Toyota Camry 2019 được nhập khẩu về Việt Nam, không còn lắp ráp

0
520

Theo một số nguồn tin từ các đại lý kinh doanh xe Toyota tại Việt Nam, mẫu xe Camry sẽ sớm được chuyển sang mẫu thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới (có tên mã XV70) ngay trong năm 2019 này. Lần đầu tiên dòng sản phẩm này được ra mắt trong phạm vi khu vực Đông Nam Á là tại Thái Lan vào cuối tháng 10/2018, sau đó đến lượt thị trường Singapore vào đầu tháng 1/2019. Do đó, việc Camry thế hệ mới được giới thiệu ở Việt Nam chỉ là chuyện sớm hay muộn.

Đáng chú ý, mẫu Camry 2019 thế hệ mới sẽ đến Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, chứ không còn lắp ráp trong nước như Camry thế hệ hiện hành. Điều này trùng khớp với những dự đoán từ trước, bởi lẽ kể từ 1/1/2018 thì các mẫu xe nhập nội khối ASEAN đã được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu 0%, trong khi việc đầu tư hẳn một dây chuyền lắp ráp thế hệ xe hoàn toàn mới là điều không hề đơn giản chút nào.

Cũng theo những nguồn tin trên, Camry 2019 thế hệ mới dành cho thị trường Việt Nam sẽ được phân phối 2 phiên bản cấu hình là 2.0G và 2.5G, tương đồng với thị trường Singapore nhưng ít hơn so với 4 bản cấu hình tại Thái Lan. Những bản này đều trang bị động cơ xăng truyền thống, còn các bản hiện đang dành riêng cho Thái Lan đều vận hành bằng cơ cấu truyền động hybrid xăng-điện.

Sự khác biệt dễ nhận biết nhất giữa bản 2.0G với 2.5G nằm ở loại động cơ. Bản 2.0G là tiêu chuẩn, chỉ được trang bị động cơ xăng D-4S 4 xy-lanh dung tích 2.0L kế thừa từ thế hệ cũ, có công suất khá khiêm tốn 169 mã lực và mô men xoắn cực đại 199 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Bản 2.5G cao cấp hơn với động cơ Dynamic Force 2.5L, công suất 209 mã lực, mô men xoắn cực đại 250 Nm sẽ được ưu ái đi kèm hộp số tự động 8 cấp.

Ở thị trường Singapore, đơn vị phân phối xe Toyota còn phân biệt rõ ràng giữa 2 phiên bản cấu hình khi trang bị tiêu chuẩn cho bản 2.5G gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense, bao gồm đèn pha tự động Automatic High Beam và các hệ thống hỗ trợ sử dụng thông tin từ cảm biến như cảnh báo va chạm Pre-Collision System, hỗ trợ giữ làn đường Lane Keeping Assist, ga tự động linh hoạt bằng radar Dynamic Radar Cruise Control… Hiện chưa rõ Camry 2019 dành cho Việt Nam sẽ được trang bị thế nào.

Camry 2019 thuộc thế hệ thứ 8 hoàn toàn mới được phát triển từ nền tảng khung gầm TNGA, từng được Toyota ứng dụng cho nhiều mẫu xe toàn cầu như Prius hay C-HR. Xe sở hữu ngoại hình theo phong cách trẻ trung, khác hẳn thế hệ cũ. Bản dành cho thị trường Thái Lan sở hữu đầy đủ tiện ích như đèn pha LED, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, bảng đồng hồ thể thao tích hợp màn hình MID hiển thị thông tin, màn hình trung tâm dạng cảm ứng hỗ trợ DVD giải trí, HUD trên kính lái, vô-lăng tích hợp lẫy chuyển số, sạc không dây, cửa sổ trời…

Trên toàn thế giới, Camry XV70 thế hệ mới sẽ giống nhau đến 90%, với những khác biệt chỉ nằm ở một vài trang bị tiện ích cũng như lựa chọn động cơ được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất với đặc thù giao thông ở mỗi quốc gia, cũng như khả năng chi trả của người tiêu dùng địa phương. Nói cách khác, mẫu Camry XV70 ra mắt ở Singapore lần này và Thái Lan cách đây hơn 2 tháng mang ngoại hình y hệt như Camry XV70 từng ra mắt lần đầu ở Mỹ, và cũng sẽ giữ nguyên kiểu dáng như vậy khi về đến Việt Nam trong tương lai gần.

Ở những thế hệ Camry trước đây, Toyota luôn phân biệt rõ các biến thể dành cho mỗi thị trường khác nhau, dẫn đến tình trạng Camry Mỹ khác biệt rất nhiều so với Camry Đông Nam Á, khiến một bộ phận người tiêu dùng Việt phải tìm đến xe nhập Mỹ không chính hãng có giá rất đắt đỏ. Sự phân biệt kể trên sẽ chấm dứt kể từ thế hệ Camry thứ 8 hoàn toàn mới này, đánh dấu bước ngoặt trong chiến lược phát triển của dòng sản phẩm sedan hạng D Toyota, khẳng định vị thế so với các đối thủ.

Tại Singapore, Toyota Camry 2019 gồm bản tiêu chuẩn giá 142.000 SGD (2,4 tỷ đồng) và bản cao cấp giá 150.000 SGD (2,6 tỷ đồng) trang bị động cơ Dynamic Force 2.5L thế hệ mới. Để so sánh, giá Camry 2019 ở Thái Lan chỉ từ 1.445.000 baht (1,016 tỷ đồng) với bản 2.0G và 1.589.000 baht (1,117 tỷ đồng) với bản 2.5G, có lẽ đây sẽ là mức giá gần với Việt Nam hơn do Singapore đánh thuế xe rất cao và không thể đem ra làm cơ sở so sánh.

Tổng hợp

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here