Supercar
Đam Mê Xe
- Bài viết
- 536
- Loại bài
- Bài dịch
Việc chuyển từ động cơ V8 biturbo 4.0L sang động cơ I4 turbo hybrid trên mẫu sedan biểu tượng hiệu suất đã tạo nên sự khó chịu đối với cộng đồng người hâm mộ.
Trong những năm gần đây, những người hâm mộ và đam mê xe có nhiều cách để bày tỏ quan điểm về sự thay đổi của hãng. Mặc dù không có dấu hiệu rõ ràng về việc nhóm khách hàng của Mercedes phản ứng khi hãng chuyển từ động cơ V8 biturbo 4.0L sang động cơ I4 2.0L tăng áp kết hợp hệ thống hybrid đối với C63 - chiếc sedan hiệu suất cao mang tính biểu tượng của Mercedes-Benz.
Mặc dù Mercedes-Benz C63 S E-Performance có công suất ấn tượng 671 mã lực và mô-men xoắn 1019 Nm (752 pound-feet); những con số thực sự thuyết phục về hiệu suất.
Trong một cuộc phỏng vấn mới với MotorTrend, Michael Shiebe - Giám đốc điều hành (CEO) Mercedes-AMG đã đề cập đến phản ứng liên quan đến quyết định thay thế động cơ V8 biturbo ồn ào của C63 bằng động cơ 4 xy-lanh turbo-hybrid trên mẫu xe mới.
“Chúng tôi có lẽ nên giải thích công nghệ này rõ ràng hơn cho khách hàng. Có những người hâm mộ yêu thích V8 thuần túy, thật khó để thuyết phục về công nghệ hybrid 4 xy-lanh này” Shiebe chia sẻ với tờ báo. Đồng thời Shiebe cũng nói thêm, “Nhiệm vụ của tôi là liên tục đánh giá lại danh mục sản phẩm. Tôi khá tự tin rằng chúng tôi sẽ đáp ứng được giấc mơ của khách hàng trong vòng 2 đến 3 năm tới.”
Tuyên bố mới nhất từ CEO Mercedes-AMG phản ánh những phát biểu tương tự trong các cuộc phỏng vấn trước đây. Trong một bài phỏng vấn với Autocar vào tháng 7/2024, Shiebe lưu ý một số khách hàng “cần thời gian hào hứng với công nghệ này” và “việc cởi mở với công nghệ mới là rất quan trọng.”
Ngoài ra, trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CAR của Anh vào tháng 4/2025, ông thừa nhận rằng một số “khách hàng trung thành của AMG đã gặp khó khăn với khái niệm này” và công ty “đã mất một số khách hàng chỉ yêu thích V8”. Tuy nhiên, ông tự tin rằng sự nghi ngờ sẽ tan biến khi họ trải nghiệm thực tế sau tay lái.
“Chúng tôi đã tiến xa với công nghệ này, nhưng lẽ ra chúng tôi nên giải thích rõ hơn cho đội ngũ bán hàng và khách hàng”, ông chủ AMG nói với Car. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó và cải thiện hơn nữa. Có một câu ngạn ngữ Đức rằng, ‘Bạn không bao giờ có cơ hội thứ hai để tạo ấn tượng đầu tiên.’ Có lẽ chúng tôi đã bỏ lỡ ấn tượng đầu tiên, nhưng nếu bạn có cơ hội trải nghiệm, tôi tin chắc bạn sẽ bị thuyết phục bởi công nghệ này”.
Trong cùng cuộc phỏng vấn, Shiebe nhấn mạnh rằng các mẫu xe tương lai của AMG sẽ mang đậm chất AMG. Khi được hỏi về cách các mẫu xe điện (EV) trong tương lai sẽ nổi bật trong dòng sản phẩm, ông cho biết “sẽ không có sự khác biệt quá lớn giữa chúng, bởi tất cả những chiếc xe này trước tiên phải là AMG, sau đó mới là xe sử dụng động cơ đốt trong (ICE) hay xe điện (EV). Khi bạn mua một chiếc AMG, bạn mua hiệu suất và cảm xúc”.
Ông cũng nhấn mạnh rằng việc khiến các sản phẩm của AMG khác biệt về mặt thẩm mỹ so với các mẫu xe Mercedes-Benz thông thường là quan trọng hơn bao giờ hết, lưu ý rằng khách hàng của họ “yêu thích vẻ ngoài đặc trưng của AMG và sự khác biệt mà nó mang lại. Các mẫu xe tương lai của chúng tôi sẽ thể hiện rõ hơn ở khía cạnh này. Nếu nhìn vào tương lai, tôi có thể nói rằng bạn sẽ thấy những chiếc xe được phân biệt rõ rệt hơn về mặt thị giác—AMG sẽ tăng gấp đôi nỗ lực trong thiết kế; ngôn ngữ thiết kế của chúng tôi sẽ biểu cảm hơn.”
"Cuối cùng, khách hàng mua xe bằng ví tiền của họ, bất kể logo trên nắp capo, lưới tản nhiệt hay cốp xe. Chúng ta đang sống trong thời kỳ phức tạp, nơi các nhà sản xuất ô tô phải cân bằng giữa thuế quan, điện khí hóa, quy định về khí thải và một công chúng mua hàng thẳng thắn có thể phản ứng bất cứ lúc nào.
Tôi không nghĩ rằng quyết định sử dụng động cơ 4 xy-lanh tăng áp hoàn toàn được đưa ra một cách thiếu cân nhắc, nhưng nếu các kỹ sư ở Affalterbach nhận thức được phản hồi về sản phẩm của họ, có lẽ giờ đây họ đã hiểu rõ hơn", CEO Mercedes-AMG nhận định.
Tham khảo Mercedes-AMG