Ford Tourneo tại Việt Nam có giá từ 999 triệu đồng

0
49

Ford Việt Nam cho biết, sản phẩm mới mang tên Tourneo sẽ được bán ra thị trường và chính thức giao đến tay những khách hàng đầu tiên kể từ ngày 14/10 sắp tới. Ở thời điểm hiện tại, dòng xe này có 2 phiên bản cấu hình là Trend giá 999 triệu đồng và Titanium giá 1,069 tỷ đồng, đáp ứng nhu cầu đa dạng.

Ford Tourneo là dòng xe minivan được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm với “đàn anh” Transit nhưng có kích cỡ nhỏ nhắn hơn: dài 4.976 mm, rộng 2.095 mm, cao 1.990 mm, chiều dài cơ sở 2.933 mm và khoảng sáng gầm xe 149 mm. Với đặc điểm này, Tourneo sẽ cạnh tranh trực tiếp với Kia Sedona tại Việt Nam.

So với Tourneo tại các thị trường quốc tế, bản xe lắp ráp tại nhà máy Ford ở Hải Dương dành riêng cho Việt Nam có phần đầu hơi khác biệt. Cụ thể, cụm đèn của xe được tích hợp đèn Halogen hoặc Xenon và được tạo hình uốn lượn, dễ gợi nhớ đến những mẫu Fiesta hay Focus vào những năm đầu thập niên 2010 khi chúng chưa được nâng cấp facelift, trong khi Tourneo bản quốc tế mới nhất hiện nay có đầu đèn đơn giản hơn và tất nhiên là hiện đại hơn. Ngay cả khu vực cản trước với dải chrome nối liền nhau và bao quanh đèn sương mù cũng không hiện diện ở Tourneo bản quốc tế. Do đó, không loại trừ khả năng Ford Việt Nam chọn lắp ráp một phiên bản cũ của Tourneo.

Ford Tourneo sử dụng cửa mở dạng trượt đi kèm bậc bước chân dày dặn bọc chrome. Gương chiếu hậu bên ngoài thiết kế lớn, điều chỉnh điện, kết hợp gương cầu phía dưới tăng thêm góc quan sát. Cửa sổ sử dụng chất liệu kính tối màu cao cấp, thiết kế tràn viền kéo dài liền mạch từ phía trước ra phía sau.

Ở bên trong, bảng điều khiển trung tâm của Ford Tourneo thiết kế màn hình và bảng điều khiển được đẩy lên cao cho tầm nhìn và góc lái thoáng và dễ sử dụng với màn hình màu cảm ứng 7 inch nổi có thể xem video từ nguồn USB (chỉ có ở phiên bản Titanium).

Ford Tourneo có thiết kế 7 chỗ ngồi. Ghế lái của Tourneo có thế chỉnh điện 10 hướng ở bản Titanium và chỉnh cơ 6 hướng ở bản Trend. Hệ thống điều hòa cũng được cải tiến giúp làm mát nhanh hơn với 2 dàn lạnh, 2 vùng khí hậu trước và sau, 3 khoang thổi gió với cửa gió mặt và chân riêng biệt.

Hàng ghế thứ 2 bố trí 2 ghế độc lập, có thể thay đổi tiến lùi đến 200mm. Hàng ghế thứ 3 có thể gập độc lập từng lưng ghế phẳng xuống như mặt bàn, hoặc gỡ bỏ khi cuộn lật lên theo tỉ lệ 60/40.

Cả 2 phiên bản Tourneo dành cho thị trường Việt Nam đều được trang bị động cơ xăng EcoBoost I4 dung tích 2.0L, dẫn động cầu trước. Động cơ cho công suất 203 mã lực tại 5500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 300 Nm tại 3000 vòng/phút, đi kèm là hộp số tự động 6 cấp thủy lực, hệ thống treo sau khí nén điện tử, hướng đến phân khúc vận tải hành khách cao cấp.

Riêng bản Ford Tourneo Titanium cao cấp được trang bị hệ thống 6 túi khí: 2 túi khí trước; 2 túi khí bên và 2 túi khí rèm cho 2 cửa phía trước. Dây an toàn 3 điểm có mặt tất cả các vị trí ghế. Khoá an toàn ISOFIX ghế trẻ em cũng được trang bị ở nhiều vị trí ghế.

Ford Tourneo được trang bị hệ thống ga tự động; 8 cảm biến cảnh báo va chạm và camera hỗ trợ đỗ xe; Hệ thống phanh ABS, EBD; Hệ thống cân bằng điện tử ESP, chống trơn trượt TCS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống 6 túi khí…

Theo Ford Việt Nam

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here