổi liền mạch giữa năng lượng xăng và điện và hộp số CVT đặc trưng.
Tuy nhiên, các vấn đề phát sinh khi thử tốc độ cao hơn. Động cơ xăng trở nên ồn ào và căng thẳng trong quá trình tăng tốc, khiến cho việc vượt hoặc đi vào đường cao tốc trở nên ồn ào. Điều này chủ yếu là do những hạn chế của hộp số CVT, hoạt động trong một dải công suất hạn chế — ít xảy ra sự cố ở tốc độ thấp khi có động cơ điện hỗ trợ.
Mặc dù đã được cải thiện nhưng mức độ thoải mái của CT vẫn còn thiếu. Hệ thống treo chắc chắn và trọng lượng vượt quá 1.400kg dẫn đến hành trình khắc nghiệt, mặc dù sử dụng bánh xe 17 inch tương đối nhỏ theo tiêu chuẩn hiện đại. Nội thất là một túi hỗn hợp. Về mặt tích cực, đó là một chiếc Lexus nên mọi nút điều khiển, công tắc và bề mặt đều có cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Các vật liệu có chất lượng tuyệt vời, nổi bật với da, các điểm nhấn mạ crôm và nhựa mềm trong suốt. Ghế ngồi thoải mái, đúng như mong đợi từ Lexus, và những người đam mê âm thanh sẽ đánh giá cao hệ thống âm thanh Mark Levinson chất lượng cao có sẵn trong các mẫu xe có thông số kỹ thuật cao hơn.
Đặc điểm nổi bật của Lexus CT 200 là hệ truyền động hybrid xăng-điện 1,8 lít, cung cấp một giải pháp thay thế sạch hơn cho các phiên bản động cơ diesel của các đối thủ như Audi A3, BMW 1 Series và Mercedes-Benz A-Class. Có rất nhiều điều để đánh giá cao về CT. Đúng như mong đợi từ Lexus, nó được chế tạo hoàn hảo và trang bị đầy đủ các tính năng. Tuy nhiên, những điều kỳ quặc của hệ thống thông tin giải trí có thể là vấn đề sở thích cá nhân.
Nếu bạn đang cân nhắc mua một chiếc CT đã qua sử dụng, hãy thận trọng với những mẫu đời đầu, vì chúng có xu hướng di chuyển chắc chắn. Các phiên bản sau này cũng có những nhược điểm, cảm giác hơi lỗi thời so với những chiếc Audis và BMW đương đại cùng thời. CT đã nhận được các bản nâng cấp vào năm 2014 và 2017 trước khi ngừng hoạt động vào năm 2020, nhường chỗ cho Lexus UX SUV. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm đến CT đã qua sử dụng, hãy đọc tiếp để có đánh giá toàn diện về phiên bản cuối cùng.
CT Hybrid dựa trên động cơ xăng chu trình Atkinson, dung tích 1,8 lít, lấy cảm hứng từ Prius kết hợp với một động cơ điện làm tùy chọn hệ thống truyền động duy nhất của nó. Tổng công suất của hệ thống là 134 mã lực, nhưng không giống như các mẫu Lexus mới hơn, hệ thống hybrid 2.0 lít mạnh hơn không có sẵn. Là một loại hybrid tự sạc, CT không thể được cắm điện để mở rộng phạm vi điện như Mercedes A 250 e hoặc Golf GTE. Các con số tiết kiệm nhiên liệu của nó, theo quy định của WLTP, không đặc biệt ấn tượng, với mức tối đa là 55,3mpg. Tuy nhiên, lượng khí thải CO2 thấp 97g/km khiến nó trở nên hấp dẫn đối với những người lái xe ô tô của công ty.
Về kinh nghiệm lái xe, CT thực hiện đầy đủ xung quanh thị trấn. Động cơ điện cung cấp khả năng tăng tốc khá tốt, dẫn đến tiến trình mượt mà và yên tĩnh trong quá trình tăng tốc nhẹ nhàng nhờ sự chuyển đổi liền mạch giữa năng lượng xăng và điện và hộp số CVT đặc trưng.
Tuy nhiên, các vấn đề phát sinh khi thử tốc độ cao hơn. Động cơ xăng trở nên ồn ào và căng thẳng trong quá trình tăng tốc, khiến cho việc vượt hoặc đi vào đường cao tốc trở nên ồn ào. Điều này chủ yếu là do những hạn chế của hộp số CVT, hoạt động trong một dải công suất hạn chế — ít xảy ra sự cố ở tốc độ thấp khi có động cơ điện hỗ trợ.
Mặc dù đã được cải thiện nhưng mức độ thoải mái của CT vẫn còn thiếu. Hệ thống treo chắc chắn và trọng lượng vượt quá 1.400kg dẫn đến hành trình khắc nghiệt, mặc dù sử dụng bánh xe 17 inch tương đối nhỏ theo tiêu chuẩn hiện đại. Nội thất là một túi hỗn hợp. Về mặt tích cực, đó là một chiếc Lexus nên mọi nút điều khiển, công tắc và bề mặt đều có cảm giác chắc chắn và bền bỉ. Các vật liệu có chất lượng tuyệt vời, nổi bật với da, các điểm nhấn mạ crôm và nhựa mềm trong suốt. Ghế ngồi thoải mái, đúng như mong đợi từ Lexus, và những người đam mê âm thanh sẽ đánh giá cao hệ thống âm thanh Mark Levinson chất lượng cao có sẵn trong các mẫu xe có thông số kỹ thuật cao hơn.