Hoang Son
Phụ Xế
- Bài viết
- 1,254
- Loại bài
- Thông cáo báo chí
Ferrari Enzo - siêu xe mang tính biểu tượng với số lượng sản xuất 400 chiếc. Enzo lên sàn đấu giá tại Collecting Cars có chứng nhận Ferrari Classiche, số odo xe đã đi dưới 15.000 dặm (24.140 km), màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa, nội thất da đỏ Rosso rất hiếm được làm từ nhà máy. Mức giá đấu dự kiến vượt 1,65 triệu bảng (quy đổi 53,2 tỷ đồng) và vẫn đang tăng.
Collecting Cars - nền tảng đấu giá trực tuyến nổi tiếng toàn cầu dành cho xe sưu tầm, đã mở đấu giá cho một trong những siêu xe mang tính biểu tượng nhất thế kỷ 21 - Ferrari Enzo 2004.
Siêu xe Ferrari Enzo được chứng nhận bởi Ferrari Classiche, hoàn thiện trong màu đỏ - Rosso Corsa đặc trưng, chiếc xe này được giao đến Anh với odo chưa đến 15.000 dặm (24.140 km) và mức giá vượt 1,65 triệu bảng (tương đương 2,9 triệu USD, quy đổi 53,2 tỷ đồng) và vẫn đang tăng.
Với số lượng xe Ferrari Enzo bàn giao tại Anh cực kỳ hạn chế và hiếm được rao bán công khai, đây là cơ hội đặc biệt cho các nhà sưu tầm tìm kiếm chiếc xe nguyên bản, hiếm có và danh giá.
Chiếc Ferrari Enzo được giao mới Meridien Modena tại Hampshire vào năm 2004 và được chủ sở hữu hiện tại giữ suốt gần hai thập kỷ, chiếc Enzo này ở tình trạng ấn tượng với lịch sử bảo dưỡng toàn diện.
Edward Lovett - nhà sáng lập kiêm CEO của Collecting Cars, chia sẻ: “Enzo là một trong những chiếc Ferrari quan trọng nhất của kỷ nguyên hiện đại – một mẫu xe nắm bắt tinh thần F1 đầu những năm 2000 và đánh dấu sự kết thúc của dòng siêu xe analogue chủ lực của Ferrari.
Nó thậm chí còn mở đường cho chương trình FXX chỉ dành cho đường đua sau này. Đối với các nhà sưu tầm, cơ hội sở hữu một chiếc Enzo giao tại Anh, được chứng nhận Classiche với mức độ nguyên bản và lịch sử sở hữu lâu dài như thế này là cực kỳ hiếm, đồng thời là lời nhắc nhở về ý nghĩa trường tồn của Enzo trong câu chuyện của Ferrari. Với mức đấu giá đã khởi đầu mạnh mẽ, tôi khuyên bất kỳ ai nghiêm túc quan tâm không nên chần chừ”.
Động cơ V12 (mã F140B) dung tích 6.0L nguyên bản, kết hợp hộp số tự động F1 6 cấp, sản sinh công suất 651 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây. Lần bảo dưỡng gần nhất được thực hiện bởi Autofficina vào tháng 6/2024, chứng nhận MOT mới nhất được cấp vào tháng 7/2024.
Nội thất Ferrari Enzo nổi bật với ghế đua sợi carbon bọc da Nero cùng phần trung tâm Rosso, có logo "Cavallino" dập nổi. Các chi tiết da Rosso xuất hiện trên bảng điều khiển và vô-lăng – một tùy chọn hiếm, được cho là chỉ có 2/277 chiếc Enzo Rosso Corsa. Bảng đồng hồ Rosso, lẫy chuyển số sợi carbon và đèn báo sang số LED tạo nên không gian nội thất đậm chất F1.
Ngoại thất được trang bị mâm BBS 19 inch hai tông màu bạc tối, kết hợp phanh gốm carbon. Phần thân dưới được sơn lại màu Rosso Corsa, thay thế lớp hoàn thiện đen ban đầu, mang lại vẻ ngoài đồng nhất và cuốn hút hơn.
Được chứng nhận bởi Ferrari Class26 vào năm 2016, chiếc Enzo này đi kèm giấy chứng nhận Classiche và bộ tài liệu gốc. Dù từng bị hư hỏng nhẹ trong những năm đầu, xe đã được sửa chữa hoàn toàn bởi xưởng sơn chính thức của Ferrari - Carrozzeria Zanasi Maranello, toàn bộ chi tiết công việc đều được ghi nhận trong hồ sơ.
Ferrari Enzo ra mắt năm 2002 để vinh danh nhà sáng lập Ferrari và thể hiện công nghệ từ Công thức 1 (F1), Enzo là hậu duệ của F40 và F50 trong dòng siêu xe chủ lực, đồng thời là mẫu xe cuối cùng sử dụng động cơ V12 hút khí tự nhiên không có hỗ trợ hybrid.
Với khung sợi carbon, hệ thống treo pushrod, khí động học chủ động và nội thất tối giản, Enzo là một trong những siêu xe tiên tiến và mãnh mẽ nhất thời bấy giờ. Là sản phẩm từ thời kỳ thống trị F1 của Ferrari, Enzo mang đến trải nghiệm lái thuần túy, khác biệt rõ rệt so với các siêu xe hybrid và tăng áp sau này.
Có tổng cộng 400 xe Enzo được sản xuất, chiếc Enzo có số thứ tự 400 được tặng cho Đức Giáo Hoàng John Paul II. Đến nay Enzo vẫn là một trong những mẫu Ferrari độc quyền và quan trọng nhất kỷ nguyên hiện đại.
Với nhiều chiếc Ferrari Enzo thuộc bộ sưu tập tư nhân dài hạn và hiếm khi được rao bán công khai, đặc biệt tại Anh.
Tham khảo Collecting Cars, Ferrari