Phát hiện lỗi hộp số 10 cấp trên xe Ford Everest và Ranger ở Thái Lan

0
Ford Thái Lan cho biết, họ đã tạm ngưng bán ra các mẫu xe Everest và Ranger (bao gồm cả Ranger Raptor) đời mới trang bị hộp số tự động 10 cấp, sau khi phát hiện lỗi ở một lô xe khoảng 1.000 chiếc.


ford_everest_ranger-1024x683.jpg

Theo Ford Thái Lan, tất cả các hộp số 10 cấp trong lô xe này đều bị lỗi ở mối hàn bu-lông, không đúng như tiêu chuẩn kỹ thuật. Điều đáng sợ là vị trí của những mối hàn này có liên quan trực tiếp đến bộ biến mô, trong trường hợp xấu nhất có thể khiến xe mất kiểm soát trong lúc đang vận hành, gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Vấn đề còn trở nên phức tạp hơn khi thành phần bị lỗi được cung cấp bởi nhiều OEM (nhà sản xuất phụ tùng gốc) khác nhau, mà hiện nay Ford Thái Lan mới chỉ khoanh vùng được một lô hàng, tất cả đều do một OEM cụ thể chịu trách nhiệm. Thế nên ngay lập tức công ty này đã ngưng bán toàn bộ các mẫu xe có nguy cơ bị ảnh hưởng, đồng thời thông báo gấp cho các đối tác.


vms2018_rangerraptor_02-1024x682.jpg

Thái Lan phân phối xe Ford Everest, Ford Ranger và Ford Ranger Raptor dùng hộp số tự động 10 cấp cho toàn khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Hiện tại, Ford Australia cũng cho biết đã phát hiện một số xe nhập về từ Thái Lan thuộc phạm vi gặp lỗi. Nhiều khả năng xe ở Việt Nam cũng bị ảnh hưởng.

Đại diện Ford Thái Lan cho biết lỗi này sẽ được khắc phục bằng linh kiện thay thế, được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy ở tỉnh Rayong đến các đại lý. Ford Thái Lan cũng sẽ gửi những linh kiện này qua đường hàng không đến các quốc gia có xe nhập bị ảnh hưởng nhằm đảm bảo thời gian sửa chữa nhanh nhất có thể.

Nguồn: Autoindustriya
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcHơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam được triệu hồi, sửa lỗi túi khí Takata
Bài tiếp theoCadillac ra mắt hai phiên bản cuối cùng của ATS-V và CTS-V