Aspark Owl tham vọng trở thành siêu xe điện chạy phố nhanh nhất thế giới

0
Trong một cuộc phỏng vấn mới diễn ra gần đây với kênh truyền thông Top Gear, đại diện của Aspark chia sẻ rằng hãng xe gốc Nhật Bản này tin tưởng vào khả năng và màn trình diễn của Aspark Owl tại trường đua Nürburgring (Đức) sắp tới.


aspark_owl_00-1024x682.jpg

Được phát triển từ năm 2014 rồi ra mắt chính thức tại triển lãm Paris Motor Show 2018 dưới dạng hàng mẫu trưng bày, đến nay siêu xe điện Aspark Owl vẫn đang trong quá trình chuẩn bị để sản xuất hàng loạt. Trước khi được bán ra rộng rãi, nhà sản xuất muốn sản phẩm này có thể tạo nên dấu ấn nhất định để tăng niềm tin cho công chúng, với dự định sẽ phá kỷ lục chạy lap tại trường đua danh tiếng Nürburgring đối với một mẫu xe điện.


aspark_owl_01-1024x682.jpg

Những thử nghiệm trước đây của Aspark Owl chứng tỏ siêu xe sở hữu rất nhiều tiềm năng. Tháng 10/2018, Aspark Owl với bộ lốp trơn chuyên dụng dùng cho xe đua chỉ cần 1,88 giây để tăng tốc 0 – 100 km/h trong một cuộc thử nghiệm bí mật ở Nhật. Theo hãng siêu xe này, thời gian sẽ tăng lên 1,99 giây khi sử dụng lốp dân dụng, nhưng vẫn đảm bảo dưới ngưỡng 2 giây như đã tuyên bố ban đầu.

Kỷ lục xe điện chạy nhanh nhất ở trường đua Nürburgring đang thuộc về mẫu xe Nio EP9 đến từ Trung Quốc với thành tích 7 phút và 5,12 giây. Tuy nhiên, Nio EP9 chỉ đủ tiêu chuẩn để chạy trong các trường đua khép kín còn Aspark Owl được làm ra để chạy phố.


aspark_owl_02-1024x682.jpg

Cung cấp sức mạnh cho Aspark Owl là 4 động cơ điện sản sinh tổng cộng 1.150 mã lực và mô men xoắn cực đại 883 Nm. Nhờ vào khung xe liền khối và thân xe bằng carbon nên Aspark Owl chỉ nặng 1.460 kg. Với khối lượng và sức mạnh đó, siêu xe này dễ dàng đạt gia tốc ấn tượng như ở trên. Với khối pin được trang bị sẵn, chiếc xe có thể đi được 300km cho mỗi lần sạc đầy. Tuy nhiên do giới hạn của động cơ điện, Aspark Owl chỉ có thể đạt tốc độ tối đa 280 km/h.

Theo kế hoạch, Aspark chỉ sản xuất 50 chiếc Owl trên toàn thế giới và sẽ ra mắt bản sản xuất hoàn thiện tại triển lãm Dubai Motor Show vào tháng 11/2019. Mức giá của 1 chiếc Aspark Owl được công bố rơi vào khoảng 3,6 triệu USD (tương đương 84 tỷ đồng).


aspark_owl_03-1024x682.jpg

Chưa hết, Aspark đưa ra yêu cầu rằng khách hàng phải đặt cọc trước ngay lập tức một khoản tiền trị giá 1,15 triệu USD (27 tỷ đồng) để giữ suất đặt mua xe và sẽ không được hoàn lại nếu hủy cọc. Ngay cả khi đã đặt cọc, các chủ xe tương lai cũng phải đợi tới 1 năm sau mới được lái thử lần đầu tiên.


aspark_owl_04-1024x682.jpg

Ban đầu, Aspark Owl được làm ra để đối đầu trực tiếp với Tesla Model S. Tuy nhiên, do thời gian phát triển khá lâu, đến nay chiếc xe có gốc gác Nhật Bản này sẽ phải đối đầu thêm với những sản phẩm xe điện khác đến từ Pininfarina, Rimac và thậm chí là cả chiếc Tesla Roadster mới.

NguyenNam
Author: NguyenNam

Bài trướcAston Martin cùng nhiều hãng xe khác chuẩn bị cho điều xấu nhất khi Brexit diễn ra
Bài tiếp theoBMW M850i hóa siêu xe khi qua tay hãng độ G Power