Bentley hướng đến xe Plug-in Hybrid hơn là tập trung phát triển xe điện

0
Bentley đã khá cởi mở khi đề cập đến kế hoạch tạo ra một chiếc xe điện sắp tới của họ, nhưng bây giờ chúng tôi nhận được một thông tin khả quan hơn về việc khi nào mẫu xe đó sẽ xuất hiện.


3b978a86-bentley-bentayga-diesel-1-1024x682.jpg

Trong khi Giám đốc điều hành của Bentley, Adrian Hallmark, trước đó đã nói rằng chiếc xe chạy đện (EV) đầu tiên của họ sẽ được ra mắt vào năm 2025, thì bây giờ có vẻ như mô hình sẽ ra mắt vào khoảng cuối thời gian đó. Như Hallmark đã giải thích với tờ Auto News Europe, ở đó, không có bất cứ thay đổi về mặt công nghiệp nào trong chuỗi cung ứng trước giai đoạn 2023 – 2024 – 2025 có thể đáp ứng đủ các yêu cầu của công ty. Trong thực tế, công ty đang chờ đợi công nghệ pin để đáp ứng các yêu cầu về phạm vi hoạt động và kích thước.


15447b6d-bentley-exp12-speed6e-06-1024x683.jpg

Ông Hallmark từ chối cho biết nếu chiếc xe điện đầu tiên của công ty sẽ dựa trên một mô hình hiện có hoặc một sản phẩm hoàn toàn mới, nhưng ông đã nói rằng nó sẽ là một chiếc xe huyền bí, có thể đi được quãng đường dài với phong cách và sự thoải mái. Ông tiếp tục nói rằng mô hình sẽ là một chiếc Bentley điện đầu tiên.


e91a1b67-bentley_continental_gt_convertible_04-1024x642.jpg

Trong khi chúng ta vẫn còn cả một khoảng thời gian dài trước khi được chứng kiến một chiếc Bentley hoàn toàn bằng điện, thì phía công ty không hề lo lắng về sự chậm trễ. Như Hallmark đã lưu ý, khoảng 40% khách hàng của công ty sẽ cân nhắc mua một chiếc xe điện và họ cũng thu hút được những khách hàng không truyền thống như những người theo chủ nghĩa tự do thượng lưu và những người hậu hiện đại. Đây là hai nhóm khách hàng quan trọng đối với Bentley, với gần 40% đóng góp của mỗi cá nhân thuộc một trong hai dạng khách này.


1529917215-Bentley-Mulsanne-Speed-2-1024x626.jpg

Nói về người giàu, Hallmark lưu ý có khoảng 16 triệu người có tài sản – cổ phiếu và các khoản đầu tư khác – với tổng trị giá hơn 1 triệu đô la (792,010 bảng / 878.355 bảng). Con số đó dự kiến sẽ tăng lên 20 triệu người vào năm 2025, nhưng chỉ một vài chục nghìn người trong số đó sẽ chi tiền để mua xe siêu sang mỗi năm.


bentley-mulsanne-wo-edition-by-mulliner-1-1024x576.jpg

Những bước tiến quan trọng khác từ cuộc phỏng vấn bao gồm thông báo từ phía Bentley rằng họ hiện tại đang làm việc với một phiên bản plug-in hybrid của chiếc xe đình đám Bentayga. Không có thông tin chính xác khi nào chiếc SUV này sẽ được ra mắt, nhưng Hallmark cho biết Bentayga sẽ có bộ pin lớn hơn và điều này sẽ cho phép phạm vi chạy điện lớn hơn. Phiên bản nâng cấp này cũng sẽ đủ điều kiện để được xem như một phương tiện xả thải với hàm lượng thấp.


2013-Bentley-Continental-GT-Speed-W12-engine-1024x680.jpg

Hallmark cũng cho biết, Bentayga Diesel đã bị loại bỏ tại thị trường châu Âu do nhu cầu về động cơ diesel giảm. Giám đốc điều hành cũng tuyên bố ông không sợ sự cạnh tranh từ các mẫu crossover hạng sang khác như Aston Martin DBX hay Rolls-Royce Cullinan. Như ông giải thích, mua sắm chéo là điều rất hiếm khi xảy ra giữa các thương hiệu cực kỳ xa xỉ, cũng một phần do giá cơ sở của Rolls-Royce nói chung và Cullinan nói riêng, có phần nhỉnh hơn đáng kể so với các mẫu xe của Bentley, ở đây là Bentayga.

VNB
Author: VNB

Bài trướcTừ 2019, xe máy và ô tô VinFast tăng giá liên tục
Bài tiếp theoKTM X-Bow sở hữu khả năng vận hành ấn tượng khi qua tay nhà độ Wimmer RS