[Los Angeles Auto Show 2018] Kia Soul thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới ra mắt

0
Hãng xe Hàn Quốc đã chọn dịp diễn ra triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show (LAAS) 2018 để giới thiệu đến công chúng quốc tế mẫu xe Soul thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới. Ngoại hình xe vẫn giữ nguyên phần lớn những nét thiết kế đặc trưng từ 2 thế hệ trước đây, chủ yếu là dáng vẻ “hình hộp” thú vị, nhưng bên dưới lớp áo quen thuộc này là những cải tiến về gần như mọi khía cạnh.


kia_soul_laas2018_03-1024x683.jpg

Một số chi tiết ngoại thất của Kia Soul thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới được tinh chỉnh lại theo hướng thời thượng hơn như cụm đèn pha mỏng nối liền nhau thành một dải đèn chiếu sáng ban ngày DRL thống nhất đem lại ấn tượng sắc sảo và cá tính, trong khi phần lưới tản nhiệt lại được đưa xuống sát cản trước, nằm thấp hơn cả phần đèn sương mù. Phía sau xe còn bắt mắt hơn với hệ thống đèn hậu kéo dài lên hết cột C – kiểu thiết kế mà theo Kia là “phỏng theo máy bay”.


kia_soul_laas2018_01-1024x682.jpg

Ở thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới này, Kia Soul còn được bổ sung thêm phiên bản chạy điện EV hoàn toàn bên cạnh các phiên bản trang bị động cơ đốt trong truyền thống. Kia Soul EV chạy điện có sự khác biệt đáng kể nhất ở vị trí lưới tản nhiệt đầu xe được che lại (do không thực sự còn tác dụng “tản nhiệt”) và có thêm nắp che ổ cắm sạc điện. Nhờ vậy, khách hàng có thể dễ dàng phân biệt các phiên bản xe.


kia_soul_laas2018_00-1024x682.jpg

Kia Soul EV – phiên bản chạy điện hoàn toàn

Những phiên bản Kia Soul dùng động cơ đốt trong truyền thống sẽ có 2 lựa chọn chính. Cấu hình tiêu chuẩn trang bị máy xăng 2.0L hút khí tự nhiên có công suất 147 mã lực và mô men xoắn cực đại 178 Nm, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động vô cấp thông minh được Kia đặt tên là IVT. Những người có nhu cầu cao về hiệu năng vận hành sẽ được đáp ứng với phiên bản động cơ xăng tăng áp dung tích 1.6L có sức mạnh 201 mã lực và mô men xoắn 264 Nm tương tự như Hyundai Elantra Sport, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.


kia_soul_laas2018_02-1024x678.jpg

Trong khi đó, phiên bản Kia Soul EV chạy điện hoàn toàn trang bị bộ pin 64 kWh hỗ trợ tính năng sạc nhanh Combined Charging System DC, đi kèm với một động cơ điện có khả năng sản sinh lượng công suất lên tới 201 mã lực và mô men xoắn cực đại 394 Nm ấn tượng. Kia chưa tiết lộ thông số quãng đường di chuyển tối đa, chỉ cho biết rằng người lái có thể chọn giữa 4 chế độ vận hành là Eco, Eco+, Comfort và Sport. Chúng sẽ điều chỉnh mức công suất tối đa, giới hạn vận tốc, thiết lập điều hòa phù hợp và kích hoạt tính năng phanh phục hồi năng lượng để Kia Soul EV vận hành hiệu quả nhất.


kia_soul_2019_01-1024x683.jpg

Đáng chú ý nhất của Kia Soul EV là tính năng phanh phục hồi năng lượng có thể được chủ động kiểm soát thông qua cặp lẫy chuyển số sau vô-lăng, cho phép người lái quyết định lúc nào nên hãm tốc độ xe lại và thu hồi động năng để chuyển hóa thành năng lượng dữ trữ cho bộ pin của xe. Bên cạnh đó Kia Soul EV còn được tích hợp tính năng tự động giữ phanh (Brake and Hold) và cơ chế phục hồi năng lượng thông minh (Smart Regen) để quyết định mức độ phanh phù hợp tùy theo tình hình giao thông xung quanh hoặc khoảng cách với xe ở phía trước.


kia_soul_2019_04-1024x683.jpg

Nội thất bên trong Kia Soul thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới được hãng xe Hàn Quốc lấy cảm hứng từ âm nhạc, với tính năng nổi bật nhất là hệ thống đèn viền nội thất có thể đổi màu hoặc chớp tắt tùy theo giai điệu bài hát đang bật trong hệ thống âm thanh giải trí của xe. Màn hình trung tâm có kích thước 10,25 inch, có khả năng kết nối Android Auto, Apple Carplay, hệ thống 10 loa Harman Kardon có công suất 640 Watt, có cả Subwoofer đi kèm.


kia_soul_2019_02-1024x683.jpg

Các công nghệ hỗ trợ an toàn trên Kia Soul thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới có đầy đủ theo tiêu chuẩn ngày nay, cộng thêm gói trang bị tùy chọn Kia’s Drive Wise bổ sung thêm các hệ thống như tránh va chạm trước, hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo tài xế tập trung, cảnh báo chệch làn, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, Smart Cruise Control, đèn pha tự động, v.v…


kia_soul_2019_03-1024x683.jpg

Riêng đối với phiên bản Kia Soul thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới vận hành bằng động cơ đốt trong truyền thống sẽ được bán ra với nhiều lựa chọn trang trí ngoại thất theo từng phong cách cụ thể như GT-Line thể thao, X-Line hầm hố kiểu crossover hay EX Design sang trọng lịch lãm. Trong số này, gói X-Line đáng chú ý nhất khi nó mang đến cho xe những chi tiết cơ bắp như bodykit và bộ mâm 18 inch khỏe khoắn.


kia_soul_2019_00-1024x683.jpg

Kia Soul thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới sẽ được bán ra thị trường Mỹ vào đầu năm 2019 với các phiên bản vận hành bằng động cơ đốt trong truyền thống, còn bản chạy điện Soul EV sẽ có mặt sau.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trước[Los Angeles Auto Show 2018] Bán tải Jeep Gladiator cực “chất”
Bài tiếp theoNovitec ra mắt gói độ N Largo cho Mclaren 720S