Trong suốt hai năm “chinh chiến” trên khắp thế giới, ID.R đã mang về cho VW nhiều thành tích danh giá như kỷ lục tại cuộc đua leo đèo Pikes Peak International Hillclimb cũng như kỷ lục tại Goodwood Festival of Speed. Ngoài ra, xe cũng lập thành tích 6 phút 5,336 giây tại Nurburgring, 7 phút 38,585 giây tại núi Thiên An Môn và 1 phút 24,206 giây tại trường đua Bilster Berg, nhanh hơn cả Bugatti Chiron Pur Sport.
Tháng 10 tới đây, chiếc xe đua chạy điện hoàn toàn của VW sẽ chinh phục kỷ lục mới tại Goodwood Motor Ciruit trong khuôn khổ triển lãm Goodwood SpeedWeek. Sự kiện này được tổ chức nhằm thay thế cho Goodwood Festival of Speed đã bị hủy do ảnh hưởng của COVID-19. Nhằm chuẩn bị cho thử thách đó, Volkswagen đã thay áo mới cho chiếc ID.R.
Theo đó, chiếc xe giờ đây sẽ có được màu áo xanh – xám. Nói về hai màu này, hãng xe hơi đến từ Đức cho biết màu xanh của chiếc ID.R sẽ tượng trưng cho sự thể thao đặc trưng của bộ phận Volkswagen Motorsport và Volkswagen R, trong khi đó màu Scale Silver lại là màu sơn đặc trưng của “gia đình” xe điện ID. Bên cạnh ID.R chiếc ID.3 cũng sẽ có mặt tại Goodwood SpeedWeek. Ngoài hai sắc xanh – xám, những chiếc ID cũng sở hữu các chi tiết được thiết kế theo cấu trúc tổ ong, được tái hiện lại trên nền màu xanh ở đầu xe.
“Trên ID.R, lớp decal dán sẽ không được dán trên phần viền của khung monocoque nhưng lại được dán lên trên phần khung nhôm bao bọc kính xe trước khi kéo dài xuống phía ống hút gió ở vị trí cột C,” Marco Pavone, giám đốc thiết kế ngoại thất xe của Volkswagen cho biết. “Những chi tiết này đến từ gia đình ID, đặc biệt là trên chiếc ID.3. Những đường nét crom trên cột A, kiểu dán mui, cột C, tất cả đều rất quen thuộc với dòng xe ID.”
Tạo nên sự liên kết giữa những chiếc xe thuộc gia đình ID là mục tiêu chính của đội ngũ thiết kế. Tuy nhiên, đó lại là một công việc vô cùng khó khăn khi lớp decal phải được in và dán lên một mẫu xe có thiết kế đặc biệt như ID.R. “Vòm bánh xe của ID.R khá rộng và lớn, vì thế lớp decal dán cũng phải chịu đựng được mức độ biến dạng lớn. Tấm decal đó đã được làm nóng trước khi được kéo dãn ra và bọc lên trên các chi tiết. Ở giai đoạn này, tấm decal chỉ nên được kéo dãn vừa phải, nếu bị căng nó có thể bị rách. Nếu chúng tôi in những chi tiết như cấu trúc tổ ong lên tấm decal trước khi dán, sự biến dạng có thể phá hủy chi tiết này,” Pavone giải thích thêm.
Volkswagen ID.R sẽ bắt đầu chinh phục thử thách mới tại Goodwood SpeedWeek, diễn ra từ ngày 16/10 đến 18/10 tới đây.
Nguồn Volkswagen