Chiếc “siêu xe Lamborghini Aventador” này dùng động cơ Honda 2.4L

0
320

Nhắc đến những chiếc siêu xe Lamborghini Aventador là chắc hẳn bất cứ ai cũng sẽ liên tưởng đến vẻ đẹp vừa mạnh mẽ thể thao vừa sang chảnh quyến rũ, cùng sức mạnh đáng nể đến từ khối động cơ V12 có dung tích lên đến 6.5L, sản sinh được lượng công suất tối đa 700 mã lực và mô men xoắn cực đại 690 Nm, khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ trong vài giây đồng hồ ngắn ngủi…

Ấy thế mà, thời gian gần đây ở Ấn Độ bỗng rộ lên hình ảnh của một chiếc Aventador màu cam khá nổi bật bị bắt gặp đang lăn bánh trên đường phố ở quốc gia này, nhưng lại chạy với tốc độ… không được nhanh cho lắm! Chưa kể, khi quan sát kỹ mới thấy, dáng vẻ của chiếc “siêu xe” này có vẻ gì đó hơi kỳ lạ.

Hóa ra đây là một “bản sao” replica được đầu tư chăm chút khá kỹ lưỡng bởi một xưởng độ có tên Executive Modcar Trendz ở Ấn Độ. Dựa trên nền tảng một chiếc sedan Honda Accord đời 2005, những tay độ xe này đã thay thế toàn bộ phần thân vỏ trở nên rất giống với Aventador thứ thiệt. Nếu chỉ nhìn lướt qua, chắc chắn nhiều người sẽ bị đánh lừa!

Phải công nhận rằng, các thành phần chính như tạo hình đèn pha, đèn hậu hay thậm chí các đường gân cơ bắp khắp thân xe được tái hiện lại với độ chính xác cao. Nhóm độ xe hẳn đã phải rất kỳ công để biến đổi phần thân Accord sedan với 4 cửa trở thành dạng 2 cửa, mà lại còn là cửa cắt kéo mở lên trên cho ra dáng siêu xe nữa chứ! Chưa kể, màu sơn thân xe gần như y hệt sắc cam Arancio Argos “xịn” của Lamborghini. Bộ mâm đa chấu cũng giống Aventador thật.

Chỉ có điều, tỷ lệ thân xe không được cân đối cho lắm. Phần mui xe rõ ràng là cao hơn, trong khi nắp động cơ và đuôi xe lại dốc hơn so với “hàng xịn”. Đây chính là hạn chế lớn nhất của việc dùng Honda Accord làm nền tảng, đồng thời cũng lý giải vì sao hầu hết các “bản sao” Aventador từ trước đến nay đều dựa trên chiếc xe thể thao 2 cửa Pontiac Fiero, do sự tương đồng cấu trúc nên dễ độ hơn và thành phẩm nhìn ưng mắt hơn.

Ngoài ra, toàn bộ cơ cấu truyền động của chiếc xe này cũng giữ nguyên như ban đầu, với khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng i-VTEC quen thuộc của Honda có dung tích 2.4L, công suất chỉ 160 mã lực và mô men xoắn cực đại 218 Nm, kết hợp cùng hộp số tự động 5 cấp và “đáng chán” nhất là dẫn động cầu trước. Thế nên chắc chắn chiếc xe này chỉ có thể coi là một “bản sao kiểng”, không thể vận hành mạnh mẽ và linh hoạt như Aventador thật được.

Rõ ràng là với những ai không đủ điều kiện tài chính để “tậu” siêu xe thì những “bản sao” như thế này là một cách để thỏa mãn đam mê trong khuôn khổ hạn chế của hoàn cảnh. Tuy nhiên không loại trừ khả năng xưởng độ Executive Modcar Trendz dùng chiếc “Aventador” này để quảng bá năng lực, phục vụ cho những mục đích kinh doanh khác. Nếu xét riêng về phần tái tạo đường nét thân vỏ thì có thể nói họ đã thành công.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here