Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 450
- Loại bài
- Bài dịch
Các chiến binh Maserati GT2 của Trident giờ đây đã phù hợp với nhiều giải đua khác nhau từ cuộc đua nước rút, gồm Giải vô địch GT Ý và European Ultimate Cup Series cho đến các cuộc đua sức bền với gói Endurance Pack mới được ra mắt.
Maserati GT2 đã đưa "nhà" Trident trở lại đỉnh cao trong thế giới đua xe vào năm ngoái. GT2 giờ đây cũng đủ điều kiện tham gia các giải vô địch khác.
Trong tuần khai mạc của Giải GT2 European Series by Pirelli 2025, Maserati Corse giới thiệu gói Endurance Pack độc quyền, giúp chiếc siêu xe thể thao này tăng cường khả năng cạnh tranh và phù hợp với nhiều giải đua khác nhau cả sức bền và chạy nước rút.
Trên thực tế, Maserati GT2 đã hoàn thành thành công các bài kiểm tra chính thức cho Giải vô địch Gran Turismo Sprint Ý của ACI Sport, được tổ chức tại Misano vào thứ Hai (ngày 31/3) và thứ Ba (ngày 1/4), khiến nó đủ điều kiện tham gia hạng GT Cup.
Maserati GT2 đã xuất hiện tại European Ultimate Cup Series, giải đua bắt đầu vào cuối tuần (từ 28 đến 30/3), tại đường đua Le Castellet ở miền nam nước Pháp.
Maria Conti - Giám đốc Maserati Corse: “Chúng tôi rất tự hào khi cung cấp cho các đội và các tay đua quý ông của mình chiếc xe nổi bật và đảm bảo công nghệ tiên tiến, hiệu suất đáng kể cùng phong cách lái độc đáo, không thể nhầm lẫn. Việc mở rộng phạm vi các cuộc thi mà Maserati GT2 có thể tham gia đồng nghĩa với việc đáp ứng mong muốn và yêu cầu của những khách hàng đam mê của chúng tôi.
Hơn nữa, nhờ gói Endurance Pack mới, chúng tôi vui mừng đưa Trident đến các đường đua cho những cuộc đua sức bền nổi tiếng nhất thế giới. Chúng tôi đã hứa sẽ trở lại với đua xe bánh kín và năm ngoái chúng tôi đã làm được điều đó, gặt hái mùa giải đầy thành công; giờ đây chúng tôi đang mở rộng phạm vi các cuộc thi có thể tham gia và rất háo hức được trở lại vạch xuất phát của Giải GT2 European Series by Pirelli, với ngày càng nhiều xe Maserati hơn.”
Gói Endurance Pack mới dành cho Maserati GT2
Sau nhiều phiên thử nghiệm trên đường đua, bộ phụ kiện này giờ đây đã sẵn sàng cho các đội và tay đua sở hữu Maserati GT2 hoặc những người đang tìm kiếm một chiếc xe có thể gây áp lực trên đường đua và trong bất kỳ định dạng đua nào để tham gia các cuộc đua sức bền, thử thách độ bền của siêu xe thể thao trong thời gian dài, từ 4 - 24 giờ.
Gói mới bao gồm: bộ đèn chiếu sáng Endurance, bảng số phát sáng trên cửa, cảm biến bổ sung, hệ thống chuông phanh và bộ đèn UV trong khoang lái.
Với các thành phần nhẹ và bền, gói này đảm bảo tầm nhìn tuyệt vời trong các phiên đua đêm, tăng tốc độ trong các lần dừng pit, cho phép các đội cạnh tranh ở cấp độ cao nhất. Bộ đèn chiếu sáng và bảng số phát sáng đánh dấu lần đầu tiên Maserati GT2 xuất hiện vào những trận đua ban đêm.
Gói Endurance Pack có thể được mua dưới dạng tùy chọn bổ sung cho xe mới hoặc làm bộ phụ kiện gắn thêm đối với Maserati GT2 đã mua trước đó. Các thành phần của bộ phụ kiện sẽ có sẵn dưới dạng phụ tùng trên Maserati Corse. Gói Endurance Pack có sẵn dưới dạng bộ hoàn chỉnh hoặc các gói riêng lẻ, để tùy chỉnh phù hợp với yêu cầu cụ thể của từng đội hoặc tay đua.
Gói Endurance Pack mới có thể được mua như một phần của gói, mặc dù cấu hình không có bộ phụ kiện hoặc bộ phụ kiện đầy đủ đã được phê duyệt loại.
Maserati GT2 chinh phục các cuộc đua nước rút
Trong vòng khai mạc của European Ultimate Cup Series 2025, Maserati GT2 lần đầu tiên được đăng ký tham gia mang số hiệu "28" của đội TFT Racing, với tay đua Patrick Charlaix và Jordan Boisson, đã ngay lập tức tỏa sáng trong 4 cuộc đua 25 phút được lên lịch trong khuôn khổ GT Sprint Cup.
Sau vị trí thứ hai (cũng tương đương với vị trí thứ hai trong hạng UCS2) của Charlaix ở Cuộc đua 1, đồng đội Boisson đã giành được hai chiến thắng chung cuộc ở các vòng 2 và 4. Cuộc đua 3 cũng chứng kiến một bục podium khác cho Charlaix, người về đích thứ ba.
Le Castellet cũng sẽ là bối cảnh cho những thách thức khác của Maserati GT2: thời gian đếm ngược đã bắt đầu và mùa giải mới của Giải GT2 European Series by Pirelli dự kiến khai mạc trên đường đua Pháp. Những chiếc xe của "nhà" Trident đã tỏa sáng trong mùa giải 2024 với chiến thắng ở danh hiệu tay đua và đội trong phân hạng Am (Am Class).
Sau sự kiện khai mạc từ ngày 11 đến 13/4, giải đấu châu Âu sẽ tiếp tục với 5 điểm dừng khác: Zandvoort (Hà Lan), 16-18/5; CrowdStrike 24 Hours of Spa (Bỉ), 26-29/6; Misano (Ý), 18-20/7; Valencia (Tây Ban Nha), 19-21/9; và cuộc đua cuối cùng tại Barcelona (Tây Ban Nha), dự kiến từ ngày 10 đến 12/10.
Ngoài ra, tại Ý từ năm nay, các đội sở hữu Maserati GT2 cũng sẽ có cơ hội tham gia Giải vô địch Gran Turismo Sprint Ý của ACI Sport, ở hạng GT Cup.
Thực tế, từ năm 2025, các xe single-brand configuration tạm dịch "thương hiệu đơn" (ám chỉ các giải đua chỉ cho phép xe của thương hiệu, ví dụ như Ferrari Challenge chỉ dành cho xe Ferrari) đều có thể tham gia các giải đấu, chiếc siêu xe thể thao Trident phù hợp để tham gia 4 cuối tuần đua của mùa giải, mỗi cuối tuần sẽ bao gồm 2 cuộc đua 50 phút (+ 1 vòng).
Maserati GT2 Stradale - phiên bản đường phố hợp pháp của GT2 đã đưa Maserati trở lại đường đua trong các giải vô địch bánh kín. Trái tim của siêu xe thể thao là động cơ Nettuno V6, đạt công suất 640 mã lực (471 kW) trong cấu hình này. Do đó, GT2 Stradale là chiếc Maserati chạy đường phố mạnh nhất với động cơ đốt trong.
Sứ mệnh của Maserati là viết nên tương lai của ngành di chuyển trong phân khúc xa xỉ, tập trung vào yêu cầu của khách hàng. Thương hiệu này, phù hợp với kế hoạch chiến lược “Dare Forward 2030” của Stellantis, hiện đang mang sự xa xỉ Ý đến khắp nơi trên thế giới.
Tham khảo Maserati