Bốn chiếc siêu xe này là những chiếc xe được sản xuất hàng loạt cuối cùng được trang bị tùy chọn của những thương hiệu siêu xe nổi tiếng đến từ Ý. Dĩ nhiên danh sách phía dưới sẽ không bao gồm những hãng xe chỉ sản xuất nhỏ giọt như Pagani, De Tomaso,… Mặc dù cuối cùng nghe có vẻ như mới nhưng thực chất chúng đều đã được thay thế cách đây hơn năm năm bởi những mẫu siêu xe mới hơn, hiện đại hơn. Siêu xe hiện đại hướng đến nhiều khách hàng hơn cũng vươn tới những trải nghiệm tốc độ mới mà xe sử dụng số sàn khó có thể đáp ứng được, tuy nhiên, những chiếc siêu xe sử dụng hộp số sàn này vẫn được săn đón và mang lại những thú vui khi điều khiển chúng.

Ferrari 599 GTB Fiorano

Được sản xuất từ năm 2007 đến năm 2012, Ferrari 599 lúc đó là mẫu xe cao cấp nhất trong catalogue của Ferrari khi xe được trang bị đống cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ. Động cơ này cung cấp cho xe sức mạnh 612 mã lực, được truyền đến bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn hộp số tuần tự F1. Ferrari đã lo lắng tùy chọn hộp số tự động sẽ ảnh hưởng một phần đến những chiếc xe sử dụng hộp số F1 mới của mình, thế nên hãng chỉ sản xuất những chiếc xe này với số lượng ít ỏi. Đến cuối vòng đời, chỉ có 30 chiếc 599 GTB Fiorano sử dụng hộp số này, 20 chiếc tại Mỹ và 10 chiếc tại Châu Âu.

Vậy, một chiếc 599 GTB Fiorano có giá bán thế nào ở thời điểm hiện tại? Bởi vì đây là một chiếc Ferrari sử dụng hộp số sàn ở thế kỷ 21 là vô cùng hiếm. Ví dụ như vào năm 2014, một chiếc 599 số sàn được bán đấu giá với giá cao hơn ba lần so với một chiếc 599 sử dụng hộp số tuần tự F1.

Ferrari F430

Ở phân khúc dưới 599 GTB Fiorano chúng ta có Ferrari F430. Cũng được sản xuất vào cùng thời điểm mà Ferrari bán 599 GTB Fiorano, chiếc xe này cũng sở hữu hai tùy chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tuần tự F1. Do ở phân khúc thấp hơn nên xe chỉ sử dụng động cơ V8 4.3 lít, sản sinh công suất 483 mã lực.

Khác với 599 GTB Fiorano sử dụng hộp số sàn, Ferrari F430 với hộp số này được sản xuất một cách rộng rãi hơn. Có đến 10% số lượng xe trên tổng số 7.421 chiếc F430 (cả Coupe và Spider) sử dụng hộp số sàn 6 cấp. Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ có giả “dễ thở” hơn, với khoảng 100.000 đô-la cùng một chút kiên nhẫn, bạn sẽ may mắn tìm được một chiếc.

Lamborghini Murcielago

Ra mắt lần đầu vào năm 2001 và được thay thế bởi Aventador vào năm 2011. Với 10 năm “chinh chiến” trên thị trường, chiếc Murcielago đã trở thành ước mơ của biết bao người, từ người lớn đến trẻ em và đến bây giờ nó vẫn có sức hút như những ngày đầu. Sử dụng động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên, siêu bò sản sinh công suất từ 592 mã lực đến 670 mã lực tùy phiên bản và trên tất cả các phiên bản, từ chiếc xe hiệu suất cao đến chiếc Murcielago đầu tiên ra mắt đều được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn số tự động E-Gear truyền sức mạnh đến cả 4 bánh xe.

Hộp số này bị khai tử khi Aventador ra mắt vào năm 2011. Hiện tại, những chiếc Murcielago sử dụng hộp số sàn thường có giá cao hơn nhiều so với những chiếc sử dụng hộp số E-Gear.

Lamborghini Gallardo

Cuối cùng, mẫu xe phân khúc thấp hơn Murcielago, Gallardo cũng là một mẫu xe được trnag bị hộp số sàn 6 cấp và hiện đã bị khai tử cách đây không lâu. Xe thuộc dòng xe sử dụng động cơ V10 hút khí tự nhiên của Lamborghini. Sức mạnh tối đa mà động cơ trên Gallardo có thể tạo ra đạt 570 mã lực trên phiên bản hiệu suất cao Superleggera cũng như Super Trofeo Stradale. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động E-Gear hoặc hộp số sàn 6 cấp, giống với đàn anh Murcielago.

Với Lamborghini, khách hàng có thề tủy chọn hộp số này mà không tốn một xu, kể cả đó có là Murcielago hay Gallardo. Tuy nhiên, vì doanh số không cao, hãng đã quyết định loại bỏ hộp số này trên Huracan, Aventador. Một phần lý do khiến hãng không phát triển tùy chọn số sàn trên Huracan là việc phải thiết kế lại khoang phía sau, tốn kém chi phí hơn rất nhiều.

CarBuzz

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here