Toyota Camry ra mắt thế hệ mới tại Thái Lan, sắp về Việt Nam

0
Vào ngày 29/10 sắp tới, sau khi triển lãm ôtô Việt Nam (Vietnam Motor Show – VMS) 2018 kết thúc, sẽ có thêm một sự kiện vô cùng đáng chú ý diễn ra ở Thái Lan. Đó là màn ra mắt mẫu Toyota Camry thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (tên mã XV70).

Thế hệ Camry XV70 đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển sản phẩm của Toyota. Thay vì chia Camry ra nhiều biến thể dành cho các thị trường khác nhau như ở 7 thế hệ trước đây (dẫn đến việc Camry Mỹ khác biệt rất nhiều so với Camry Đông Nam Á, khiến một số khách Việt phải tìm đến xe nhập Mỹ không chính hãng có giá rất đắt đỏ), lần này Camry XV70 trên toàn thế giới sẽ giống nhau đến 90%, những khác biệt chỉ nằm ở một vài trang bị tiện ích cũng như lựa chọn động cơ.


camry_xv70_00-1024x682.jpg

Một chiếc Camry XV70 tại Mỹ

Camry XV70 thuộc thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới được phát triển từ nền tảng khung gầm TNGA, từng được Toyota ứng dụng cho nhiều mẫu xe toàn cầu như Prius hay C-HR. Xe sở hữu ngoại hình theo phong cách trẻ trung, khác hẳn thế hệ cũ. Sau khi ra mắt lần đầu ở triển lãm ôtô Detroit 2017, xe đã được bán ra tại Mỹ, Nhật, Australia và nhiều quốc gia khác. Thái Lan sẽ là thị trường Đông Nam Á đầu tiên đón nhận Camry XV70 mới, sau đó đến lượt các nước khác, trong đó chắc chắn sẽ có Việt Nam, chỉ chưa rõ thời điểm cụ thể.

Camry thế hệ thứ 7 hiện đang bán ở Việt Nam được lắp ráp trong nước, có 3 cấu hình, giá niêm yết chính hãng từ 997 triệu đồng đến cao nhất 1,302 tỷ đồng. Với việc xe nhập nội khối ASEAN đã được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, không loại trừ khả năng Camry XV70 sẽ được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan về Việt Nam, bởi lẽ để đầu tư dây chuyền lắp ráp một thế hệ xe hoàn toàn mới là điều không hề đơn giản chút nào. Tất nhiên, mọi thứ còn bỏ ngỏ.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcNissan Sunny 2018 tại Việt Nam nâng cấp facelift, ngoại hình giống xe Mỹ
Bài tiếp theoNhững mẫu xe nào sẽ đối đầu với BMW 3-Series 2019 ?