Ferrari F40 LM màu xanh dự kiến đấu giá hơn 6 triệu Đô-la

0
Thập niên ’80 đã từng nổi tiếng với rất nhiều thứ, điển hình như gu thời trang, tóc xù, tiếng trống giả và bộ tổng hợp âm thanh thống trị nhạc pop. Công nghệ thì có máy radio, cassette, đĩa mềm, máy nghe nhạc Walkman. Còn trong thế giới xe, thập niên ’80 nổi tiếng với những chiếc xe thiết kế vuông vức, cắt xẻ góc cạnh. Khi nhiều mẫu xe trong thập niên này không còn ai nhớ đến thì chiếc Ferrari cuối cùng được chính Enzo Ferrari phê chuẩn – F40 – vẫn giữ được độ “hot” của mình.


1987-ferrari-f40-lm-1-1-1545242663.jpg

Và dĩ nhiên, mỗi chiếc Ferrari tạo ra đều có thể đua và chiếc F40 trong bài này không là ngoại lệ. Đây là một tron 19 chiếc Ferrari F40 LM, bản đua, được thiết kế đặc biệt bởi đội ngũ kỹ sư Michelotto và nó sẽ được đưa lên sàn đấu giá tại Paris bởi RM Sotheby’s vào năm sau.

Chiếc Ferrari F40 LM màu xanh độc đáo này dự đoán sẽ được bán với giá không dưới 5,5 triệu đô, có thể vượt mức 6 triệu đô-la. Tuy nhiên, với việc được sửa đổi để dành cho đường đua và đi kèm đó là một số chiến thắng trong quá khứ, chiếc xe có thể nói là đáng với cái giá mà nó được mua vào năm sau.


1987-ferrari-f40-lm-2-1545242662.jpg

1987-ferrari-f40-lm-4-1545242664.jpg

1987-ferrari-f40-lm-5-1545242663.jpg

Michetto đã nâng cấp nhiều chi tiết trên chiếc Ferrari F40 vốn đã “đỉnh” sẵn. Ở vẻ bề ngoài, chiếc F40 LM nhìn hầm hố hơn với những chi tiết khí động học đưa ra ngoài như cánh gió phía trước và cánh gió lớn phía sau. Mechiatto cũng thêm vào hệ thống treo tăng cường, phanh hiệu suất cao hơn và hộp số chuyên dụng để đua. Chiếc xe cũng được tháo bỏ gần như hoàn toàn nội thất, chừa lại một số trang bị cơ bản nhằm đạt trọng lượng tối ưu nhất.


1987-ferrari-f40-lm-8-1545242662.jpg

1987-ferrari-f40-lm-9-1545242663.jpg

Và động cơ cũng không giống như những chiếc Ferrari F40 thông thường. Động cơ V8 2,9 lít tăng áp được nâng cấp turbo, cho áp suất đầu vào 2,6 bar. Những nâng cấp khác ở bộ phận nạp nhiên liệu tạo cho chiếc F40 LM công suất đến 720 mã lực thay vì chỉ 478 mã lực như xe thương mại. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 4,2 giây.


message-editor2F1545430839528-1987-ferrari-f40-lm_8-1024x683.jpg

message-editor2F1545430827309-1987-ferrari-f40-lm_5-1024x683.jpg

Chiếc F40 LM này cũng có lịch sử riêng của nó. Sau khi được chuyển thành xe đua năm 1992, nó đã được tay đua Michael Farté mua lại vào năm 1994. Ông đã sử dụng chiếc xe này tại Le Mans 24h năm 1995 cùng hai tay đua khác là Olivier Thévenin và Carlos Palau. Chiếc xe đạt vị trí 12 chung cuộc và hạng 6 trong phân khúc, xếp sau những chiếc Mclaren F1 huyền thoại. Sau đó, chiếc xe cũng được sử dụng tại giải đua BPR Global GT với bộ tem Le Mans.

Tuy không mang trên mình màu đỏ đặc trưng của Ferrari, nhưng chiếc xe này cũng không phải là một chiếc xe quá đắt so với số tiền 6 triệu đô-la.


message-editor2F1545430819910-1987-ferrari-f40-lm_4-1024x683.jpg

message-editor2F1545430909975-1987-ferrari-f40-lm_33-1024x683.jpg

message-editor2F1545430896468-1987-ferrari-f40-lm_12-1024x683.jpg

message-editor2F1545430849774-1987-ferrari-f40-lm_10-1024x683.jpg

message-editor2F1545430805077-1987-ferrari-f40-lm_2-1024x683.jpg

message-editor2F1545431064056-1987-ferrari-f40-lm_9-1024x683.jpg

Theo Carbuzz

VNB
Author: VNB

Bài trướcAston Martin Vanquish Zagato trở nên độc lạ với màu sơn hồng
Bài tiếp theoLexus RX 2019 đời mới có nhiều cải tiến, giá khởi điểm từ 63.000 USD