Toyota Hilux 2024 ra mắt, dùng động cơ hybrid lai dầu-điện để đấu Ford Ranger

0

Mẫu bán tải Toyota Hilux phiên bản đời mới 2024 có diện mạo được thiết kế lại, trang bị tốt hơn cùng công nghệ hybrid nhẹ 48 Volt để hỗ trợ cho động cơ diesel bền bỉ.

Vừa qua, Toyota Hilux 2024 đã được giới thiệu tại thị trường Australia, là phiên bản nâng cấp facelift giữa chu kỳ thế hệ lần thứ ba của Hilux thế hệ hiện tại. Được biết, đây cũng chính là bản Hilux sẽ được áp dụng cho thị trường toàn cầu và sở hữu nhiều điểm khác biệt so với bản đã ra mắt Nhật Bản và châu Âu từ trước đó.

Dễ nhận thấy nhất là mặt trước của xe đã được thiết kế lại. Cản trước được tạo hình cầu kỳ hơn so với phiên bản tiền nhiệm, với lưới tản nhiệt hình bát giác mới được đặt ở giữa, hai khe hút gió được điều chỉnh và một tấm bảo vệ động cơ bằng nhôm. Ở phía sau, phần cửa thùng hàng đã được cải tiến để đóng mở êm hơn.

Tùy thuộc vào phiên bản Hilux tại Australia, lưới tản nhiệt và cản trước có các tùy chọn hoàn thiện khác nhau. Phiên bản WorkMate cơ bản có lưới tản nhiệt dạng tổ ong màu đen, phiên bản SR thêm một viền màu bạc dưới cản trước, trong khi phiên bản SR5 có lưới tản nhiệt phía trên màu đen, đèn LED được làm dạng mờ màu đậm, đồng thời bổ sung các chi tiết màu đen bóng (ống đèn sương mù, nắp gương, tay nắm cửa).

Thay đổi lớn nhất trên Toyota Hilux 2024 là việc động cơ 2.8L 4 xy-lanh diesel tăng áp được bổ sung bổ sung thêm yếu tố điện hóa, đó là mô-tơ điện vận hành như máy phát, pin lithium-ion cỡ nhỏ và một bộ biến đổi điện áp một chiều, tạo nên hệ truyền động hybrid dạng nhẹ 48 Volt. Cơ chế này chỉ mang tính chất hỗ trợ thêm với các tính năng ngắt động cơ tạm thời, khả năng tiết kiệm tối đa 10% nhiên liệu tiêu thụ và giảm tiếng ồn, rung động truyền vào khoang cabin.

Động cơ diesel tăng áp 2.8L với công nghệ hybrid dạng nhẹ này có thể sản sinh công suất 203 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Toyota Australia không đi vào chi tiết về đóng góp của công nghệ 48V vào công suất và mô-men xoắn, nhưng ở phiên bản EU nó tăng thêm 16 mã lực và 65 Nm mô-men xoắn. Động cơ này là tiêu chuẩn trên những bản cấu hình cao và là tùy chọn ở những bản thấp. Các động cơ khác dành cho Hilux 2024 gồm máy xăng 2.7L, máy dầu 2.8L và máy dầu 2.4L.

Tất cả các phiên bản động cơ dầu hybrid nhẹ đều mặc định là xe hai cầu 4×4 nên được trang bị hệ thống Multi-Terrain Select cung cấp 6 chế độ lái khác nhau cho nhiều loại địa hình. Những bản này cũng sẽ đi kèm hộp số tự động. Ngoài ra, những bản thấp hơn vẫn có lựa chọn hộp số sàn và dẫn động cầu sau 4×2.

Tại Australia, Hilux 2024 phiên bản SR đều sở hữu hai cảm biến đỗ xe phía trước và bốn cảm biến phía sau, trong khi những phiên bản sử dụng hệ thống 48 Volt có thêm điều hòa tự động 2 vùng, chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, cửa sổ tự động. Ngoài ra, các phiên bản SR5, Rogue và GR Sport cao cấp hơn hiện được bổ sung đế sạc không dây và hai cổng USB-C phía sau.

Giá khởi điểm tham khảo của Toyota Hilux 2024 bản quốc tế tại thị trường Australia là 26.475 AUD (tương đương 426,3 triệu đồng) cho phiên bản Hilux Workmate 4×2, và tăng lên 74.310 AUD (tương đương 1,19 tỷ đồng) cho phiên bản cao cấp nhất Hilux GR Sport 4×4. Xe sẽ chính thức có mặt tại các showroom ở Australia vào tháng 3 năm 2024.

Tham khảo Toyota

Le Hai
Author: Le Hai

Bài trướcSiêu xe Bugatti thế hệ mới sẽ ra mắt giữa năm 2024
Bài tiếp theoRolls-Royce Spectre odo 160km được bán đấu giá, bất chấp hãng đưa vào danh sách đen