Rolls-Royce, một thương hiệu coi trọng tính độc quyền hơn số lượng, đang phát triển mạnh trên thị trường xe hơi hạng sang, đặc biệt là với sự thành công của chiếc Rolls-Royce Ghost Series I ra mắt năm 2010. Trong khi công ty đã bán được khoảng 500 chiếc xe vào năm 2003, thì năm nay, với Trong đợt phát hành sắp tới của Ghost Series II, lần đầu tiên trong lịch sử, họ sẽ vượt qua con số 4.000 đơn vị. Với mỗi chiếc Ghost chỉ có mức giá vừa phải là 300.000 USD, Rolls-Royce dễ dàng tạo ra một sản phẩm rất đáng mong đợi mà không cần phải theo đuổi những con số bán hàng cao. Thay vào đó, những khách hàng giàu có và ngông cuồng háo hức tìm kiếm Ghost. Để khám phá cách Rolls-Royce làm mới chiếc sedan sang trọng vốn đã quyến rũ của họ, tôi đã tới Dallas, Texas để trải nghiệm xe ô tô Rolls-Royce Ghost Series II giữa những cư dân giàu có.
Mặc dù Rolls-Royce không muốn sử dụng thuật ngữ "facelift", nhưng nó mô tả chính xác những cập nhật về mặt thẩm mỹ mà Rolls-Royce Ghost Series II đã trải qua cho lần lặp lại thứ hai. Một cái nhìn trực diện cho thấy những thay đổi trực quan ở bên ngoài. Lưới tản nhiệt mang tính biểu tượng đã trở nên ấn tượng hơn, được bổ sung bởi đèn pha LED hình giọt nước lớn hơn. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất là đường rãnh hình thức trên mui xe chạy từ vật trang trí Spirit of Ecstasy đến kính chắn gió.
Giám đốc Truyền thông Toàn cầu của Rolls-Royce, Richard Carter, chỉ ra rằng hình dáng cơ thể cổ điển của Ghost đòi hỏi những thay đổi thiết kế tinh tế. Anh ấy gợi ý rằng những thay đổi mạnh mẽ sẽ phù hợp hơn với những chiếc ô tô thông thường, trong khi hình bóng và mặt trước của Ghost đã giữ một vị thế vượt thời gian trong thế giới ô tô.
Bên trong, nhiều thay đổi rõ ràng hơn, cả bên ngoài và bên dưới bề mặt, trong khi vẫn duy trì cảm giác vương giả. Bảng điều khiển trung tâm hiện có bộ điều khiển iDrive mới mang nhãn hiệu Rolls, được trang trí bằng pha lê và bảo vệ hai phiên bản của biểu tượng Spirit trang nhã. Các bộ điều khiển này hiện có cảm ứng, cho phép người dùng nhập các chữ cái bằng cử chỉ đầu ngón tay thay vì cuộn qua bảng chữ cái. Phần mềm cải tiến của hệ thống thông tin giải trí cũng đi kèm với chủ đề phong cách mới, kết hợp sức mạnh tính toán hàng đầu của BMW.
Trong quá trình trải nghiệm sâu rộng với Ghost Series II, tôi nhận thấy rằng các tính năng này nhìn chung hoạt động tốt, ngoại trừ thanh cảm ứng điện dung bên dưới các nút được đánh số trên ngăn xếp trung tâm, điều này tỏ ra hơi phức tạp. Tuy nhiên, một tài xế đã sẵn sàng để khắc phục bất kỳ sai lầm nào. Sự chú ý đến từng chi tiết trong toàn bộ cabin, ngoại trừ các bộ phận do máy tính điều khiển, là vô song trong ngành. Chiếc Ghost II trục cơ sở tiêu chuẩn của tôi nổi bật với nội thất màu kem và màu vỏ sò, với các chi tiết ốp gỗ màu đen piano làm nổi bật một cách trang nhã những khu vực không được bọc da hoặc kim loại. Mặc dù tương đối khiêm tốn so với các tùy chọn nội thất khác, nhưng nó toát lên sự thoải mái, chân thực và sang trọng ở những nơi thực sự quan trọng.
Hệ truyền động ấn tượng của Ghost Series II không thay đổi so với người tiền nhiệm nhưng tiếp tục mang lại trải nghiệm lái đáng chú ý. Dưới nắp ca-pô bằng nhôm có hình dáng đẹp mắt là động cơ V12 6,6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất phi thường 563 mã lực và mô-men xoắn 575 pound-feet. Động cơ này đáp ứng với sức mạnh ổn định ở bất kỳ tốc độ nào, chỉ có một chút độ trễ tăng áp tạm thời trước khi mang lại khả năng tăng tốc ngoạn mục.
Mặc dù Rolls-Royce không muốn sử dụng thuật ngữ "facelift", nhưng nó mô tả chính xác những cập nhật về mặt thẩm mỹ mà Rolls-Royce Ghost Series II đã trải qua cho lần lặp lại thứ hai. Một cái nhìn trực diện cho thấy những thay đổi trực quan ở bên ngoài. Lưới tản nhiệt mang tính biểu tượng đã trở nên ấn tượng hơn, được bổ sung bởi đèn pha LED hình giọt nước lớn hơn. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất là đường rãnh hình thức trên mui xe chạy từ vật trang trí Spirit of Ecstasy đến kính chắn gió.
Giám đốc Truyền thông Toàn cầu của Rolls-Royce, Richard Carter, chỉ ra rằng hình dáng cơ thể cổ điển của Ghost đòi hỏi những thay đổi thiết kế tinh tế. Anh ấy gợi ý rằng những thay đổi mạnh mẽ sẽ phù hợp hơn với những chiếc ô tô thông thường, trong khi hình bóng và mặt trước của Ghost đã giữ một vị thế vượt thời gian trong thế giới ô tô.
Bên trong, nhiều thay đổi rõ ràng hơn, cả bên ngoài và bên dưới bề mặt, trong khi vẫn duy trì cảm giác vương giả. Bảng điều khiển trung tâm hiện có bộ điều khiển iDrive mới mang nhãn hiệu Rolls, được trang trí bằng pha lê và bảo vệ hai phiên bản của biểu tượng Spirit trang nhã. Các bộ điều khiển này hiện có cảm ứng, cho phép người dùng nhập các chữ cái bằng cử chỉ đầu ngón tay thay vì cuộn qua bảng chữ cái. Phần mềm cải tiến của hệ thống thông tin giải trí cũng đi kèm với chủ đề phong cách mới, kết hợp sức mạnh tính toán hàng đầu của BMW.
Trong quá trình trải nghiệm sâu rộng với Ghost Series II, tôi nhận thấy rằng các tính năng này nhìn chung hoạt động tốt, ngoại trừ thanh cảm ứng điện dung bên dưới các nút được đánh số trên ngăn xếp trung tâm, điều này tỏ ra hơi phức tạp. Tuy nhiên, một tài xế đã sẵn sàng để khắc phục bất kỳ sai lầm nào. Sự chú ý đến từng chi tiết trong toàn bộ cabin, ngoại trừ các bộ phận do máy tính điều khiển, là vô song trong ngành. Chiếc Ghost II trục cơ sở tiêu chuẩn của tôi nổi bật với nội thất màu kem và màu vỏ sò, với các chi tiết ốp gỗ màu đen piano làm nổi bật một cách trang nhã những khu vực không được bọc da hoặc kim loại. Mặc dù tương đối khiêm tốn so với các tùy chọn nội thất khác, nhưng nó toát lên sự thoải mái, chân thực và sang trọng ở những nơi thực sự quan trọng.
Hệ truyền động ấn tượng của Ghost Series II không thay đổi so với người tiền nhiệm nhưng tiếp tục mang lại trải nghiệm lái đáng chú ý. Dưới nắp ca-pô bằng nhôm có hình dáng đẹp mắt là động cơ V12 6,6 lít tăng áp kép, sản sinh công suất phi thường 563 mã lực và mô-men xoắn 575 pound-feet. Động cơ này đáp ứng với sức mạnh ổn định ở bất kỳ tốc độ nào, chỉ có một chút độ trễ tăng áp tạm thời trước khi mang lại khả năng tăng tốc ngoạn mục.