Đầu tháng 6, hãng xe hơi đến từ Đức Donkervoort đã ra mắt chiếc D8 GTO-JD70 nhằm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của Joop Donkervoort, người sáng lập nên hãng xe này. Bên cạnh những kiểu sơn màu ngoại thất thông thường, Donkervoort còn mang đến cho khách hàng phiên bản Bare Naked Carbon Edition (BNCE) với thân vỏ được làm bằng sợi carbon để trần.

Thông thường, những chiếc Donkervoort D8 GTO-JD70 có cân nặng tiêu chuẩn ở mức 700 kg. Với việc nâng cấp lên phiên bản BNCE, chiếc xe thậm chí sẽ nhẹ hơn thêm 6 kilogram, còn 694 kg. Phiên bản đặc biệt này được bán ra với bốn cấu hình sợi carbon trần khác nhau. Đầu tiên là cấu hình “Exposed Carbon Upgrade” với một số chi tiết ngoại thất được để trần, tiếp theo là “Hyper Carbon Weaves”, sử dụng cấu trúc carbon đặc biệt nhằm giảm trọng lượng. Hai cấu hình cao hơn là “Fully Exposed Carbon” với toàn bộ thân xe được để sợi carbon trần và “Fully Exposed Carbon Coloured”, khi đó, chiếc xe sẽ sở hữu sợi carbon nhuộm màu. Ngoài ra, D8 GTO-JD70 cũng có thể được lựa chọn phương pháp sơn thông thường với hai kiểu sơn bóng và sơn ánh kim.

Trên mẫu xe đặc biệt này, Donkervoort đã sử dụng khối động cơ năm xi-lanh tăng áp do Audi Sport cung cấp. Hãng đã tinh chỉnh lại để động cơ có khả năng tạo ra công suất cực đại 415 mã lực và mô-men xoắn tối đa 520 Nm, có được ngay từ tua máy 1.750 vòng/phút đến 6.350 vòng/phút. Sức mạnh sẽ được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 5 năm cấp với bước số ngắn. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong chỉ 2,7 giây, đạt 200 km/h trong 7,7 giây và tốc độ tối đa của xe đạt được là 280 km/h.

Bên cạnh khả năng tăng tốc ấn tượng, Donkervoort còn tự hào cho biết chiếc D8-GTO của họ là chiếc xe thương mại đầu tiên trên thế giới sở hữu gia tốc vào vua lên đến hơn 2G. Xe được trang bị hệ thống treo dành cho đường đua với vệt bánh xe rộng. Thân xe được làm bằng thép ống theo cấu trúc bậc thang, gia cường sợi carbon để tăng sự vững chắc và nhôm để giảm trọng lượng ở những vị trí ít quan trọng hơn. Donkervoort trang bị cho D8-GTO JD-70 bộ mâm kích thước 17 inch ở bánh trước và 18 inch ở bánh sau, được làm hoàn toàn bằng sợi carbon.

Xe sử dụng tỉ số truyền cuối 3,31:1 nhằm đạt được khả năng vận hành tốt hơn về tốc độ. Ngoài ra, việc giảm tỉ số truyền từ 3,63:1 xuống 3,31:1 còn giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn khi chỉ tốn 7.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp và phát thải 191g CO2 cho mỗi kilomet vận hành.

Donkervoort bán ra D8 GTO-JD70 tiêu chuẩn với giá từ 198.000 Euro và sản xuất giới hạn 70 chiếc. Phiên bản đặc biệt BNCE có giá bán cao hơn bản tiêu chuẩn từ 5.929 Euro cho cấu hình thấp nhất và đến đến 52.887 Euro cho bản sợi carbon trần nhuộm màu. Theo công bố từ hãng, đã có hơn phân nửa số xe đã tìm được chủ nhân với phần nhiều được nâng cấp lên bản BNCE.

Theo Donkervoort

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here