Khám phá động cơ FreeValve không trục cam của Koenigsegg

0

Nếu bạn đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu thế giới siêu xe và hypercar, bạn sẽ biết rằng Koenigsegg là một thương hiệu có chỗ đứng và vị thế lớn về lĩnh vực kỹ thuật. Koenigsegg thường xuyên được nhắc đến với những công nghệ “tiên tiến”, “sáng tạo”, để thu hút khách hàng chi tiền cho họ thay vì một số đối thủ cạnh tranh của họ trong cùng phân khúc. Nó thực sự có thể làm bạn “bấn loạn” khi đặt ra câu hỏi làm thế nào các kỹ sư của hãng có thể chế tạo những công nghệ như vậy!


koenigseggagerafinaledition_2-1024x576.jpg

Lần này, với sự trợ giúp của một video giải thích, chúng ta sẽ được đi sâu vào một quy trình thiết kế khác mà Koenigsegg đã khai sinh có tên là “Freevalve”. Về cơ bản, thiết kế cắt bớt của động cơ đốt trục cam trong lúc sản xuất. Nếu nhìn vào thế giới xe, bạn có thể thấy các động cơ với một cam hoặc thậm chí nhiều hơn, nhưng ý nghĩ loại bỏ hoàn toàn bộ phận này là một thách thức mà Koenigsegg đã dám làm và thực hiện theo cách mà rất ít hãng xe có thể.


LuxExpose-Koenigsegg-Agera-RS-3.jpg

Nếu bạn thấy một cái gì đó như thế này, bạn có thể tự hỏi tại sao những người này muốn ra khỏi đó và về cơ bản là tái phát minh. Chà, ngoài video này ra toàn bộ thiết kế và giải thích cho bạn cách thức hoạt động của động cơ này. Họ nói rằng thiết kế không có trục cam này sẽ giúp giảm khí thải, giúp bạn giảm kha khá tiền xăng và thậm chí cung cấp nhiều mô-men xoắn và công suất hơn ở vòng tua máy thấp hơn. Hãy nói thật lòng, đó là những gì chúng ta đã hy vọng với mọi chiếc xe. Tuy nhiên, nghĩ về phía trước, nếu thị trường có thể mở rộng công nghệ đó đến người tiêu dùng phổ thông, điều đó có nghĩa là những điều lớn lao hơn có thể sẽ đến.

Chỉ có thời gian mới có thể biết thiết kế này có thể có tồn tại lâu trong thế giới xe hay không, dù thắng hay thua, về lâu dài, thiết kế này chắc chắn rất thú vị khi xem xét và sẽ trở thành một minh chứng tuyệt vời cho đầu óc sáng tạo trong sách lịch sử.


koenigsegg-regera-with-bare-carbon-fiber-body-1-1024x576.jpg

Theo Speed Society

VNB
Author: VNB

Bài trướcNhững mẫu xe đều được bán sạch trước khi ra mắt thế giới!
Bài tiếp theoMuốn cho siêu xe đua Brabham BT62 ra ngoài đường phố, phải bỏ thêm 4,44 tỷ đồng