BMW 8-Series Coupe chính thức bán ra ở Anh Quốc, giá khởi điểm 76.000 bảng

0
Sau khi ra mắt ở triển lãm ôtô Paris Motor Show 2018 vào tháng 9/2018 và đã chính thức được bán tại thị trường quê hương Đức kể từ tháng 11 vừa qua, mẫu coupe 8-Series G15 hoàn toàn mới của BMW tiếp tục đặt chân đến thị trường Anh Quốc với 2 phiên bản cấu hình 840d xDrive và M850i xDrive. Đây cũng là 2 cấu hình đầu tiên của 8-Series thế hệ mới được BMW công bố. Hãng xe Đức hứa hẹn sẽ còn có thêm nhiều cấu hình khác, bao gồm cả bản M8 hiệu năng cao.


bmw_8-series_coupe_2019_00-1024x683.jpg

Cấu hình 840d xDrive dùng động cơ diesel I6 dung tích 3.0L với tăng áp kép Biturbo, công suất tối đa 315 mã lực tại vòng tua 4.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 680 Nm tại dải vòng tua 1.750 – 2.250 vòng/phút; xe mất 4,9 giây để tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h; mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 6,2-5,9 l/100 km. Giá khởi điểm tại Anh Quốc là từ 76.000 bảng, tương đương 2,270 tỷ đồng.


bmw_8-series_coupe_2019_04-1024x683.jpg

Trong khi đó, cấu hình M850i xDrive tại Anh Quốc có giá khởi điểm lên tới 99.500 bảng, tương đương 2,98 tỷ đồng. Đúng như tên gọi, bản này trang bị động cơ chạy xăng, có dung tích 4.4L tăng áp kép TwinPower Turbo cho công suất tối đa 523 mã lực tại vòng tua máy từ 5.500-6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 750 Nm tại dải vòng tua 1.800-4.600 vòng/phút; xe mất 3,7 giây để tăng tốc 0-100 km/h và tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 250 km/h; mức tiêu thụ nhiên liệu hỗn hợp 10,5-10 l/100 km.

Cả 2 phiên bản cấu hình này chỉ khác nhau ở loại động cơ và nhiên liệu sử dụng. Chúng đều trang bị thống nhất hộp số tự động 8 cấp Steptronic, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian xDrive, các tính năng kỹ thuật và các tiện ích bên trong xe.


bmw_8-series_coupe_2019_02-1024x683.jpg

Ở đầu xe là cụm đèn pha LED tiêu chuẩn có thiết kế mảnh mai, có thể nâng cấp để trở thành đèn pha Laser với chùm tia sáng mở rộng lên tới 600 m. Lưới tản nhiệt cỡ lớn vẫn mang hình trái bầu dục đặc trưng của xe BMW. Cản trước và các hốc gió thể hiện đường nét khỏe khoắn giống như các dòng hiệu năng cao M Performance.


bmw_8-series_coupe_2019_06-1024x683.jpg

Phía sau xe, nếu chưa hài lòng với thiết kế ống xả tiêu chuẩn, khách hàng có thể lựa chọn thay thế các chi tiết như bộ khuếch tán khí động học, cánh lướt gió, ốp gương… làm bằng chất liệu nhựa dẻo gia cường sợi carbon CFRP (carbon-fibre-reinforced plastic). Chúng sẽ góp phần giảm khối lượng 8-Series G15 thêm nữa, dù ở trạng thái mặc định xe vốn đã khá nhẹ, chỉ khoảng 1,9 kg.

Táp-lô 8-Series G15 nổi bật với vô-lăng 3 chấu, cụm đồng hồ hỗ trợ lái xe kích thước 10,3 inch tích hợp trợ lý ảo; màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 12,3 inch, màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD. Các công nghệ hiện đại có sạc điện thoại không dây, BMW Digital Key cho phép khởi động xe qua điện thoại. Dàn âm thanh vòm Diamond Bowers & Wilkins.


bmw_8-series_coupe_2019_08-1024x683.jpg

Được định vị là dòng xe đầu bảng nhưng mang phong cách thể thao, 8-Series ứng dụng ngôn ngữ thiết kế mới nhất của BMW với tất cả sự điệu đà và trẻ trung, nhằm tạo ấn tượng khác biệt so với vẻ lịch lãm đứng đắn của dòng 7-Series.

Xe dài 4.843 mm, rộng 1.902mm, cao 1.341 mm, trong đó chiều dài cơ sở ở mức 2.822 mm. Ngoại trừ phần bề rộng, những thông số này của 8-Series G15 chỉ kém chút ít so với 7-Series G11 tiêu chuẩn. Vì vậy, dù chỉ có 2 cửa nhưng bên trong khoang cabin của 8-Series G15 là không gian nội thất rất rộng rãi thoáng đãng.


bmw_8-series_coupe_2019_07-1024x683.jpg

Xe còn sở hữu tính năng Active Cruise Control hỗ trợ Stop & Go (tự động dừng và chạy tiếp dựa theo khoảng cách với xe phía trước), tự duy trì làn đường và cảnh báo chuyển làn đường, cảnh báo va chạm sau… Camera lùi Surround/Top/Panorama/3D View hữu ích cho việc đậu xe, hoặc người lái có thể để xe tự đỗ song song lẫn vuông góc.

Trước khi ra mắt vào năm 2018 này, 8-Series Coupe G15 từng được giới thiệu dưới dạng concept trong gần 1 năm trời. Cái tên “8-Series” thực chất đã không được sử dụng trong suốt quãng thời gian kéo dài gần 20 năm qua, sau khi mẫu xe coupe 8-Series E31 bị khai tử vào năm 1999.

Ở lần trở lại này, 8-Series sẽ không chỉ có mỗi dạng thân coupe G15, mà còn có kiểu mui xếp đóng-mở được G14 (cũng đã ra mắt) và trong tương lai sẽ xuất hiện thêm dạng 4 cửa G16 giống như 6-Series Gran Coupe trước đây. Các đối thủ cạnh tranh tiềm năng với BMW 8-Series G15 có Mercedes S-Class Coupe, Lexus LC và cả Aston Martin DB11.


bmw_8-series_coupe_2019_01-1024x683.jpg

bmw_8-series_coupe_2019_05-1024x683.jpg

bmw_8-series_coupe_2019_03-1024x683.jpg

bmw_8-series_coupe_2019_09-1024x683.jpg

bmw_8-series_coupe_2019_10-1024x683.jpg

bmw_8-series_coupe_2019_11-1024x683.jpg
NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcMitsubishi Triton 2019 đến Malaysia với giá thấp nhất tương đương 560 triệu đồng
Bài tiếp theoXem trước Kia Cerato 2019 sắp ra mắt Việt Nam