Jaguar ra mắt giải đua xe dành cho quý ông

0
Jaguar vừa cho ra mắt một giải đua xe dành cho những quý ông giàu có. Được gọi với tên “Elite Series”, giải đua này nhắm đến những tay đua có khối tài sản lớn và đã “có tuổi” (thấp nhất 50 tuổi). Đúng thế, giải đua này dành cho người trên 50 tuổi, giả sẽ được tổ chức tại 12 đường đua tại Anh Quốc và khắp Châu Âu. Chiếc xe được Jaguar cung cấp cho giải đua này sẽ là chiếc sedan XE SV Project 8.


jaguar-xe-sv-project-8-goodwood-1024x576.jpg

Một đội xe gồm 20 chiếc siêu sedan có sức mạnh 591 mã lực sẽ được Jaguar bảo quản và chăm sóc. Những chiếc xe này chỉ sẽ được nâng cấp nhẹ, điều này cho thấy chủ nhân có thể biến chiếc xe trở thành xe thường lại nếu cảm thấy chán hoặc quá già để đua xe. SỐ xe được sử dụng cho giải đua là đều chưa biết. Theo Top Gear, sẽ có đến 15% số xe thương mại đăng kí tham gia giải đua này. Điều này khiến Jaguar có thể sẽ sản xuất thêm XE SV Project 8 hoặc thực sự không ai muốn một chiếc sedan với cánh gió lớn phía sau.


jaguar-xe-sv-project-8-goodwood-1-1024x576.jpg

“Cơ hội để phát triển chiếc xe tuyệt vời này thành một tay đua chính thức là một chiếc mà tôi đã tham gia,” nhà sáng lập giải đua, Graeme Glew nói. “Không chỉ các tay đua của chúng tôi sở hữu một chiếc xe đua tuyệt vời, khi họ kết thúc cuộc đua của họ, họ có thể nếu họ muốn chuyển đổi Project 8 của họ trở lại thành một phiên bản đường phố.”

Đây không phải là lần đầu tiên Jaguar đã cố gắng để khởi động Series Elite. Trước đây, họ cũng đã khởi động một giải đua với chiếc xe đua F-Type GT4 được công bố vào đầu năm nay. Giải đua dựa trên Vương quốc Anh đã được ra mắt với nhiều hình thức quảng bá, nhưng từ đó đã trở nên yên tĩnh.


jaguar-xe-sv-project-8-goodwood-2-1024x576.jpg

Theo Motor1

VNB
Author: VNB

Bài trước[Video] Xem Lamborghini Urus tăng tốc 0-100 km/h dưới 3 giây
Bài tiếp theoSuất cá nhân hóa cho Ferrari Monza SP1/SP2 bất ngờ được rao bán