Aston Martin thử nghiệm SUV DBX tại Xứ Wales

0

Aston Martin sẽ chính thức tham gia vào phân khúc SUV trong quý IV năm tới khi DBX đã được lên kế hoạch tung ra thị trường. Để đạt được điều đó, chiếc xe gầm cao đến từ Gaydon phải bắt đầu bước vào chương trình thử nghiệm để tìm ra những gì tốt nhất trước khi “chiếc SUV tân tiến” này được đưa lên dây chuyền lắp ráp mới của công ty ở xứ Wales.


aston-martin-dbx-teaser-2-1024x576.jpg

DBX đã được phát triển và điều chỉnh trên các hình thức mô phỏng – một quá trình cho phép Aston Martin tạo ra những chiếc xe nguyên mẫu đầu tiên. Giờ đây, đã đến lúc bắt đầu thử nghiệm trong thế giới thực bằng cách đánh giá các nguyên mẫu của DBX tại nơi chiếc xe được sinh ra. Chiếc xe sẽ kết nối chính mình với khu sản xuất mới của Aston Martin tại St Athan ở Vale thuộc vùng Glamorgan.


aston-martin-dbx-teaser-3-1024x576.jpg

Được che phủ trong lớp ngụy trang quen thuộc của Aston Martin, DBX được thiết kế với năm cửa, thực dụng hơn so với mẫu concept cùng tên có ngoại hình đẹp hơn được giới thiệu tại Geneva Motorshow 2015. Với việc đây chỉ là chiếc xe thử nghiệm ban đầu, Aston Martin đã không mấy chăm chút cho ngoại hình, đặc biệt là đèn hậu với thiết kế có phần không xứng tầm với chiếc SUV này. Thậm chí, chiếc SUV còn không có tay nắm cửa sau, cho thấy con đường đến với chiếc xe thương mại còn rất dài cho DBX.


aston-martin-dbx-teaser-7-1024x576.jpg

Trong khoảng thời gian này, Aston Martin DBX sẽ được thử nghiệm trên toàn thế giới trong môi trường khắc nghiệt, chẳng hạn như sa mạc với sức nóng thiêu đốt của Trung Đông và ngay cả tại miền Bắc Cực đông lạnh. DBX cũng sẽ được đi đến Autobahn của Đức và Nurburgring để kiểm tra tốc độ cao, trong khi thử nghiệm độ cao sẽ được thực hiện tại các khu vực đèo Alpine.


aston-martin-dbx-teaser-5-1024x576.jpg

Aston Martin đang rất “kiệm lời” khi nói về chiếc SUV này, nhưng chiếc xe có thể sẽ dùng chung nền tảng với chiếc sedan Lagonda được đưa vào sản xuất vào 2021. Khi nhà máy mới trở thành nơi “điện hóa” các mẫu xe mới, DBX vẫn sẽ được trang bị hai loại động cơ V12 và V8 của hãng xe Anh Quốc. Hệ thống điện, động cơ và hệ dẫn động hybrid sẽ được mượn của Mercedes khi phiên bản hybrid của DBX ra mắt.


aston-martin-dbx-teaser-6-1024x576.jpg

aston-martin-dbx-teaser-1-1024x576.jpg

Theo Aston Martin, DBX sẽ là chiếc SUV sang trọng đầu tiên của hãng tiến vào phân khúc đang rất hấp dẫn trên thị trường. Đối thủ tiềm năng của DBX sẽ là Lamborghini Urus và Ferrari Purosangue.


aston-martin-dbx-teaser-4-1024x576.jpg

aston-martin-dbx-teaser-8-1024x576.jpg

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trướcThương hiệu lốp cao cấp Pirelli có nhà phân phối chính hãng ở Việt Nam
Bài tiếp theoToyota ra mắt phiên bản TRD hiệu suất cao cho Avalon và Camry