Honda NSX-R trở thành siêu xe Nhật được bán đấu giá vượt mốc 1 triệu USD

Supercar

Đam Mê Xe
Bài viết
532
Loại bài
Bài dịch
honda-nsx-type-r-anh-_6.jpg


NSX-R thế hệ thứ 2 bắt đầu được sản xuất từ năm 2002-2005 với số lượng chưa đến 140 chiếc và chỉ dành cho thị trường Nhật. Vậy nên chiếc NSX-R đời 2003 đầu tiên được bán đấu giá đã vượt mốc 1 triệu USD.

honda-nsx-type-r-anh-_1.jpg


Siêu xe Honda NSX-R đời 2003 được bán tại phiên đấu giá Concorso d'Eleganza Villa d'Este gần đây của Broad Arrow với giá 934.375 euro, tương đương hơn 1,064 triệu USD quy đổi 27,1 tỷ đồng.

Chiếc NSX có ngoại thất màu trắng Championship White, mâm BBS và nội thất bọc da lộn Alcantara đỏ. Đây là lần đầu tiên siêu xe động cơ giữa mang tính biểu tượng của Honda/Acura đạt mức giá bảy con số, trong khi các mẫu trước đó thường chỉ được bán với giá từ 300.000 USD đến 500.000 USD.

honda-nsx-type-r-anh-_3.jpg


Thật khó để mô tả “New Sportscar eXperimental” của Honda mà không rơi vào những lời ca ngợi hay cách mô tả sáo rỗng. Tuy nhiên điều này ám chỉ đây là di sản của một trong những siêu xe quan trọng nhất thập niên 1990, đồng thời cũng là chiếc Honda quan trọng nhất từ trước đến nay.

honda-nsx-type-r-anh-.jpg


Trong bối cảnh thương hiệu Nhật Bản được biết đến với những chiếc hatchback và sedan bền bỉ, đáng tin cậy nhưng đa số đều là những chiếc xe "hiền lành" và tiết kiệm nhiên liệu.

Tuy nhiên NSX lại hoàn toàn khác biệt với công nghệ cao, trọng lượng nhẹ và trong quá trình phát triển của xe còn nhận được sự góp ý của tay đua huyền thoại 3 lần vô địch F1 - Ayrton Senna. Điều này khiến NSX trở thành chiếc xe gây sốc trong ngành công nghiệp ô tô khi ra mắt tại Chicago năm 1989.

honda-nsx-type-r-anh-_7.jpg


NSX có trọng lượng nhẹ hơn Porsche 911 nhưng lại cứng hơn gần 50% về cấu trúc. Xe có tính khí động học cao nhưng vẫn cuốn hút nhờ thiết kế từ Pininfarina của Ý. Với động cơ V6 3.0 lít đặt giữa, mang lại sự cân bằng trọng lượng hoàn hảo, NSX xử lý cua cực kỳ xuất sắc.

Siêu xe NSX đã truyền cảm hứng cho Gordon Murray khi thiết kế McLaren F1 huyền thoại. Siêu xe nhà Honda/Acura cũng là lựa chọn rẻ hơn và dễ tiếp cận hơn Ferrari 348, NSX đã buộc Ferrari phải đáp trả bằng F355 vào năm 1994.

honda-nsx-type-r-anh-_5.jpg


Với quyết tâm cao độ, Honda tiếp tục nâng cấp NSX vào năm 1992 với phiên bản NSX Type R chỉ dành cho thị trường Nhật Bản. Động cơ V6 hút khí tự nhiên sản sinh công suất 290 mã lực, so với 270 mã lực của bản tiền nhiệm (vẫn truyền lực đến bánh sau qua hộp số sàn 4 hoặc 5 cấp), nhưng sức mạnh thô không phải là điểm nhấn của NSX.

honda-nsx-type-r-anh-_2.jpg


Thay vào đó, tỷ số truyền được rút ngắn để tăng tốc “mạnh mẽ” hơn. Bộ vi sai chống trượt được cải tiến giúp tăng độ bám đường, và hệ thống treo được tinh chỉnh nhẹ mang lại khả năng xử lý sắc bén.

Thêm 120 kg (264 pound) được cắt giảm từ chiếc NSX vốn đã nhẹ, cùng với thân xe bằng sợi carbon tinh tế đảm bảo lực ép xuống lớn hơn khi chạy tốc độ cao. Với màu trắng Championship White, NSX Type-R không chỉ thách thức Ferrari ở châu Âu mà còn là đối thủ xứng tầm với Skyline R32 trên đường đua tại Nhật Bản.

honda-nsx-type-r-anh-_4.jpg


Chỉ “chưa tới” 140 chiếc NSX-R thế hệ thứ hai (NA) được đưa đến Mỹ từ tổng số 483 chiếc được sản xuất. Việc chiếc xe này chỉ chạy gần 16.000 km cho thấy chiếc xe dường như rất ít được lăn bánh trên đường.

Tham khảo Broad Arrow Auctions
 
Last edited by a moderator:

Thành viên trực tuyến

No members online now.

Công Ty Cổ Phần Car Passion

460/6/11 Lê Văn Lương, phường Tân Phong, Quận 7, TP.HCM,
Điện thoại: 083-8039939
Email: contact@carpassion.vn

Giấy phép MXH số 256/GP-BTTTT do Bộ TTTT cấp ngày 17/06/2020
Chịu trách nhiệm nội dung: Trần Thị Phương Thảo

Kết nối với chúng tôi

Top